Chapter 6: Another day in Paris 1.0

7 1 0
                                    

Hindi parin ako nakakamove on sa pagsusungit na ginawa saaken kanina ni Mr. Asher. And to be honest naiilang parin ako sakanya.. Kasi naman bakit may pa ganun??!! Urrrghh!

Ayun nga kahit inis na inis ako sakanya ginawa ko parin yung job ko syempre ayoko namang masisante ako noh. And tumawag na din ako sa room service para makapag breakfast na kami.

Nilapitan ko si brayden para gisingin na din siya dahil iyon ang kanyang inutos kanina..

"Mr. Asher five minutes is over." Pag tatap ko sa kanyang shoulders. Jusmeee bakit natutulog to ng nakatopless lang? Di niya ba alam na may kasama siyang babae dito??

"Ahmm.." Ayan lamang ang naging tugon niya sa paggising ko sakanya.. Ahh ganun ayaw mo gumising ahh..

"MR. ASHEEEER!!!!!! GUMISING KANA POOOOO!!!" Sigaw ko sakanya tignan natin ko hindi ka pa gumising..

"WHAT THE HELL?? Blaire moko kaylangan sigawan para magising lang!!!" Opps! Kasalanan mo yan ayaw mo gumising eh.. Nakaganti na din ako sa pangiinis mo kanina hahaha

"Ahm.. Sorry Mr. Asher, five minutes is done and you may take your bath. Within a couple of minutes our breakfast will be here. And also Mr. Asher you have a 10 o'clock closed door meeting with Ms. Robinsons in her office." Closed door? Ano yun sila lang na dalawa nasa loob? Hmmm may something siguro sila? Never mind bakit ko naman iisipin yun its not my business..

"Okay. Magasikaso kana din. After kong magasikaso." Bumangon na ito sa kama at nag stretch muna siya bago siya maglakad patungo sa shower room.. Penge kanin bees! Urrghhh ano ba yan blaire umayos ka nga!
Bumalik sa realidad ang aking pagiisip ng may magdoor bell sa labas.
Ayon na siguro yung pagkaen namin.

We're heading to Ms. Robinsons office for their closed door meeting.

*Ms. Robinsons's Office*

"Good Morning Mr. Asher and Ms. Drew" bati samin ng receptionist and we greeted her too.

finally natapos na din yung isang araw na puro meeting lang ang inattendan namin ni Brayden with Ms. Robinsons.. kaylan kaya kami babalik ng pinas namimiss ko na yung pilipinas ni wala akong makausap dito ng matino haays

"Ms. Drew, ang lalim yata ng hininga mo.." napalakas yata yung paghinga ko ng malalim..

"Ahh.. wala po Mr. Asher.." nakakahiya namang sabihin yung nasa though ko mamaya sabihin nito ang demanding kong secretary..

"tell me what is on your mind? halatang may iniisip ka sa lalim ng buntong hinga mo kanina.." sabay tingin nito saken na parang nagsusumamong sabihin ko sakanya kung ano yung nasa isip ko..

"Hmm.. nahohome sick lang po siguro ako Sir." siguro ay ganon nga lang iyon..

"Okay.. dont worry were going home tomorrow its our last day here. Wala naman na tayong meetings na kaylangan asikasuhan so may time pa tayo para maglibot dito sa paris.." bigla akong naexcite sa sinabi ni Brayner akala ko kasi puro work lang ang gagawin namin dito.. yun pala may kasama ding gala, yeheeeey!

"Talagaa braydeen?" Tuwang tuwa kong tanung sakanya--
"Estee Mr. Asher.. pasensya na po medyo na excite lang.." paghingi ko ng paumanhin sa ginawa ko.. nadala lang ng emosyon sorry na.. kasi bess paris ohhh minsaan lang tooo kayaa nakakaexcite talaga!

"Its okay. Its fine with me kung tatawagin mo kong brayden, as long as its not working hour Blaire." Naka ngiting sabi nito saaken

"Yes po Sir.." still naka yuko parin ang ulo dahil sa hiya..

Naglunch muna kami ni brayden bago kami maglibot libot around paris. Bukod kasi sa nakakagutom yung meeting nila kanina mas magandang kumaen muna bago maglibot para may energy.. diba! Haha

"So saang lugar mo gusto pumunta?" Tanung saken ni brayden habang hinihintay namin yung kotse niya..

Ahmm anooo bang magandaa? Eiffel tower or Cathhèdrale Notre-Dame de Paris or Louvre Museum?

"Ahmm.. ilang lugar ba ang puwede nating mapuntahan Sir?" Tanong ko sakanya.

"Hmm 2 places kasi before 9 o'clock dapat nasa airport na tayo.. so after natin sa 2nd place na gusto mong puntahan were going straight to the airport." Pagpapaliwanag niya.

"Eh paano yung mga gamit natin sir? Hindi ko pa po naiaayos yung bagahe ko." Baka maiwan yung mga gamit koo huhuhu

"Dont worry about your things. Pinaprepare ko na sa mga tauhan ko yung mga gamit mo ang lahat ng iyon ay nakaayos na." Haays buti naman.

"So saan na yung first destination natin?" Alaam ko na kung saan..

"Sa Cathèdrale Notre-Dame de Paris sana brayne.." nakangiti kong sabi sakanya.

"Sure. Lets go nandito na din yung kotse" at paglingon ko sa aking harapan ay nakastop na nga ang kanyang kotse.

Pinagbuksan naman niya ako ng pinto para makapasok nako sa loob. Woow gumigentleman ang peg ni sir? Hahaha

"Get in." Plain na sabi nito.

Sumakay naman ako, choossy pa ba? Ayokong maiwan dito baka di nako makauwi ng buhay sa pinas noh ayoko nga! Chaar ang OA HAHA

"Thank you Sir" pagpapasalamat ko sakanya.

"Drop the Sir, call me Brayden."seryosong sabi nito kasabay ng pagsasalubong ng aming mga tingin.

-----------
Sorry kung bitin hahaha! Type ko lang mangbitin and sorry kung ang talaga bago makapagupdate.. pahingee naman ng inspirasyon huhuhu pleaseee vote and comment.. and kung may request kayoo pm niyo lang ako or comment thaankyooou babiees💗❣

Again, VOTE AND COMMENT kayoooo

Secretly inlove with HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon