CHAPTER 3

15 5 0
                                    

"Cha eunwoo, babe ko musta kana" isang boses na babae ang narinig ko at nanggagaling ito sa likod ko.

Tinignan ko si eunwoo at parang nagulat den sa pag tawag sa kanya. Mabilis pa sa isang sigundo ang pag tayo ni eunwoo lumingon ako sa likod ko, at isang angel ang nakita ko maputi ito at straight ang buhok nito hindi katulad sa akin kulot ang dulo.:(

"Babe nandito ka sa inasal anong ginagawa mo dito" sabay yakap kay eunwoo ngumiti ako kasi ang saya ko parang isang taon di nag kita.

"Love bakit di kana nag paramdam sa akin nung umalis ka di kana tumawag..tatlong taon ka di nag paramdam sa akin" sabi ni eunwoo sa babae ahhh hindi lang pala isang taon di nag kita.tatlong taon pala. na karamdam tuloy ako ng awa ko sa sarili ko.

*FLASH BACK*

Nandito ako ngayon sa kwarto ko sa taas nakasilip sa bintana tinatanaw ko ang paglubog ng araw.

"Anak kain na" isang sigaw ang narinig ko mula sa labas ng kwarto ko si mama.
Tumayo ako at lumabas ng kwarto bumaba ako sa hagdanan nakita ko sila mama at mga kuya ko heheh apat kaming mag kakapatid isang babae at ako iyon. Ako den yung bunsong kapatid.
si kuya aiden panganay na kapatid, si kuya ash pangalawa sa mag kakapatid, si kuya yuki pangatlo sa mag kakapatid, at ang huli ako :)

Umupo ako sa tabi ni kuya ash.
Nasa kanan ako ni kuya ash. si mama ay nasa kanan kodin.
Kaharap ni mama si papa kaharap konaman ay si kuya aiden, kaharap naman ni kuya ash si kuya yuki.

"Mama kaylan ulit ako makakapag aral?" tanong ko kay mama kasi grade 8 ako Pinatigil na ako sa pag aaral. Grade 9 na sana ako ngayon kung di ako pinatigil sa pag aaral:'-(

Hinawakan ako ni mama sa kamay ,tinignan ko si mama kita ko sa kanya ang pag kalungkot ng mukha. Nalungkot ako sa mukha ni mama:(

"Yannie di ko alam eh b-baka di kana makapag aral" na ngilid ang luha ko sa sagot ni mama. naiinggit ako sa mga kapatid ko kasi sila nakakapag aral tapos ako hindi.

"Yannie alam mo naman na mahirap tayo kapos sa pera" sabi ni kuya ash. oo alam kong kapos kami sa pera. ako! kahit walang baon ayos lang sa akin kahit lakarin ko payan
Araw-araw makatapos lang ako sa pag -aaral ko.

"Mama kahit wala akong baon ayos lang, kahit hindi magarang na sapatos ok lang, kahit lumang bag ayos lang, mama gusto ko makapag-aral para sa pag laki ko ako na ang mag aalaga sa inyo" mangiyak ngiyak na sabi ko kay mama.

"anak susubukan namin ng papa mo na ipag paaral ka" sabi ni mama sa akin kahit papaano napanatag ako sa sinabi niya sa akin.

Umakyat na ako sa itaas at umupo sa tapat ng bintana nakatanaw ako sa magandang tanawin :)

Naisip ko na matutulog na ako. Tumayo ako sa pag kakaupo ko ng makita ko si mama at papa na may kausap sa labas umupo ulit ako. Isang babae ang nakita kona halatang may edad na.

Habang pinapanood ko sila na nag uusap nakita ko na napalingon sila sa gawi ko kaya agad akong nagtago,at gumapang papunta sa kama at nag tulog-tulugan.

GIRL REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon