Chương 69

12.2K 482 56
                                    

Chương 69:

Edit: Tiểu Vũ

"Tích Tích, " Minh Ngật nâng mặt cô, giọng nói có chút kiên nhẫn, "Em nghe anh nói."

Quả nhiên, dùng giọng nói như vậy nói chuyện, Kiều Tích quả nhiên an tĩnh lại.

Suy tư vài giây, sau đó Minh Ngật tiếp tục nói: "Anh tới đây, chỉ là tạm thời thôi."

Ánh mắt Kiều Tích đẫm lệ nhìn anh.

Công việc ở trạm nghiên cứu Nam cực này cũng không phải công việc nguyên bản của anh. Bởi vì trong cơ quan chỗ anh làm có một hạng mục rơi vào tình trạng "cổ bình" đã hơn 3 năm rồi, Minh Ngật lại là chủ lực của hạng mục đó thế nên anh cũng vì nó mà đau đầu 3 năm có thừa.

Vừa đúng lúc này, cơ quan anh có hợp tác với cục hải dương quốc gia làm một hạng mục về vật lý, vì vậy liền tiến cử Minh Ngật và một người đồng nghiệp khác cùng đi.

Nói là đi nghiên cứu, thực chất thì chỉ là vì để anh giải sầu mà thôi.

Rất nhiều chuyện, rất nhiều hạng mục không phải là cứ suốt ngày ngồi trong phòng nghiên cứu là có thể ra, mà trái lại, rất nhiều thành công kỳ thực đều xuất phát từ một suy nghĩ chợt lóe trong cuộc sống hàng ngày.

Suy nghĩ một chút, Minh Ngật tiếp tục nói: "Nội dung cụ thể công việc, anh không thể nói với em... Nhưng anh sẽ không ở đây quá lâu, nhiều nhất cũng chỉ một năm."

"Sau khi trở về, mỗi tháng anh chỉ có thể liên lạc với gia đình một lần, mỗi lần trò chuyện không được quá nửa tiếng, nội dung trò chuyện cũng sẽ bị theo dõi."

"Nếu lúc nào không bận rộn thì nửa năm có thể về nhà một lần, nhưng không thể ra nước ngoài."

Kiều Tích nắm chặt lấy tay áo anh, ánh mắt đẫm lệ nói: "Anh nghĩ em sẽ để ý những... điều này sao?"

Nếu như việc cô để ý là chuyện hai người có thể ngày đêm bên nhau thì sao cô có thể chịu đựng được 7 năm lẻ bóng, không tiếc bất cứ điều gì để về nước?

"Em biết điều này có nghĩa là thế nào không?" Minh Ngật quay mặt đi, giọng nói cũng nhiễm vài phần cay đắng.

"Lúc em mang thai, sinh con, lúc con lớn lên, lúc bố mẹ bệnh nặng, hay là lúc em buồn, lúc em đau... Tất cả những thời điểm em cần anh, anh có thể sẽ không thể nào ở cạnh em được."

Kiều Tích rưng rưng nhìn anh: "Thế nhưng... điều anh muốn làm trước nay đều không phải là cái này."

Kiều Tích luôn biết, Minh Ngật rất muốn nghiên cứu Toán học lý thuyết.

Đối với ứng dụng nghiên cứu khoa học, anh cơ hồ là có vài phần khinh thường.

Như 10 năm trước, lúc cô còn đang học lớp 10, ở giao lộ Bắc Kinh, Minh Ngật đã nói với cô-----

"Carl Friedrich Gauß chỉ có thể là Carl Friedrich Gauß, Issac Newton chỉ có thể là Issac Newton."

Qua 10 năm, Kiều Tích càng lúc càng hiểu rõ hơn ý nghĩa của lời nói đó.

Minh Ngật nói rất đúng, những người khác đều có thể bị thay thế, nhưng thiên tài thì không thể thiếu.

Không có Watt, vẫn có máy hơi nước.

[HOÀN] Vĩ Gian Phong  - Thiết Phiến Công TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ