PWMTBB 1

19 1 2
                                    

"I will always love you, treasure you and I will never leave your side. Mahal na mahal kita masyado para saktan lang." Sabi ko ng nakatingin sa mga mata niya.

"Is it a promise, love?" He asked for assurance

"Yep, pangako ko yan sayo." I smiled to him
"Hindi ako nangangakong hindi kita masasaktan kasi it is inevitable right? Pero Ill try my best, marami pa tayong mga pangarap na tutuparin."

"Oo nga, basta ako aasahan mong sa kahit anong panahon hindi kita iiwan, we'll get through for better and worst" he said habang nakatingin sa mata ko.

That was my promises to him, well, it was four months ago. Sa panahong kasama kita, masaya naman tayo pero tuso nga pala ang tadhana. Nasaktan ako kaya iniwan kita, lahat ng pangako na binitawan ko wala ni isang natupad.

October, 2018

"Sorry, please hindi na mauulit. Patawarin mo na ako oh. Mahal na mahal kita."

Too many sorry's, lahat nalang ba ng pagkakamali SORRY lang ang katapat? Nope, not for me.

"Sawang sawa na ako. Akala mo wala akong alam?! Lahat ng kasinungalingan mo, nagbulag bulagan ako kasi akala ko hindi ito hahantong sa ganito! Tiniis kita kahit wala kang ideya na may alam na ako sa nga kasinungalingan mo! I had enough of your lies. Im done with you, tama na to." Marahas kong pinahid ang mga luhang kumawala sa mga mata ko at matalim siyang tinitigan.

Matapos kong malaman na nagsisinungaling siya sakin, hindi lang isang beses kundi marami. I had enough hindi ako tanga na mananatili sa isang relasyon na una pa lang ay puno ng kasinungalingan. Hindi ako kagaya ng ibang babae na nagpapakatanga at pinapatawad ang taong paulit ulit na niloloko sila. I know my worth at Nikolo doesn't deserve me and I don't either deserve someone like him.

"Pwede pa naman tayong magsimula ulit diba? Wag naman sanang umabot sa ganto oh. Hindi ko kaya ng wala ka please. Just one more chance babe. Hindi nato mauulit, wag mo naman gawin sakin to oh" he pleaded while his voice was shaking and kneeling in front of me.

"No. As I said earlier, I've had enough of you and your lies. Napuno na ako at naubos na ang pasensya ko sayo. Alam na alam mo na ayaw ko sa mga taong sinungaling at hindi ako nagbibigay ng pangalawang pagkakataon sa mga taong hindi ito deserve. You're not exceptional, isa ka din sa mga taong hindi deserve ang tiwala ko." As I said those words nakatingin lang ako sa mga mata niya. Tapos na kami, wala na siyang magagawa.

December, 2018

Two months na pala ang nakalipas noong iniwan ko si Nikolo, pero hanggang ngayon heto pa rin siya at naghihintay sakin. He didnt move on from me pero ako malapit na. Tinuonan ko ng pansin ang pamilya at pag aaral ko kaya siguro mabilis sakin ang mag move on, kahit na ang totoo ay mahirap talaga sobrang hirap kasi magkaklase kami, oh diba haha, pero dahil ginusto ko nang mag move on kinaya ko kahit mahirap. To all the promises that I burned down, I have learned that I will not promise anything that myself can't fulfill. Hindi na dapat ako magpadalos dalos na bumitaw ng isang pangakong hindi ko naman kayang tuparin but still it always depend sa mangyayari diba? Dahil hindi natin kontrolado ang mga bagay bagay na nangyayari na makaka apekto sa mga pangakong nabitawan o bibitawan pa lang natin.

Ika nga nila, everybody has its difference and we dont usually generalize every thoughts, cause not all quotes were meant for everybody.

December 24 2018, 10am
December 24, 2018, 11:27am

CollectiblesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon