Chương 18

17.4K 969 165
                                    


Chương 18:

Edit + Beta: Tiểu Vũ

Quả nhiên, vừa nghe anh nói như vậy, Kiều Tích vốn dĩ còn đang mơ hồ có ý khởi binh vấn tội thì ngay lập tức liền ỉu xìu xuống.

Cô nhìn Minh Ngật, giọng nói tuy có vài phần oán giận thế nhưng phần nhiều vẫn là vừa dịu dàng vừa mềm mại: "Quyển sách này đã sớm không xuất bản nữa rồi, anh muốn đi đâu tìm chứ... Muốn tìm thì cũng nên đợi mưa tạnh rồi mới tìm chứ."

Cô gái nhỏ cúi đầu, giọng nói nho nhỏ như thì thầm: "Gấp như vậy làm gì... Anh có phải là ngốc không vậy?"

Lần đầu tiên trong cuộc đời bị người ta nói là ngốc, thế nhưng lúc này Minh Ngật lại không hề hay biết, chỉ là vô cùng thành khẩn nhìn chăm chú đồ mít ướt trước mặt mình.

Anh bước về phía trước một bước, cách Kiều Tích gần thêm một chút, giọng nói trầm thấp vang lên, "Làm bẩn sách, anh sợ chủ nhân quyển sách trách anh... đương nhiên là phải gấp rồi."

Thấy anh đi tới, Kiều Tích vô thức lùi về phía sau một chút, ngay lập tức chạm lưng vào cánh cửa.

Đón nhận ánh mắt của đối phương, Kiều Tích có chút không được tự nhiên thế nên cô cúi đầu xuống không nhìn nữa.

Cô siết chặt quyển sách trong tay, trong lòng nghĩ một đằng miệng lại nói một nẻo: "Em sẽ không trách anh."

Chỉ là, đối với sự tha thứ miễn cưỡng như thế, Minh Ngật có vẻ như không được thỏa mãn lắm.

Anh nghiêng đầu, tay nắm thành quyền buông xuống mép quần, lại cúi đầu ho khan hai tiếng.

Vừa thấy Minh Ngật như vậy, Kiều Tích lần thứ hai bị nhắc nhở việc vì giúp cô tìm sách mà anh bị sinh bệnh, ngay lập tức xấu hổ ngẩng đầu lên, thật lòng thật dạ mở miệng nói: "Tuy rằng quyển sách này là bố em để lại cho em, thế nhưng sách dù thế nào cũng không quan trọng bằng người, em thật sự không trách anh... Anh sau này đừng làm như thế nữa."

Minh Ngật không nói chuyện chỉ gật đầu, trong lòng cảm thấy thật sự quá thỏa mãn.

Ở trong lòng cô, anh so với sách quan trọng hơn.

Thế nhưng.

Kiều Tích xoay người mở cửa phòng ra, giọng nói có chút bất đắc dĩ: "Em vừa nhìn thấy trong nhà có lê... Em đi hầm lê cách thủy cho anh."

"Quay lại." Minh Ngật đưa tay kéo mũ áo của cô, đem cả người cô lôi lại.

Anh đưa tay ra lấy quyển sách đang ở trong tay cô, giọng nói trầm thấp: "... Rùa ở đâu?"

Sách bị Minh Ngật cầm trong tay, Kiều Tích đứng cạnh buộc phải kiễng chân nghiêng đầu ghé sát vào anh để lật sách, "À, để em tìm... Đây, ở chỗ này này."

Ngón tay thon dài tinh tế của thiếu nữ lướt qua từng trang sách, Minh Ngật bất động thanh sắc thu hồi ánh mắt lại, đường nhìn một lần nữa rơi vào trang sách trước mặt.

Chỗ trống bên phải trang sách quả nhiên có vẽ một con rùa nghẹo đầu màu đen nhỏ nhỏ, mai rùa mập mập, nhìn thật sự rất ngây thơ đáng yêu, vô cùng dễ thương.

[HOÀN] Vĩ Gian Phong  - Thiết Phiến Công TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ