Nandito na kami ngayon ni Brayden sa Cathedral Notre-Dame de Paris. Supeer gandaa dito. dahil sa pagkamangha ko sa lugar hindi ko maiwasang ngumiti at ilibot ang aking paningin para makita ko ang kabuohang ganda ng lugar. Para tuloy akong inosenteng bata na first time lang nakarating ng Disnesy Land hahaha
"Bakit dito mo gustong pumunta Blaire bukod sa Eiffel Tower? Eh meron namang iba pang tourist spot dito.." Pagtatanong sakin ni Brayden, napangiti naman ako..
"May ipagpepray kasi ako.." Nginitian ko ulit siya at pumunta na ako sa may upuan. Kahit hindi sunday ngayon ang daming tao dito sa loob ng simbahan..
Share ko lang! Hahaha
Nilingon ko kung nasaan si brayden, ayon at pasunod na sa kinauupuan ko.."Hey, ano ipagdadasal mo?" Paguusisa nito sa ipagpepray ko..
"Hmm.. Ipagpepray ko lang na.."pabitin kong tugon sakanya. Medyo nakakatuwa yung itchura niya dahil parang naiirita siya sa pambibiting ginagawa ko haha soo cuteee
"Na ano Blaire? Come on, wag mokong bitinin.." Pagmamaktol nito. Haha
"Secret. I wont tell you Brayden" i just give him a sweet smile. Ang i started to pray..BRAYDEN'S POV
I am just staring at her while she's praying. Ano kaya pinagdadasal nito? Na mainlove ako sakanya? Haha kahit hindi niya na ipagdasal yun, dahil inlove naman na talaga ako sakanya from the start palang..
Yes, Im inlove with her.. Im secretly inlove with her since we were in college. But apparently the bad side of me ang nakilala niya. And i know because of what happened galit siya saken. For pate's sake im not the one to be blame here. Hays!
After she pray ay tumayo na siya mula sa pagkakaluhod. And she look at me.
"Brayden picture-ran moko please.." Nakangiting sabi ni Blaire saaken. Angas gagawin pakong photographer niya, but its okay atleast makikita ko yung magaganda niyang ngiti..
"Sure." She gave her phone to me and i started to capture her with her beautiful smile and face. Nakakainlove shiit!
"Are you done?" Pagtatanong ko sakanya dahil magdidilim na at may isang destination pa kaming pupuntahan. Good thing is hindi masyadong traffic dito hindi katulad sa edsa na aabutin ka syam-syam.
"Yes Im done. Tara na sa Eiffel Tower? OMG Im sooo excited!" Na eexcite niyang sabi na may kasama pang pagtalon. Para talagang bata. Tsk! But she's still cute though.
*AT EIFFEL TOWER*
Ng makarating kami sa Eiffel Tower ay nagstart ng mag sunset kaya onte-onte ng dumidilim sa paligid at nagsisimula nading umilaw ang mga street light at city lights. Na mas nagpapaganda sa lugar. Eiffel Tower shines so bright that can catch everyone's attention.
"Wooow!" Ito lamang ang lumabas sa kanyang bibig dahil sa pagkamangha sa lugar.
"Do you like it?" Pagtatanong ko sakanya habang inaakyat namin ang Eiffel tower para makita namin ang kabuohan nito lugar.
"Are you kidding me Brayden?" Whaaaat? Dont tell me hindi niya nagustuhan tong gala namin??
"Dont get me wrong bry. I dont like it because i looooove it!!!" Woooah! Akala ko hindi niya nagustuhan..
Im glad she loved it.Nangmakarating kami sa taas ng Eiffel Tower, breath taking yung view puno ng iba't ibang ilaw na nagpapaliwanag sa bawat parte ng lugar. Perfect view for a perfect dinner date.
BLAIRE'S POV
Nakarating kami ni Brayden dito sa Eiffel tower during sunset. Alam kong maganda yung lugar nato dahil sa mga pictures na nakikita ko online pero hindi ko ine-expect na sobraaa ganda pala dito. Breath taking lalo na kapag nakita mo na yung view kapag nasa taas kana ng tower! Ang ganda din ng ambience ng lugar super romantic!
Habang nagsasight seeing out of nowhere biglang may nagpasounds ng Together by Ne yo! Super romantic! Haays. Sana pag nahanap ko yung the one ko dito siya magpo-propose.
Bumalik sa realidad ang pagiisip ko ng magsalita si Brayden sa likod ko."Blaire, can i have this perfect moment to dance with you?" Mahina niyang sabi saaken pero sapat lang para aking marinig. Naging istatdad ako ng ilang segundo dahil sa pagkabigla.
"H-huh? Sir seryoso po ba kayo?" Hindi ko parin siya nililingon dahil feeling ko pulang pula na aking mga pisnge, bigla akong kinabahan at ang tibok ng aking puso ay onte-onteng nagiging abnormal!
"Yes, I'm fvcking dead serious Blaire." Baritonong tugon nito.
"Just this moment Blaire, please." Nakakapanglambot pang tinuran nito.Hindi ko alam kung anong nangyare pero bila ko nalamang tinanggap ang kanyang alok.
A/N: PLEASE PLAY THE MEDIA ABOVE PARA MAS MAFEEL NIYO YUNG SCENE! Thankyooou💞
🎶Since the day that we met girl
I've never had anyone make me feel this way
And my heart is sure it wants to be with you
Wanna give you the whole world... Ohh
If you make the promise to me, you're gonna stay
Without you guiding me, I'm lost and so confused🎶Para akong napapaso sa bawat titig niya saaken. Parang may gustong sabihin ang mga mata niya, kung ganun nga ano ito?
🎶What will it take to show you I'll be by your side
Girl I got you and I want to give you what you never had
Girl everyday I hope to make you a part of my life
Cause you know me and I know you
Girl your love is where it's at... Ohhh🎶Nagsu-sway lamang kami na sinasabayan ang Rhythm ng kanta. Tinignan ko ang aming paligid and may mga couples na nagsoslow dance din. Ninanamnam ang perfect moment in this perfect place for couples.
🎶I'm gonna be the love that's gonna last
And be the one that got your back
Ain't nothing never that bad that we would be together
And though we both made our mistakes
And some we never wish we made
But we'll be okay if we just stay together🎶Nang magchorus na ay kumanta na din si Brayden. And out of nowhere, bigla nalamang niya akong niyakap. Its gentle yet its protective kind of hug.
"We'll be okay if we just stay together. Can we please stay like this for sshhkiif?" Hindi ko naintindihan ang last word na sinabi niya. Bumalik nalamang sa tamang pagiisip ang utak ko ng maramdaman kong humigpit ang kanyang yakap saaken. Shiiit! It can't be! Hindi to puwedee! Hindi ko dapat kalimutan ang atrasong ginawa niya saken, saamen!
Initulak ko siya na naging dahilan para magulat siya."So-sorry sir, tara na po baka malate na po tayo sa flight natin." Nabawi niya din kaagad yung expression niya na pagkagulat..
"Yeah, lets go.." And by saying those words nauna na siyang maglakad at ako naiwan sa kinatatayuan ko.
-----
Another UD guuys! Dapat nung nakaraang araw ko pa to iuupdate but due to school activities ngayon lang ako nakapag update. Hope you likeee it!Dont forget to Comment and Vote! Thaankyooou
BINABASA MO ANG
Secretly inlove with Her
Teen FictionHindi mo alam kung SAAN at KAILAN ka tatamaan ng pana ni Cupido.. Paano kung ang itinadhana sayo ay ibang-iba sa taong gusto mong makatuluyan at makasama mo sa iyong pagtanda, ano ang gagawin mo? Susunod kaba sa itinadhana o gagawa ka ng paraan para...