CHAPTER THIRTY-FIVE
MAGGIE'S POV
Bakit ba ang tagal niyang umuwi.
Kanina pa kasi ako pabalikbalik ng lakad sa loob at labas ng bahay.
"Geez! Stop it! You're making me hilo!" iritadong sabi ni tuko sa likuran ko.
Ang pangit magconyo, halatang trying hard.
Nakapamaywang akung humarap sa kanya.
"Do you like me to ikot ikot your head and tuhog tuhog you in the kawayan stick?!" panggagaya ko ng boses niya habang nagcoconyo.
Pasalampak naman siyang naupo sa sofa at inirapan ako.
Kinuha ko naman yung phone ko at tinawagan si Lucas tapos niloudspeaker ko at umupo sa harap ni Jazzel.
Tingnan natin kung hindi ka maglulupasay sa sobrang selos.
"Hubby where are you?" tanong ko.
"I'm on my way, ibababa ko nato cause I'm driving wifey, I love you" Lucas said.
"Ok" nakangiti kung sagot tapos binaba ko na.
*Toot! Toot!*
May ice kayo hahaha.
Sarap buhusan kasi nag aapoy na siya, laugh out loud.
"You bitch!" galit niyang sabi at aakmang ibubuhos sakin yung juice pero napigilan ko siya at kinuha yung vase sa center table at ibinuhos sa kanya.
"Ugh! How dare you!" angal niya.
Para siyang florera haha nagkalat kasi yung mga bulaklak sa ulo at katawan niya.
"I told you, don't you ever try to call me bitch!" mataray kung sabi.
"You're a slut!" sigaw niya.
"Slut? Are you talking to a mirror? Gross! Stupid ex-girlfriend na walang alam gawin kundi manira ng ibang tao! How pathetic, disgusting and a ridicilous woman you are! Ex ka at girlfriend ako kaya dapat lang matutu kang lumugar. Sa storyang to di ka naman dapat nakakaawa pero mas pinili mung maging kawawa, so don't you ever try to provoke me dahil pagsisisihan mo!"
Umalis na ako sa harap niya at pumasok sa kwarto ko.
Nakahinga ako ng maluwag dun ah.
Napakabobo niya talaga, oo lahat tayo bobo pagdating sa LOVE but not in the way na talagang magpapakabobo tayo for life, we have different issues pero kung obvious na nawala ng pag-asa we should give way pero si Jazzel ewan ko lang kung saan niya nilalagay utak niya.
Kinuha ko yung phone ko at nagdial ng number.
*Ring!*
"Hello?"
"Hello kitty?" Wala sa mood kung sagot.
"Hahaha how are you Maggie?"
"Paul! Maawa ka! Kunin mo na itong babaeng to dito!" ngawa ko.
"Haha you know I can't do that" Nakakaasar talaga yung tawa niya.
"Kailan ka babalik dito? Utang na loob Paul kung ayaw mung ibitay ko ang love of your life! Bumalik ka dito!" naiinis kung sabi.
"Don't worry Maggie may conference ako diyan sa Pinas"
"Oh talaga!? Don't forget my pasalubong ah, bye!" masaya kung sabi tapos itinago ko na yung phone ko.
BINABASA MO ANG
MY HANDSOME LOVER [MR. TAXI DRIVER]
Literatura FemininaShe's famous. She's a model. She's hot. She's sexy. She's a spoiled brat. She's rich. And She's a girl that every boys want. ------------------------ MARGARITTE MONTERO He's handsome. He's mysterious. And He's a taxi driver. ...