Aicelyn Pov
Hmmm hmmmm lalalah🎶
ayan masagana na ulit ang halaman at mga puno, naglalakad ako sa gubat ng may mapansin akong lantang halaman at puno kaya pinagaling ko ito, kapangyarihan ko ang magpagaling ng mga halaman gamit ang busis ko....
Ako nga pala si Aicely Wu i'm a guardian of mystic forest and this is immortal realm lahat ng mga tao sa mundong to ay may kapangyarihan...
At ang mystic forest ay isa sa pinakamahalaga dito sa mundo namin....
Naglalakad na ulit ako sa gubat ng may mapansin ako, kaya umakyat ako sa isang puno at may narinig na nagtatalunan busis ng babae at lalaki habang papalapit sila mas lalo ko silang nakikita...
Isang grupo...anong ginagawa nila dito, at mukang naliligaw sila...
Daisy Pov..
hi i'm Daisy Ho 18 years old na at kabilang ako sa Ho household isang plant manipulator...at kasama ko ang grupo namin ang class A..
Andito kami sa mystic forest dahil sa may mission kami na binigay ni Headmaster Henry at yun ay ang hanapin ang Blue Heart Flower, may kakaiba itong taglay na magpagaling ng sakit na sumpa at matatagpuan ito dito sa mystic forest....
Pero ang creepy talga kanina pa kami ng lalakad pero parang di pa kami nakakarating...
"arrgghhh malayo pa ba tau" sabi ni Mika Tang isa sa lady ng Tang household Water elementalist kanina pa sya kakasabi nyan...
"siguro malapit na" James Ke susunod na patriach ng Ke household kanina nya pa rin yan sinasabi...
"kanina kapa sabi ng sabi nyan pero haggang ngayon hindi parin tau nakakarating,...hey Ethan tama ba yan mapa" Mika...yaeh kanina pa kami naglalakad dito pero di parin kamin nakakarating...
"oo pero nakakapagtaka lng kanina pa tau naglalakad hindi pa rin tau nakakarating sa nakasulat sa mapa" at sya naman si Ethan Li isa rin sya sa Li household Earth elementalist..
"guyss....di nyo ba napapansin parang may mga nakatingin satin"...sabi ko
"yeah me too"...Harry Wang....one of Wang household air elementalist...and my crush....
"can i see the map"...sabi ni Ice Jin...anak ng patriach ng Jin household isa sa pinakamakapangyarihang household sa lugar namin....Ice elementalist at ang leader ng class A...
"here" ethan...at inabot kay ice ang mapa...
"something odd about this place"..Ice...habang nakakunot ang noo....
yeah this place is really mystirious kaya kami ang pinadala ni HM...
"kekekekke" guhhh what was that its creepy...
" hey did you hear that" said Sabrina Feng isa rin sya sa Feng Household and she' s a Fire Elementalist...
"yeah....WHO' THERE??" sabi ni Mika habang nakahanda....
"kekekeekke di kau makakaalis sa gubat na ito keekekekke".....
"sino ka anong kailangan mo?" james na serious...
"kekekeke wala akong kailangan sa inyo, pero kau meron kekekeke"..
"what do you mean"...kunot noong tanong ni sabrina....
at mas lalong naging creepy ang paligid....nag sihanda naman sila, at may mapupulang mga mata kaming nakita....
"ang blue heart flower ekekekeke diba yun ang hinahanap nyo kekekek?" guhhh kanina pa sya kekekeke ng keke ganyan ba talaga sya magsalita...
"why don't you show yourself, hindi yong nagtatago ka sa dilim" Harry my prince said pogi nya talaga....
ano ba tong iniisip ko nakakatakot nanga yong nangyayari kong ano ano pa iniisip ko...
"kekekekeke" sabay labas ng isang....
WHAT!
is that dewende...ang liit liit nya pero ang laki ng boses...at may hawak sya...wait is that blue heart flower.."ito ang hinahanap nyo diba kekekekek"....dewende
"carefull it might be a trap" bulong ni Ice samin...
"how do you know na yan ang kailangan namin"....sabrina habang nakapa meywang
"kekkekeke halata naman eh kekekek"...dewende
"duhhh" Mika...
"ibibigay ko to sa inyo sa isang kondisyon kekekekek"...dewende
"ano yon?" james...
"ang kwentas ng isang ice elemtalist kekekke" dewende sabay tingin sa kwentas ni ice
oh no yang kwentas na yan ay bigay ng kanyang yumaong ina...
"at bakit naman kami papayag!" ethan...
"kekekek dahil ako lng ang may kakayahang magpaalis sa inyo dito kekekekk" dewende....
"what do you mean by that?"...sabrina..
"nasaloob kayo ng kapangyarihan ko kekekek....at wala pang sino ang nakakalabas sa kapangyarihan ko"...dewende...
"ahmm wala nabang ibang kondisyon" me..
"meron ang dugo ng isang princepe kekkekeke...at alam kung wlang ni isa sa inyo ang may dugong maharlika...." dewende...
"at sa tingin mo papayag kami ha....humanda ka sakin matandang dewende!"...mika...sabay tira nya ng water spikes...pero bigla nalang na wala ang power nya...
nagulat naman sya...pati kami tinatry
namin ang power namin pero di gumana,...what's happening..."kekekekeke wag nyo ng subukan dahil di nyo magagawa dahil nasa loob kau ng aking kapangyarihan kekkeke"....dewnde
"you think without power di ka namin matatalo!"...harry...at sumugod sya doon sa dewnde at pinaulanan nya ito ng suntok at sipa pero wa efect kasi naglalaho lang yong dewnde...
"arrrggghhh!!"daing ni mika....at may sugat sya sa leeg nya...
"mika!!!" lumapit agad si james kay mika..
lumapit naman ako kay para sana subukan kung may power, pero wala...kilangan syang magamot...
"mika!...wag ka bibitaw matatalo rin nila ice ang dewendeng yon kapit kalng"...nag aalalang saad ni james...
medyo nagaalala narin ako di biro ang sugat nya sa leeg at wala pa kaming power pano nato..huhuhu...at tumulo na ang luha ko mika is my closest friend kasama ko na sya simula pa nung bata pa kami kaya mahalaga sya sakin..😭
"haaaaaa!!!" naglalaban pa rin sila...critical na ang lagay ni mika...
"mika..😭😭😭"..namumutla na sya...
tumingin samin si ice nag aalala rin kahit medyo cold si leader alam kong mahalaga kami sa kanya....Ice Pov..
Naikuyom ko ang kamao ko nang makita ko ang lagay ni mika....kilangan ko magmadali matalo tong dewende nato pero kahit anong gagawain namin pagsuntok at sipa di sya tinatablan....bullshit!!...bakit kasi ang hina hina ko ako ang leader sa grupo namin pero diko magawang maligtas si mika....
"mika..😭😭😭"...iyak na sabi ni daisy alam kong mahalaga sa kanya si mika dahil magkakabata sila...
no choice na ako...mukang kilangan ko nalang ibigay ang kwentas...kahit gaano ito kaimportante sakin ibibigay ko to...mas importante sakin ang mga kaibigan ko...humarap ako sa dewende...
"ibibigay ko na sayo ang kwentas...pangako mong tutupad ka sa usapan"...galit na sabi ko sa dewende...ngumisi naman ito...
"kekekkeek magaling, akina ang kwentas"...dewende..
"ice what are you doing"...ethan my close buddy....alam nya kong gaano ka importante sakin ang kwentas na ito...
"we have no choice"...inis kung sabi at kinoyom ang aking kamao...
"Wait!"
ibibigay ko na sana ang kwentas ng may pumigil sakin..
BINABASA MO ANG
Guardian of Mystic Forest (taglish)
FantasyI'm not born as a princess... but i have a duty to fullfill that is to protect my world.... A world where magic exist Together with my friend....to protect them...to protect my family....to protect who i love... I'm Aicelyn Wu the Guardian of Mystic...