Chapter 7

271 14 0
                                    

Henry Pov

Palabas na ako sa kweba ng makita ko kabayong si penny..

kala ko umalis nato di pa pala, lumapit to sakin kaya pinat ko ang ulo nya, napaka maamo niya....

"akala ko iniwan mo na ako 🙂"

suminyas naman ito na sumakay na ako kaya sumakay na rin ako...

nakarating na ulit kami sa lugar ng mga unicorn naabotan kong nakikipaglaro si celyn sa mga kabayo...

" celyn 🙂 " tawag ko sa kanya agad naman syang lumingon sa kin

" uncle 😄...nagawa mo ba ang mission mo? " tanong nya at tumakbo palapit sakin

bumaba na ako sa kabayo pinat ko uli ang ulo nito..

" oo celyn kung di dahil sa inyo di ko magagawa ang mission ko "

" wala yun uncle atsaka ikaw naman yong pumatay sa mythical beast "  ^_^

" sya nga pala uncle aalis kana po ba " medyo malungkot nyang tanong...

kaya umupo ako at kinuha ang badge na naka dikit sa damit ko at binigay sa kanya...

"ano po ito uncle " medyo nagtataka nyang tanong

" yang badge ng light academy dun ako nag aaral, at balang araw magiging isang HM din ako " 🙂

" HM?, bakit naman po "

" yun kasi ang pangarap ko simula pa nung bata ako kaya nag aaral ako ng mabuti at ginagawa ang tungkulin ng paaralan "

" ganun po ba uncle "

" oo "

" pero uncle bakit nyo po binigay sakin ang badge mo "

" tandaan mo celyn paglaki mo paghawak mo ang badge nato ay pwede kang makapasok sa light academy, isang itong patibay na kabilang ka sa lightians..."

" talaga po uncle! kung ganun iingatan kopo ito, bibilisan kopo ang paglaki ko, kakain po ako ng maraming gulay para lumaki po agad ako at makapasok sa Light Academy "

" hahaha oo naman hihintayin kita dun ^_^ "

sabay gulo sa buhok nya...ngumiti nalang sya at nagpaalam na ako sa kanila at lumabas nasa mystic forest...

The End of Flashback

HM Henry Pov..

" ganun po pala ang nangyari HM " daisy

" kung ganun poba HM isa naring studeny ng Light Academy si Aicelyn " sabrina

" oo pero hindi pa sya pumasok dito, di ko alam kung bakit "

" gusto ko ring ma meet ang batang aicelyn tyak ako na ang cute nya " mika said at parang may sparkle pa yung mata

" hahaha, o sya magsibalik na kayo sa dorm nyo at magpahinga alam kung pagod kayo " pagtataboy ko sa kanila

nagsitayuan naman sila at nagpaalam na...

ang bilis nang panahon parang kahapon lang studyante parin ako ng Light Academy...

diko akalaing magiging HM ako....

Someone Pov

" kamahalan na handa napo ang lahat sa pagsugod "

" magaling sa kabilugan ng buwan tayo aatake "

" masusunod po kamahalan "

" hahahahaha humanda kayo sakin lightians umpisa pa lang ito ng paghihiganti ko hahahhaha "

Guardian of Mystic Forest (taglish)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon