Third Person Pov
nakatayo ngayon si mika hawak ang ispada nya...
tumakbo sya patungo kay daisy at winasiwas ang kanyang ispada, sinangga naman ito ni james..
" you!...what are you doing!.." james habang hawak ang kanyang ispada na pinipigilan ang ispada ni mika
hindi nagsalita si mika matatalim ang mga tingin nito...
" hon i'm scared..." umiiyak na sabi ni daisy..
medyo nasaktan naman si mika dahil nakita nya ang kanyang kaibigan na umiiyak...
i have to do this, she's just an illusion..
" don't worry well protect you.. " sabrina
sinugod nila si mika ng kanilang ispada at sinangga naman ito ni mika..
" wala akong panahon pakipaglaro sa inyo!!.." sigaw ni mika at gumawa ng water cage..
tinapon nya ito kay sabrina, ice, ethan, harry, at james..
" you bitch let us go.. " sabrina
" mika! baliw ka na nga talaga!!.." james
" pakawalan mo kami!! " harry
" fu*k! " ice
" kilangan natin makalabas dito.. " ethan
ginagawa nila ang kanilang makakaya upang makalabas...
samantala takot na takot naman si daisy...
lumapit sa kanya si mika at itinaas ang kanyang ispada...
patawarin mo ako, kilangan kitang patayin, hinihintay pa ako ng mga kaibigan ko...
" i'm sorry " mika whispered
" mika!!! "
napatigil naman si mika sa pagpatay kay daisy dahil may narinig syang boses
at boses iyon ni daisy...
" daisy... " she uttered
tinignan nya ang umiiyak na daisy sa kanyang harapan ngayon...
naawa sya dito di nya magawang patayin ang kaibigan nya parang kapatid na ang turingan nila sa isa't isa...
nagsimula ng tumulo ang kanyang mga luha, nagtaatka naman syang tinignan ng kanyang mga kaibigan...
" what are you doing!!...kill her now!! " dream
" i can't!... "
" just do what i said!!! " galit na galit na sabi ni dream
" kahit anong sabihin mo diko papatayan ang kaibigan ko!!, mas maigi pang ako na lang ang mamatay!.."
" don't you dare!!! " galit na galit nyang sabi
bakit ba sya ganyan gusto nya ba talaga akong patayin ang kaibigan ko, pero....parang may mali...bakit nya naman sasabihin sakin ang paraan upang makalabas dito...at nung sinabi ko na dapat ako nalang ang mamatay bakit galit na galit sya....di kaya...
BINABASA MO ANG
Guardian of Mystic Forest (taglish)
FantasiaI'm not born as a princess... but i have a duty to fullfill that is to protect my world.... A world where magic exist Together with my friend....to protect them...to protect my family....to protect who i love... I'm Aicelyn Wu the Guardian of Mystic...