Chương II

55 4 0
                                    

Ama nói một câu xin lỗi ngớ ngẩn, nhưng Maki xúc động mạnh, tôi thở phào trước phản ứng của Maki. Sau khi loanh quanh trong khu phố sầm uất, cuối cùng chúng tôi dạt vào một quán rượu có cái ưu điểm duy nhất là rẻ.

"Này, đi với Ama, ai cũng tránh đường mình nhỉ."

"Ừ, phải đấy, Vì đi với Ama, chả đứa nào dám kéo tay hay phát giấy lau mình."

"Đây cũng được việc đấy chứ."

Câu chuyện giữa Ama và Maki nhanh chóng trở nên cởi mở, lúc Ama khoe cái lưỡi rắn, Maki ngay lập tức thay đổi thái độ, cô nàng thích chí kêu lên: "Sành điệu nhỉ!"

"Vì thế nên Lui mới quyết định chơi split-tongue chứ gì?"

"Chính xác." Ama đáp. "Lui này, mày xỏ cả khoen mắt, khoen môi đi. Xỏ khắp người vào."

"Không, tao chỉ thích khoen lưỡi với xăm người thôi."

"Nhưng Ama đừng lôi kéo Lui vào con đường punk đấy nhé. Tớ với Lui đã thề là sẽ cùng nhau làm gái bụi suốt đời rồi."

"Ai thề? Ai là gái bụi chứ?"

"Đằng ấy là gái bụi," bọn họ đồng thanh chĩa vào tôi.
Say khướt, ba chúng tôi ra khỏi quán, vừa cười nói ầm ĩ vừa hướng về ga. Bỗng nhiên, chúng tôi phát hiện có hai thằng con trai trông như bọn lêu lổng hay du côn gì đó đang lởn vởn trên dãy phố ăn chơi đã tắt hết đèn quán và chìm vào im ắng. Như thường lệ, chúng chòng chọc nhìn Ama, Ama lúc nào cũng có chuyện với lũ đê tiện. Nhưng lúc nào cũng chỉ cười trừ rồi xin lỗi. Bề ngoài thì punk đấy, nhưng nhát như cáy.

"Này cô em, người yêu đấy à?"

Một thằng đóng bộ Versace lại gần tôi cợt nhả. Maki nép vào sau chúng tôi, không dám nhìn, còn Ama chỉ gườm gườm, thật vô dụng. Tôi phớt lờ định bước qua thì thằng đó đứng chặn ngay trước mặt, hỏi:

"Không phải à?"

"Ý là mày không tưởng tượng được tao với thằng này chơi nhau thế nào chứ gì? "Tôi bật lại.

Thằng đó lạnh lùng lắc đầu rồi khoác vai tôi, hắn nói: "Tao chịu thôi!" và sỗ sàng đặt tay lên bộ ngực đang ẩn sau tấm váy đầm một mảnh của tôi. Hôm nay mình mặc áo lót màu gì nhỉ? Chưa kịp nghĩ hết thì thằng con trai đang dòm vào ngực váy tôi đã biến mất khỏi tầm mắt với một tiếng bụp. Không hiểu chuyện gì vừa xảy ra, tôi nhìn quanh một lượt. Thằng đó đang đổ vật bên đường, còn mắt Ama thì vằn tia máu. À, hóa ra Ama nện nó.

"Đ.mẹ, mày làm gì thế thằng chó!"

Thằng còn lại vừa chửi thề vừa lao vào Ama. Ama liền tống cho nó một cú trời giáng, rồi nhảy lên người và vật ngửa nó ra trong khi thằng khốn vẫn chưa kịp gượng dậy, Ama đấm túi bụi vào thái dương. Tôi thấy máu chảy lênh láng. Thằng con trai nằm bất tỉnh.

"Ối..."

Maki hét lên khi nhìn thấy máu.

"Thôi chết..."

Tôi chợt nhớ ra mấy chiếc nhẫn bạc mà Ama rất thích. Hôm nay hắn đeo chúng ở ngón trỏ và ngón giữa bàn tay phải. Tôi đã biết cái âm thanh trầm đục ấy từ đâu ra, mồ hôi lạnh vã khắp người. Đó là tiếng bạc dộng vào xương.

RẮN VÀ KHUYÊN LƯỠI [Kanehara Hitomi]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ