Chapter 2

12 1 0
                                    

Kyler Ethan Villamor POV

Sa totoo lang hindi ko rin maintindihan ang sarili ko why hired that woman as my P.A? Actually hindi ko naman na kailangan ng P.A eh... Kase si Jona yung Secretary ko eh parang P.A ko na din kaibigan ko kase sya. Kaya hindi ko maintindihan kung bakit ko sya nihired.

Aaminin kong nabastusan ako sa inasal nya kanina pero bandang huli ay naintindihan ko rin sya. Lalo pa at nagcute an ako sa kanya nung nagbububulyaw sya sa harap ko kanina kaya naman ininis kopa sya nang magapply sya.

Sir... Dadaan na ako sa penthouse mo igagayak kona yung isusuot mo bukas.” wika ni Jona habang inaayos ang mga papeles sa table ko.

No need Jona, My P.A will do that from now on.”  wika ko ng may ngisi pang nalalaman. Tumingin naman ako kay Ellie Xenia na busy sa pagbubutingting ng mga gamit sa loob ng opisina nya.

Ow! I see.. HAHAHA! Anong nakain mo at nag hire ka ng P.A?” natatawang ani nito habang nakatingin na din kay Ellie.

Ano nga ba? Hindi ko rin alam Jona eh!

Nothing. I just realised na naabuso kona ang pagiging magkaibigan natin...bukod sa ikaw na ang tumatayong P.A ko ay ikaw na din ang naggagayak ng mga sinusuot ko eh Imbis na diretso uwi kana sa asawa mo ay dadaan kapa sa penthouse ko para igayak ang mga gagamitin ko.” pagpapalusot ko.

Sus! Ano kaba kahit kelan hindi ko naisip yan ah! Pero salamat hahaha! I think that woman will also help you move forward...” nangunot naman ang noo ko sa sinabi nya “HAHAHA! Just kidding! Sige na sige na! Mauna na ako!” yun lang at lumabas na sya sa office ko.

Pinagmasdan ko naman si Ellie na nakatanaw sa glass wall. Mukang malalim ang iniisip at nakakunot pa ang mga kilay na animo’y binibilang ang mga building na natatanaw nya.

Maya maya pa ay naglakad na ito pabalik sa swivel chair nya. Cellphone naman ulit nya ang binubuting ting. Ano kayang maipagawa dito?? Naglakad ako at walang pasabing pinasok ko ang office nya dahilan para mapatayo ito sa gulat.

S-sir?? A-ah m-may iuutos po ba kayo??” nauutal na wika nito.

Come with me...” malamig na ani ko dito.

Po? Saan po?” inosenteng tanong nya.

We will go to my penthouse”

O_O———> Ellie

“I will register your finger print in my door so that you can go there whenever I tell you to go” asik ko.

“B-bakit po ako pupunta don??” nauutal na wika nito na animo’y natatakot na bata.

Tsk! Ano sa tingin mo Ellie? Hehehe jk!

Tsk! Miss Ybañez... My Secretary is the one who used to  prepare my everyday suit before....since I have my P.A now... you will be the one who will prepare that for me from now on.”

O_O “Eh??? S-sir hindi naman na po trabaho ng P.A yun diba???at saka hindi nyo po ba alam mag gayak ng isusuot nyo??” nagtatakang ani nito.

Wag kanang umangil pa. Pano moko matutulungan mag move forward kung puro ka reklamo?! Anak ng! Did I just said that?? Matutulungang mag move forward??? Tsk tsk tsk!!

Nagrereklamo kaba?” I glared at her “Okay then kung ganun then bukas na bukas ayoko nang makikita pang papasok ka sa kumpanya--” hindi ko naituloy ang sasabihin ko ng pigilan ako nito.

No! No Sir! Hindi po ako nagrereklamo... Aaahm opo, t-tara na po para m-maigayak kona yung susuotin nyo para bukas... At saka sir kanina po pala marunong po ako sa ganyan ganyan eh hehehe... Tara na po??”  dirediretsong wika nito na natataranta pang nagpatiunang buksan ang pinto.

Thank You Next Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon