Nagising ako sa ingay ng alarm ko at naramdaman ko ang bigat ng pakiramdam ko. Pati ulo ko ay sobrang sakit. Binalot kopa ng mabuti ang sarili ko sa comforter dahil sobrang nilalamig ako.
'Sh*t Ellie hindi ka pwedeng magkasakit!' tanging wika ko sa sarili ko.
Kahit hindi na maganda ang pakiramdam ko ay pinilit ko paring bumangon at kinuha ang phone sa side table.
Compose Message to: ♡Miggi Love♡
Goodmorning love... I love you ^_^
Matapos ko syang itext ay naligo ako at naggayak tinext ko ulit sya para tanungin kung maihahatid ba nya ako sa work pero walang reply.
'Tsk! Kahapon kapa ah!'
Nakabusangot at lalamya lamya akong dumating sa office at nakahinga ako ng maluwag ng makitang wala pa si Sir Ethan nakakahiya naman kase kung mauuna pa sya saking pumasok.
Sinimulan kona munang mag gain ng information about sa mga companyng nabanggit ni Sir kahapon nangmatapos ako ay dumukdok muna ako dahil sobrang bigat na talaga ng pakiramdam ko.
Napabalikwas ako ng may himpas sa lamesang dinudukdukan ko.
"Pumasok kapa kung matutulog kalang din" inis na wika nya nang magangat ako ng tingin ay sinalubong ako ng galit na awra nya.
"S-sorry sir...*caugh*" tinakpan ko ang bibig ko matapos kong maubo.
Bigla namang napalitan ang eksprisyon nya ng pag alala.
"Are you okay Miss Ybañes??" nagaalalang wika nya.
"Y-yes sirnabigla lang po siguro yung pagkagising ko” paliwanag ko rito.
“Is that so?” kalmadong tugon nya. Tumango lamang ako at pinanood syang lumabas sa silid.
Buong maghapon ay lalamya lamya ako sa trabaho ko pilit ko mang pasiglahin ang sarili ko ay hindi ko magawa dahil pabigat lang ng pabigat ang nararamdaman ko.
‘Tsk! You're not weak Ellie! Umayos ka nga!’ sermon ko sa sarili ko.
Bagamat panay ang tanong saakin ni Sir Ethan kung ayos lang ba ako ay tinutugon ko sya na ayos lang ako. Napansin ko ding wala syang ibang inuutos kaya yung mga tumatawag lang sa line ang nagiging trabaho ko. Ewan ko pero parang nahahalata ni Sir na may sakin ako.
‘Bopols ka talaga natural ang lamya mo kaya!’
Nang lumipas ang oras at tapos na ang trabaho ko ay nagpaalam na ako na uuwi na. Sinisinop kona ang mga gamit ko ng marinig kk ang pag ukas ng pinto. Nilingin ko ito at nakita kong sumandal si Sur Ethan sa pader.
“Sabay na tayong pumunta sa penthouse, uuwi na rin ako” pormal na wika nito.
O_o
“S-sir?”
Hindi ko alam kung bakit nakaramdam ako ng kaba. Biglang nanlamig ang katawan ko sa sinabi niya pakiramdam ko ay may gagawin syang masama.... Oh my Mama!!! Hindi maari si kay Miggi lamang ito dapat ibigay !!!wag Ellie! Wag kang sasama sa kanya!!
“C’mon Miss Ybañez... You're not my type.” nasususyang ani nya.
Naputol ang pagiisip ko ng sabihin nya iyon. Napapahiyang kinagat ko ang ibabang labi ko at sinundan sya ng tingin hanggang sa makalabas sya ng opisina.
BINABASA MO ANG
Thank You Next
Romance"The story of two broken hearts that meet unexpectedly." . . . . . ♡ "I'm done trying. If you want me in your life, let me know... Then I will stay."