Tới thử vai phim của Lý Xuyên, ngoài Sở Dĩnh còn có Hứa Nhã Thi, Hứa Nhã Thi thành công chính là nhờ một bộ phim điện ảnh cổ trang và một bộ phim thần tượng truyền hình kinh điển, huống hồ còn xuất thân chính quy, có ưu thế hơn Sở Dĩnh nhiều.
Hứa Nhã Thi lần đầu vào vai nữ thứ, vì nghĩ phim của Lý Xuyên liên tục chiến đấu trên các chiến trường màn ảnh lớn, cho nên rất coi trọng cơ hội lần này, Lý Xuyên nổi tiếng là người không nể tình trong giới giải trí, đừng tưởng có thể dựa vào quan hệ với ai, chỉ cần không vừa mắt ông, con trai Thiên Vương cũng đừng mong, thế cũng đủ hiểu chất lượng phim của ông ra sao.
Lúc Sở Dĩnh đến, đang thử vai nữ thứ, cho dù là vai phụ, nhưng cũng không ít minh tinh, danh tiếng của Hứa Nhã Thi cũng chưa là gì.
Vì còn một khoảng thời gian trống, Sở Dĩnh và John ngồi chờ phía sau, tuy là trường quay tạm thời, nhưng cũng tương đối hoành tráng, oan gia ngõ hẹp, lúc Sở Dĩnh đến cũng vừa đến phiên Hứa Nhã Thi.
Hứa Nhã Thi đến cùng một người đại diện chưa thấy bao giờ, nhân viên đưa cho các cô một bộ trang phục Côn Sơn để hóa trang, đừng nói những cái khác, riêng tay áo đã dài thườn thượt, Hứa Nhã Thi thử đi thử lại vẫn không ra bộ dạng gì, đừng nói đến tư thái mà đạo diễn Lý yêu cầu, soi gương bắt chước mấy lần, cũng không qua nổi.
Hứa Nhã Thi tốt nghiệp khoa diễn xuất, khả năng khiêu vũ ca hát đều tốt, nhưng hát tuồng Côn Sơn một từ cũng không biết, vốn nghĩ, mình không đến thử vai nữ chính, không cần phải có những đồ chuyên nghiệp này, không ngờ nữ thứ cũng phải như vậy.
Hứa Nhã Thi tỏ ra lợi hại thì thầm: "Được rồi lên đi, chúng ta không ra dáng, người khác cũng không thể hơn, dù sao cũng chỉ là thử, sau này sẽ có người dạy bổ túc vài ngày là ổn, cái đạo diễn Lý muốn nhìn là hóa trang thôi."
Hứa Nhã Thi nhắm mắt đi vào, Lý Xuyên ngồi sau ống kính nhìn một hồi bắt đầu nói: "Xoay người, phất tay áo..." Hứa Nhã Thi làm sao biết mấy thứ này, hất mấy lần, cái tay áo dài ngoằng vẫn không giũ nổi ra.
Đạo diễn Lý đẩy ống kính ra nhíu mày nhìn cô: "Chỉ có việc phất tay áo cũng không làm được, làm sao diễn nổi vai của tôi, tiếp theo." Hứa Nhã Thi không ngờ lão Lý Xuyên này không nể chút mặt mũi nào như vậy, nói thể nào hôm nay cô đến cũng có chút danh tiếng, trách mắng cô như một người mới như vậy, nhất thời đờ người không thể xuống được, hơn nữa nhiều nghệ sĩ ngồi dưới nhìn cô cười, mặt đỏ bừng, xổ toẹt một câu: "Đạo diễn Lỹ muốn tìm người chuyên nghiệp thì đến thẳng đoàn kịch Côn Sơn mà tìm."
Người đại diện đứng sau sân khấu toát mồ hôi, nghĩ bụng, người tính khí nóng nảy như Lý Xuyên, không hiểu sẽ phát tác thế nào, vội lén lút đưa mắt nhìn đạo diễn Lý, đắc tội Lý Xuyên, con đường chiến đấu trên các chiến trường màn ảnh lớn sau này cũng gập ghềnh rồi.
Lý Xuyên lại không nổi giận mà nói rất nghiêm túc: "Tôi không muốn diễn viên Côn Sơn, cô căn bản không nhập vai, diễn không bằng còn chó, cái tôi cần là linh hồn, linh hồn cô có hiểu không..."
Sở Dĩnh đương nhiên có lợi, lần đầu đối địch với Hứa Nhã Thi, hai người đều quang minh chính đại, Sở Dĩnh vừa xuất hiện đã nhận được hai quảng cáo của Âu Phỉ, trở thành người mới chạm tay có thể bỏng của công ty, rất nhiều vụ đụng độ giữa hai người sau này, Sở Dĩnh đều được chọn, Hứa Nhã Thi đã sắp phát điên rồi, nếu cô giành vai diễn này, không chỉ thuận lợi tiến vào cuộc chiến trên màn ảnh lớn, ít nhất có thể hạ thấp Sở Dĩnh trong Tinh Huy, giọng điệu này thế nào cô cũng không nuốt trôi được.
Nhìn một lượt phía dưới, đúng lúc chạm phải ánh mắt Sở Dĩnh, thật ra thì ánh mắt cô không hề có ý cười nhạo, nhưng trong mắt Hứa Nhã Thi, ánh mắt Sở Dĩnh vô cùng lạnh nhạt khinh bỉ.
Hứa Nhã Thi đầu nóng lên lầm bầm một câu: "Chẳng qua là diễn trò, cũng không phải là thật, linh hồn cái gì, chẳng qua là những lời xã giao." Người đại diện tím mặt, bình thường Hứa Nhã Thi rất biết điều, không hiểu sao hôm nay như trúng tà.
Lý Xuyên nhíu mày, cúi đầu nhìn lại lý lịch Hứa Nhã Thi: "Tôi đang nghi ngờ không hiểu cô làm sao tốt nghiệp được khoa diễn xuất, dám nói ra những lời không có chuẩn mực như vậy, hôm nay tôi sẽ thay mọi người dạy cô một khóa." Quay đầu nhìn lướt qua, chỉ tay về phía Sở Dĩnh: "Cô qua đây"
Sở Dĩnh hơi sửng sốt, John thì thào: "Đạo diễn Lý chỉ cô đấy, cơ hội khó có được." Sở Dĩnh nghĩ ngợi một lúc rồi đi tới, đến gần, Lý Xuyên mới phát hiện đó không phải là nhân viên làm việc, vừa rồi nhìn hơi xa, Sở Dĩnh lại ăn mặc quá bình thường, ông cứ tưởng là nhân viên, lúc này nhìn thấy mặt cô, Lý Xuyên mới nhận ra, đó là người phát ngôn của Âu Phỉ mới nổi, cũng không ngờ, cô lại xinh đẹp như thế.
Lý Xuyên thì thầm nói vài động tác và bối cảnh muốn Sở Dĩnh biểu đạt, sau đó cho cô thay đồ hóa trang của Hứa Nhã Thi để lên sân khấu diễn.
Sở Dĩnh ngỡ ngàng, thù hận trước đây đã chồng chất, quan hệ giữa cô và Hứa Nhã Thi đã không ra gì, làm thế này, chẳng phải Hứa Nhã Thi càng hận cô hơn sao.
YOU ARE READING
Đuổi Tình Yêu Đi
RomanceTác giả: Hân Hân Hướng Vinh Edit: bienxuanhuong Câu chuyện nói về tình yêu dây dưa cuồng nhiệt - Sở Dĩnh và Chu Tự Hàn. Cô gái này theo anh đã gần một năm, phụ nữ bên anh qúa ba tháng không nhiều, huống hồ một năm. Sở Dĩnh tuy đẹp nhưng so với các...