Chapter 26

180 8 0
                                    

Third Person Pov

ang lahat ay natatakot nagkakagulo sapagkat ang mga beast ay naging malakas samantala sila parang isang normal na tao all they could do is hide and protect there selves...

habang unti unti nawawala ang usok ay may nakita silang malaking silhouette hinihintay ng lahat kong ano ito..

hanggang sa nawala ang usok ay nakita nilang lahat ang isang malaking beast kahawig nito ang isang malaking gorilya ngunit may buntot ito na katulad ng dragon at matutulis na mga kuko at mapupulang mga mata mahabang sungay at pangil parang daliri lamang sila kong ikukumpara sa laki nito....

" report to king isang hindi kilalang nilalang ang bigla nalang sumulpot mula sa magic circle "

" nasaan ang hari " tanong ng isang matandang magician

" grand master zeil ano po ang ginagawa niyo dito? " tanong ng hari

" nandito ako para sabihin sayo na ang nilalang na yan ay ang dragonape thousand years ago merong isang immortal ang nagsummon nito at tatlong kaharian ang nasira at libo libong tao ang namatay dahil sa pagsalakay nito "

" kung ganun pano natin matatalo ang nilalang nato? "

" ginawa ng mga immortal ay sinakripisyo nila ang buhay nila upang ma e seal ito....at ipinagtataka ko lang ay pano nila nalaman ang paraan kong pano ito i summon ang spell na ito ay matagal ng sinira upang hindi na maulit ang pangyayaring naganap noon "

" kong ganun kilangan natin itong patayin....ihanda niyo ang magic canon ngayon din"

" masusunod mahal na hari "

" prinsepe keil! " sigaw ni francine

" prinsepe keil ano po ang nilalang nayon? " turo ni francis sa dragonape

tanaw na tanaw nila ang malaking beast kahit nasa malayo sila

" hindi ko alam pero mukang nasa panganib ang lahat "

" tulong!!! tulong!!! " sigaw ng isang magician hinahabol siya ng beast

" ako na ang bahala " sabi ni prince keil at pumasok sa portal

ng kakainin na ang magician ng beast ay may tumira ng earth meteor sobrang lakas nito kaya ang class A na beast ay namatay sa sobrang lakas nito...

" salamat prinsepe keil "

" anong nangyari bakit hindi mo ginamit ang kapangyarihan mo "

" prinsepe keil ang lahat po ng qi namin ay mesteryosong nawala hindi namin magamit ang kapangyarihan namin kaya ang mga kasama ko ay namatay pumunta ako dito para sabihin ito hindi ko inakala na hahabulin ako ng beast " sabi ng babae sa kaniya

" ibig mong sabihin lahat ng tao na nandun ay hindi magamit ang kapangyarihan nila "

" ganun napo sob...sob...sob....ang mga kaibigan ko wala na sila "

" naiintindihan kita pumunta kana sa boarder "

" salamat po prinsepe keil " tumakbo naman ang babae

" prince keil! " sigaw ni francine habang tumatakbo patungo kay keil

" kilangan natin silang tulungan "

" what do you mean prince keil " francis

" there qi was drain i think because of that beast we have to help them "

" sasama kami "

" good "

pumasok na sila sa portal na ginawa ni keil

Guardian of Mystic Forest (taglish)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon