Ice povnaglalakad na ulit kami dito sa gubat palabas...at sinamahan kami ni Aicelyn...
nakatingin lang ako sa kanya she had a silver long hair, fair skin, and blue eyes, ina admit ko she's beautiful and ngayon lang ako nagcompliment ng ibang babae....
except for my mom and my sister....di pa rin ako makapaniwala sa nangyari kanina...it was just an illusion and i though it was real...
kilangan ko pa talagang mag insayo kilangan ko lumakas para hindi malagay sa panganib ang mga kaibigan at mahal ko sa buhay..
"ehemmm"..napatingin naman kami lahat sa kanya...
"di nyo pa pala nasasabi sakin ang pangalan nyo...pwede ko bang malaman"...nakangiting nyang tanong samin...
"oo naman kong hindi dahil sayo malamang nasa loob parin kami ng illusio na yon,..btw ako nga pala si Daisy Ho 18 years old na ako and a plant manipulator..😊"...nakangiting pagpapakilala sa kanya ni daisy
"hehehe wala yon atsaka mukang mababait naman kayo kaya tinulungan ko kayo"...nakangiti nyang sabi kay daisy..
"Hi i'm Ethan Li 17..and i'm a earth elementalist..🤓"...sabi ni ethan sabay ayos ng kanyang salamin he's a nerd but handsome..
"And i'm Mika Tang 18..and a water elementalist...thank you for what you did earlier"...nakangiting pagpapakilala ni mika...
sinoklian naman sya ng ngiti ni aicelyn..
"i'm Harry Wang...18..wind elementalist"
"i'm Sabrina Feng...17..fire elementalist"
"And i'm James Ke...18 and a lightning elementalist...at ang pinakapogi sa grupong to...*wink*"
boogghhss!..
"ouch mika my babe naman sakit nun ah"..sabay himas ng kanyang batok...
"tsk..babaero ka talaga kaya walang may seryoso sayong babae e!"
well binatokan lang naman sya ni mika...tumawa naman silang lahat...
bigla nalang tumingin sakin si aicelyn.
*batump* *batump*..(heart beat)what was that...weird..
"and you?...what's your name?"..tanong nya sakin..
"Ice Jin..18..Ice"...maikli kong pagpapakilala...ngumiti lang din sya..
"so san kayo galing...sabi nyo kanina binigyan kayo ng mission ng HM nyo?"..tanong samin ni aicelyn..
"were from Light Academy...and this badge represent our school"...Daisy at pinakita ang badge nya nakalagay sa dibdib...
mukang nagulat naman si aicelyn at parang may naalala..
"ahh...kaya pala pamilyar ang badge na yan..."sabay turo nya sa badge..
"what do you mean?"...harry
"well nakita ko na kasi yang badge dati.."
"ah ganun bah🙂"...mika
"yup"
"so Aicelyn what's your power?"...tanong sa kanya ni sabrina
"well....a lot"
nagulohan naman kami sa sagot nya..
"well i can heal the plant...i can control the earth,water,wind,fire,lightning and ice...and can control beast...hmmm there's more"....sagot nya
napanganga naman sila at gulat...well ako rin naman di makapaniwala..
"seriously??😮" james nakanganga pa..
"yup"
dumbfounded kami..
"*giggle* bat ganyan reaksyon nyo"...she giggle that's kinda cute...
wait what did i just said...
"hahaha tara na"..nagsimula na syang maglakad
sumunod na rin kami...habang naglalakad kami may narinig kaming...
*ROOOOAARRRR*
nagsihanda na kami except kay aicelyn na parang tuwang tuwa pa...bat sya natutuwa..
that was loud hindi ito pangkaraniwang beast...
*ROOOOOAAAAARRRRR*
at mas lalo pa tong lumakas...tumingin kami sa paligid...
no hindi sa paligid nag gagaling yun..
"SA TAAS" sigaw ko sa kanila lahat naman sila tumingala...
and weve found a
"DRAGON!!" all
BINABASA MO ANG
Guardian of Mystic Forest (taglish)
FantasíaI'm not born as a princess... but i have a duty to fullfill that is to protect my world.... A world where magic exist Together with my friend....to protect them...to protect my family....to protect who i love... I'm Aicelyn Wu the Guardian of Mystic...