Chapter 17

210 9 0
                                    


Third Person Pov

* weeeewoooooweeeeeewoooo*

*boooooooommmmm!!*

* boooggggsssshhhhh*

maririnig ng lahat ang pagsabog at tunog ng sirena na nagpapahiwatig na may nangyayaring di maganda...

Light Academy

lahat ng studyante ay nagsihanda na sa pag ataki sa mg kalaban...

ang grupo naman nila ice ay papunta sa HM office...

*boggsshh* door sound

" HM " ice/andrew/sabrina/mika/james/daisy/harry/ethan said

" they're trying to break the barrier....gather all the strongest student were going to fight those darkians....its war!" HM said in serious face

" YES!! HM " they all said

hinanda na nila ang lahat at gamit at nagteleport na sila sa labas ng kaharian ng Light Kingdom kong saan nagaganap ang kaguluhan....

bagkus may barrier kong kayat hindi na apektohan ang sakop ng kaharian at bayan....

lahat ng kawal at mandirigma ay tulong tulong na kumalaban sa darkians at beast pati na rin ang studyante ng lightians....

*boooommmm*

* booogggssshhh*

patuloy pa ring sinisira ng darkians ang barrier ng kaharian...

kabilang dako

" hahahahaha walang kamalay malay ang darkians at lightians na ako ang may kagagawan ng lahat ng ito!!.."
tawa ng isang lalaki na nakamasid sa bulang crystal

darkians side

" mahal na hari ginagawa na po ng ating mandirigma ang kanilang makakaya para masira ang barrier.."

" wag kayong tumigil hanggat hindi nasisira ang barrier...magbabayad sila sa kanilang ginawa..."

"opo mahal na hari!.."

lightians side

" mahal na hari, mahal na reyna! "

" anong balita.." reyna

" sinisira po nila ang barrier at sadyang malalakas po sila...hindi mag tatagal masisira na ang barrier...''

" hindi ito maaari!...ipatawag ang mga menistro at wizard ngayon din! " hari

" masusunod mahal na hari " agad namang nawala ang tagabalita

" mahal ko kilangan nating gumawa ng paraan para hindi maulit ang nangyari noon..."

" naiintindihan kita aking mahal na reyna...ngunit hindi pa bumabalik ang ating anak.."

di nagtagal na karating na rin ang mga ministro at wizard....

at nagplano sila sa tulong ng mga ministro ay nabawasan ang beast dahil sadyang malalakas ito...

at ang wizard naman ay bumuo ng isang magic circle upang patibayin ang barrier...

lugar kong saan nagaganap ang digmaan

" wag kayong tumigil kilangan masira natin ang barrier nila" D

" masusunod...." D

pinasabugan nila ito ng maraming mahika...kaya nagkaroon ito ng maliit na crack...

Guardian of Mystic Forest (taglish)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon