Chap 2 : Tình cũ

118 10 1
                                    

  Thế là anh đi du học mà không cần cô tiễn cũng chẳng nói lời "tạm biệt" với cô. Cô buồn chứ nhưng khi cô biết được lý do anh ghét cô và bỏ đi du học chắc cô còn buồn hơn nữa. Đã 3 ngày không nhìn thấy anh cũng chẳng được nói chuyện với anh... cô cảm thấy thật cô đơn.

  Cô đợi anh, đợi anh về với cô nhưng đã đến lúc thi cuối năm nên gia đình không cho cô ra ngoài đi chơi hay tụ tập cùng bạn bè, chỉ được ở trên phòng học bài rồi thi. Đến bữa ăn thì được người hầu bưng lên, muốn gì thì nói quản gia.... A! Sao cô sướng thế. Ôn thi riết rồi cô cũng dần quên anh nhưng không phải là quên mãi mãi.

  Cuối cùng kỳ thi cũng qua, lúc cô lên xe trở về biệt thự thì bên anh cũng đã lên máy bay về nước. Nhưng cô lại chẳng hề hay biết gì về anh.

  Ba anh - Hàn Tử Thần là tổng giám đốc tập đoàn Hàn Thị cũng đã yên tâm rồi giao cho con trai chức chủ tịch tập đoàn khi con vừa về nước. Ba anh đã sai thám tử theo dõi anh khi anh đi du học xem anh học như thế nào? Kết quả là anh rất chăm chỉ học tập nên ba anh mới giao cho anh chức vụ cao thế này.

  Nhưng ba anh nào biết lúc anh đi du học anh đã yêu một người con gái, không phải thích thôi đâu mà là yêu đấy. Anh cũng đã nhiều lần thử tỏ tình trước gương nhưng lại sợ cái cảm giác bị từ chối giống như hồi xưa nên cũng không dám tỏ tình. Anh đã nhờ một người bạn tên Eva là bạn của cô gái ấy tìm thông tin của cô ấy cho anh nên anh mới biết tên cô ấy là Nguyệt và 18 tuổi bằng tuổi với Hạ Băng. Anh bắt đầu tiếp cận cô ấy và dần rồi cũng thân nên vào đúng ngày anh được Hạ Băng tỏ tình - trước ngày đi du học của anh, anh mới dám thổ lộ tình cảm ấy. Anh cứ tưởng sẽ bị từ chối nhưng nào ngờ Nguyệt đồng ý làm anh vui sướng không thôi. Anh ôm Nguyệt thật chặt và hôn lên tóc cô và tự nhủ rằng mình sẽ yêu cô ấy mãi.

  Và rồi ngày về nước đã đến, anh dẫn Nguyệt về ra mắt gia đình nhưng bị gia đình cấm cản. Nhưng không sao, anh sẽ làm thay đổi suy nghĩ của họ. Anh đưa Nguyệt lên lầu mặc kệ sự tức giận của ba mẹ anh. Anh rất yêu thương cô nhưng cô thì khác cô yêu anh chỉ vì muốn tài sản của anh chứ không yêu anh. 
--------------------------------------------------------
Quay lại bữa tiệc sinh nhật của cô

  Mọi người đang ồn ào náo nhiệt thì bỗng có chiếc xe BMW màu đen rất sang trọng dừng ngay trước cửa biệt thự nhà cô. Bảo vệ và người hầu ra mở cửa cho khách còn cô thì ngóng cổ lên xem đó là ai. Nào ngờ người bước ra là anh nên cô rất vui mừng nhưng sự vui mừng ấy chẳng mất chốc vụt tắt trên gương mặt của cô khi cô thấy anh vừa xuống xe đã không thèm nhìn cô còn đi vòng qua kia mở cửa rồi dắt tay ai đó. Anh dắt tay ả rồi cười cười vui vẻ làm cô ở đây phát bực lên rồi giận dỗi bỏ vào nhà. Vừa vào đã nghe thấy tiếng ba cô - Hạ Vũ kêu anh lại. Cô thì tò mò không biết người con gái kia ra sao mà anh lại yêu thương đến vậy a?? Cô bước lại chào hỏi        

_ Chào cô. Cô tên gì?

_ A, chào cô. Tôi tên Nguyệt. Còn cô??

_ Tôi là Hạ Băng *cười*.

_ ......

  Hai người nói với nhau rất nhiều nhưng mắt Hạ Băng đang hướng về người khác đó là Thiên. Cô chỉ "ừm", "à" với ả nhưng chả biết ả đang nói gì. Cô không muốn nói chuyện với ả vì đang bận nhìn anh. Cô nhìn anh sau bao năm không gặp.. A, chắc phải hơn 3 năm rồi ấy chứ. Anh càng ngày càng đẹp lên, nhưng lại lạnh lùng hơn xưa rất nhiều.

  Ả - Nguyệt đang tìm thức ăn cho vào bụng đang kêu "ọc ọc" nãy giờ vì cả ngày chẳng được ăn gì cả. Đang loay hoay tìm cái dĩa thì đụng trúng một người cao, to mặc vest đen, áo sơ mi trắng, cà vạt xanh trông rất bảnh a.... Nhưng thoát nhìn lại trông rất quen. Người ấy nhìn cô rồi chợt nghĩ ra điều gì liền la lên.

_ Nguyệt, là em sao?? - Anh nở nụ cười như không cười

  Ả ngơ ngác nhìn anh nhưng chẳng nhớ anh là ai nên đành mở miệng hỏi

_ Anh là ai?? Tôi thực sự không nhớ.

_ Anh là Hoàng nè - Anh nhếch mép cười gian.

  Cô chợt nhớ ra điều gì đó rồi bắt đầu sợ hãi, miệng lắp bắp nói

_ Anh về đây làm gì?? Không phải tôi với anh chia tay rồi sao??

_ Nhưng em đang nợ anh một thứ mà chưa trả sao anh có thể đi được a....

*24/12/2018*

Cho Anh Thêm Một Cơ Hội Được Không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ