Chapter 3

325 81 41
                                    

Dumating na si Ms. Hera na kanilang Science teacher para sa kanilang next subject...

" Stand-up... Clean your areas and arrange your chairs..." Utos ni Ms. Hera sa Klase...

Sabay-sabay na tumayo ang klase at nilinis ang kanilang pwesto at inayos ang kanilang upuan pwera kay Onyx na nagsusulat pa at tinatapos ang assignment..

Pagkatapos ay sabay-sabay silang bumati...

" Good Morning Ms. Hera... "

Napansin ni Ms. Hera ang nakaupong si Onyx at tinitigan lang ito..

" Uy Onyx! Tumayo ka nga Dyan! nakatingin sayo si Mam!... " Bulong ni Sapphire kay Onyx...

Tumayo si Onyx at Bumati...

" Good Morning Mam! " Maangas ang tindig at nakangiting bati nito....

" Sit down class... " utos ni Ms. Hera at Umupo na ang mga estudyante...

Pagkaupong-pagkaupo ni Onyx ay ibinigay niya ang notebook niya kay Sapphire..

" oh! anong gagawin ko dito? " nagtatakang tanong ni Sapphire...

" Checkan mo ung assignment ko.... " utos ni Onyx at pumuwestong matulog...,

" Hayyy.,, Nako... Bakit kaya ang tatamad ng mga kaibigan ko... " tanong sa sarili ni Sapphire...

bumulong si Kei kay Sapphire ...

" San na naman kaya galing yan at mukhang antok na antok na naman... Hindi kaya may hang-over na naman yan? "

" Malamang anu pang aasahan mo diyan? Lagi namang ganyan yan eh... " sagot naman ni Sapphire

Makalipas ang isang oras...

Ringgggggg.... Hudyat na recess time nah... xD

" Good bye class ".. paalam ni Ms. Hera

" Good bye ang thank you Ms. Hera " sagot naman ng klase...

Habang palabas ng room si Ms. Hera napansin niya ang tulog na si Onyx...

" Ay tulog na naman pala ito? " tanong ni Ms. Hera

" Yes Mam! kanina pa! " nakangiting sagot ni Jasper

" Papuntahin niyo nga sa akin yan mamayang uwian ng tanghali.. " nakakunot ang noong sabi ni Ms. Hera

" Cge po .. " sagot naman ni Sapphire

Pagkatapos ay tumuloy na palabas ng room si Ms. Hera

" Gisingin mo na nga yan.. " utos ni Sapphire kay kei at lumakad papunta sa pintuan kung saan nagaantay sila Jet,Jasper at Jaden

Lumapit naman si Kei kay Onyx..

" Uy pre... Gising na... Recess time nahhh... " bulong ni Kei kay Onyx pero hindi ito nagising..

" Ahh ayaw mo ah.. "

" Uyyy pre! Gising nah.!.. Recess time nahhhh!.. "

sigaw ni kei na nakatapat sa tenga ni Onyx..

Biglang nagising si Onyx at binatukan si Kei sabay nag-inat..

" Aray ! Ang hard nun pre!.. " reklamo ni Kei ...

nang biglang may lalaking sumigaw..

" Tara na! bumili na tayo sayang sa oras oh! Gutom na ako.. " sigaw ni Jet na nasa pintuan..

" Tara na daw! tumayo ka na dyan.." utos ni Kei kay Onyx...

Agad naman itong timayo at lumakad papunta sa pintuan ng room... sumunod naman si Kei..

Loverary (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon