MHLMTD-15
PAUL'S POV
Bakit ba 'di niya pa rin magawang tanggapin na matagal na silang tapos ni Craig. She choose me over Craig and it's not my fault. Ayaw kong sabihin sa kanya ang mga 'yon but I have to pero ang tigas talaga ng ulo niya. At ako naman itong tanga na habol din ng habol sa kanya.
I love Jazzel so much kaya sinundan ko siya dito sa Pilipinas. I know, kapag umuwi siya dito sa Pilipinas wala na siyang mapapala pa kay Craig but she always insist that maybe Craig can love her again. But how about me? Mahal ko pa rin siya kahit na matagal na niyang tinapos ang relasyon namin.
I wanted to win her heart again whatever it takes.
"Mang-iwan ba naman sa ere? gano'n?"
Napalingon naman ako sa likuran ko.
"Kanina ka pa ba diyan Margaritte?" Kinakabahan kong tanong."Drop the Margaritte and just call me Maggie. Hmm? Hindi naman."
Nakahinga ako ng maluwag. Akala ko kasi ay kanina pa siya nandito at baka narinig niya ang usapan namin ni Jazzel.
"Magkakilala pala kayo?" Tanong niya bigla.
"Yeah? Why? Magkasama ba kayong pumunta dito?" Tanong ko din naman.
"Yup, her and Lucas." Aniya.
Lucas? Sounds familiar.
"Ah? So, hanggang kailan kayo dito?"
She just shrug her shoulders.
"Tatanungin ko pa si Lucas. I don't know kasi."
"Ahh." Iyan nalang nasabi ko at napatango.
I thought si Craig ang kasama ni Jazzel, mukhang hindi pala.
"Kaano-ano mo nga pala si Jazzel at ang may-ari ng Resort na ito?" She asked while sitting on the bench.
Umupo ako sa tabi niya.
"Business partner ako ng may-ari ng resort na ito and Jazzel is my...."
Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko kasi nagsalita siya agad.
"Special someone and don't even deny it kasi nakikita ko kung paano mo siya titigan." She said and smiled at me.
So, I guess the rumored about her is not true. I've watched news about her and now I've met her personally. I think people judge her immediately without knowing her. She's a nice girl but mataray nga lang, but it fits to her.
"Haha! So? Manghuhula ka? Well, I won't deny it because you're right." Natatawa kong sagot.
She gave me a slight punched on my left shoulder.
"I'm not Madam Auring! Haha!"
Kunwari namang nagsalubong ang dalawa kong kilay.
"And what are you?"
"Diyosa! Hmp! Bawal magreak! By the way, since kaibigan na kita. Payong kaibigan lang, don't give up on her even if she tried to push you away many times. Kasi kung hahayaan mo lang siya baka pagsisihan mo sa bandang huli. Kasi kahit 'di man maging kayo sa huli at least naipaglaban mo siya 'di ba?"
She's right. Iyan nga ang ginagawa ko ngayon. I patted her head and smiled at her.
"Huwag mo nga akong gawing aso." Nakanguso niyang angal.
Bigla namang may humila sa kanya and it was Craig. The same Craig who make my girl fall out of love on me. I suddenly closed my fist but I stayed calm. I know it's not his fault but I can't help it not to blamed him. Because of him Jazzel now is pushing me away and I was like a stranger to her now.
BINABASA MO ANG
MY HANDSOME LOVER [MR. TAXI DRIVER]
ChickLitShe's famous. She's a model. She's hot. She's sexy. She's a spoiled brat. She's rich. And She's a girl that every boys want. ------------------------ MARGARITTE MONTERO He's handsome. He's mysterious. And He's a taxi driver. ...