Chapter 3

11 1 0
                                    

Hello guys! Im supeeer happy na kahit nag sastart palang ako nasa rank #118 out of almost 400 stories na po itong first book ko last time i check po.. huhuhu thank you guuuuys
Please keep on supporting my first book💞
Leave comments for any suggestions
And please vote natin po
Thank you and Enjooooy😍
---------

"IKAAAAAAAAAAW???!!!!!!"
Hindi ko alam kung matutuwa ako dahil finally nakita ko na yung boss ko or sasabog ako sa sobrang Galit! Urggggh!!!

"Yes I am Brayden Asher, nice to finally meet you Ms. Drew!" Sabay smirk niya saaken.. Mukhang naalala niya pa ako tsk!

"So ikaw pala yung boss ko.. Para ipaalam ko sayo may atraso ka pa saken. Oh scratch that! Sakanya pala!"

"Ohh Ms. Drew please lets not talk about it, its working hour. Im your boss and your my secretary you must do your job or else I'm going to fire you!" Maauthority niyang sabi saken.. May point nga naman siya iba ang personal life sa trabaho.. Okay lets be professional here!

"Sure Mr. Asher" nginitian ko siya ng pilit
"Is everything okay? With in a minute nandyan na yung service natin papuntang Europe for our business meeting." Tanung nito saaken habang may kinukuhang mga important documents sa table niya na kailangang pirmahan.
"Yes sir, everything is okay and prepared pwera nalang sa nalaman kong ikaw ang boss ko, tsk!" Hininaan ko yung boses ko pagkasabi ko sa part ng pwera its more like whisper.
"Pardon? Did you say something else Ms. Drew?" Pagtatakang tanung nito saken
"Nothing Mr. Asher, anyway po baka po malate na tayo" pagpapaalala ko sakanya
"Okay lets go follow me!" At muli maauthority niyang sabi saken sinundan ko lamang siya habang hatak hatak ang maleta ko at mga documents sa isa kong kamay ng biglang..

"Aray!" Ng biglang may nabangga ako na kung ano akala mo'y pader sa sobrang tigas.. Magkakabukol yata yung noo ko haaays! Pag dilat ko ng mata ko nagulat ako ng bigla kong nakita na likod pala ni Mr. Asher yung nabangga ko.. Nakooo po!
"Are you okay? Hindi ka kasi tumitingin sa harapan mo!" Sabi nito na may halong pagaalala? Yata? Sinipat niya ng tingin ang mga dala ko
"Hand me that bag!" Ito nanaman siya sa maAuthority niyang tono hays
"Pero sir.. Ako nalang po hindi naman po mabigat" totoo naman eh hindi naman mabigat kasi onte lang ang laman nitong bag ko..
Walang sabi-sabi at kinuha niya ang maleta ko at siya na ang nagbuhat nito..
Ng makapasok na kami ng elevator nagulat ako ng pinindot ni Mr. Asher yung pinaka last botton pataas.. Ano gagawin namin dun? Diba dapat sa ground floor or sa basement?
Tiiiiiiiiiiing! Tunog ng pagbukas ng elevator
Wooooooow! Yan lamang ang nasambit ko pagkalabas namin ng elevator may helicopter friend! Tapos may nakasulat sa helicopter na JLB Company ganto ba talaga sila kayaman? At may sarili silang helicopter..
"Do i amaze you Ms. Drew?" Oo talagang naamaze ako hindi ko aakalain na ganto siya kayaman..
"Ahmm y-yes sir" nauutal kong tugon
"Lets go!" We walk towards the helicopter inabot niya yung maleta ko sa isang lalaki na sa tingin ko ay isa sa piloto nitong helicopter at sumakay na siya.. Tinignan ko yung inapakan niya para maakyat sa loob ng helicopter, napalunok ako ng makita ko kung gaano ito kataas to think na naka skirt ako geezzz! Paano to? Huhuhu
Bumalik sa realidad ang pagiisip ko ng maramdaman kong lumutang ako huh? What?
"Ahm.. Mr. Asher ibaba niyo na po ako kaya ko naman po eh.." Medyo naiilang kong sabi sakanya
"I dont think so Ms. Drew" tugon nito.
"Come, kumapit ka sa handle at humakbang ka na" malakas na sabi nito para marinig ko dahil sa lakas ng ingay na nanggagaling sa helicopter and i do as i told.
Sumunod naman siyang sumakay ng makaupo nako sa loob nitong helicopter nakakapanibago first time kong magtravel sa himpapawid sakay ng isang helicopter..
"Here, put it on" may inabot siyang head set saken na medyo malake compare sa normal na headset.. At sinuot ko to.. Habang sinusuot ko naman yung headset biglang inayos ni Mr. Asher yung seatbelt ko at without my knowledge our face we're just inch apart. Goossh!
"There you go Ms. Drew" sabay angat nito ng tingin saaken and beeest! Half inch away nalaaang!
"Hmm sir t--thank you" ngumiti muna ito saaken bago siya bumalik sa upuan niya
"Your welcome!" Goosh! That was too close! Bale yung upuan namin is magkatapat lang at nakayuko lang ako dahil naiilang ako sakanya dahil urghh! Because of what happened 2 years ago...
"So Ms. Drew" pukaw nito sa aking atensyon
"Uhh.. Bakit po sir?" Kinakabahan kong sagot rito
"Base on how you reacted earlier mukhang you didnt expect that im your boss" naka ngising sabi nito saken..
"Ahmm... Ye-yes Mr. Asher" sagot ko sakanya habang nakatungo parin
"Bakit hindi mo magawang tumingin saken my dear Blaire?" Pataaay huhuhu
"S--sir? Naiilang lang po ako sa inyo.." Pagaamin ko sakanya
"Naiilang ka? Dahil ba ang boss mo ngayon ay ang sinapak mo 2 years ago?" Muling lumabas nanaman sakanyang labi ang mga nakakalokong ngiti nito..
"S--sir a-akala ko po ba lets not talk about our personal life pag working hour.." Bakit totoo naman eh yun yung sinabi niya saken kanina.. And at the same time para makalusot..
"Okay then.. No personal life issue while were working!" Sambit nito habang nakangiti at pumikit na.. Siguro matutulog muna siya? Tinitigan ko nalang siya hanggang sa tuluyan nakong nilamon ng antok..

Nagising nalang ako ng may tumatawag sa pangalan ko..
"Ms. Blaire?"
"Ms. Blaire?"
"Huh.. Yes? Sorry nakatulog po pala ako.."
"Its okay.. I would like to inform you that were landing in Paris with in 5 minutes.." Paris? Wooow makakatapak na ang mga paa ko sa paris the city of looove gooosh!
"Okay .. Thank you" napatingin ako sa taong nasa harap ko.. Hanggang ngayon pala natutulog parin si Sir..
"Mr.asher.." Tawag ko dito pero hindi parin siya nagigising..
"Mr. Asher.. Gising na po malapit na po tayong lumapag" this time ginigising ko na siya habang niyuyugyug onte..
"Hmmm" ungol nito habang nakapikit parin..
"Sir.." Tawag kong muli
"Yes Blaire im already up.." Sabi nito
"Okay po sir" tugon ko sakanya sabay tigin sa may glass window halaaa ang gandaaaa nakakainlove yung view!

" Sabi nito"Okay po sir" tugon ko sakanya sabay tigin sa may glass window halaaa ang gandaaaa nakakainlove yung view!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Pagkalapag ng helicopter unang bumaba kaagad si Mr. Asher
"Hurry up!" Sabay abot niya saaken ng kamay niya at inabot ko naman ito para makababa ako ng maayos.. May pagka gentleman pala itong si sir
"Thank you Mr. Asher" nginitian niya lamang ako..
Itong building palang nilapagan namin ay ang building kung saan din pala magaganap ang meeting ni Mr. Asher. ng makapasok kami sa loob ng building at makarating sa may labas ng conference room ay may sumalubong saming dalawang babae yung isa parang nasa mid 30s na tapos yung isang parang kaedad ko lang..
"Good morning Ms. Andrea Robinsons this is my secretary Ms. Blaire Cassandra Drew" pag papakilala niya saken dun sa Ms. Robinsons yung nasa Mid 30s
"Good morning Ms. Robinsons nice to meet you" pagbati ko sakanya at inabot ko naman ang aking kamay sakanya upang makipag shake hands at inabot niya naman aking kamay upang tanggapin ang alok kong shakehands
"By the way Mr. Asher and Ms. Drew this is my secretary also Ms. Alyssa Johnsons" at nag ngitian lamang kami..
"Lets go inside the conference room, shall we?" Paganyaya saamen ni Ms. Robinsons upang pumasok na sa loob para siguro magstart na ang meeting
"Sure!" Tugon naman ni Mr. Asher sakanyan habang papasok ng conference room sabay na naglakad si Ms. Robinsons at Mr. Asher at inangkla naman agad ni Ms. Robinsons and kanyang kamay sa braso ng binata at kaming secretary naman nila ay nakabuntot lamang sa kanilang likuran..

-------
Another chapter accomplished! Wooooah! Nakapag update na ulit..
Sana nagustuhan niyo😊💞

Secretly inlove with HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon