CHAPTER FORTY-ONE
STILL MAGGIE'S POV
*DINGDONG!*
Tumayo ako agad at binuksan yung pinto pero parang nagkamali yata ako sa pagbukas ng pinto.
"Where's my Lucas?"
Inirapan ko lang siya sa tanong niya at naupos sa sofa at inion yung Tv.
Umupo naman siya bigla sa harap ko.
"Are you deaf!" mataray niyang sabi.
"Do you know the words I.DON'T.WANT.TO.TALK.TO.YOU" sabi ko sabay irap sa kanya.
"Really? Sino ka ba para umasta ng ganyan?!"
Napacross arms ako.
"ISANG DIYOSA! Bakit? Ikaw sino ka ba para umasta ng ganyan? EX-GIRLFRIEND NA BITTER" nakangiti kung sagot.
"How dare you bitch!"
*SLAP!*
Napahawak naman siya sa magkabilang pisnge niya.
Sasampalin niya rin kasi sana ako kaya inunahan ko na, times two pa.
"I told you not to call me a bitch! Kung may nilandi man ako yun ay walang iba kundi si Lucas lang!" madiin kung sabi at umalis na sa harap niya.
Bago ako pumasok sa kwarto ni Lucas tiningnan ko muna siya ng masama.
"Lock the door when you are going to leave LEECH!" I said at tuluyan ng pumasok sa loob.
"What's wrong?"
"Ha? Wala!"
Tumabi ako ng upo sa kanya.
"Maggie?"
"Hmm?"
"Why do you love me?"
Napatingin ako sa kanya ng seryoso.
"Hindi naman dapat tinatanong yan kung bakit mahal mo ang isang tao. Ang tamang tanong diyan ay kung bakit nagmamahal ang isang tao. Alam mo Lucas mahal kita kahit isang hamak na taxi driver ka lang. Mahal kita hindi sa kung anong materyal na bagay. Mahal kita dahil minahal mo rin ako. Sapat na ba na sagot yan?"
Napabuntong hininga siya.
"What if may nagawa akung kasalanan sayo? Would you forgive me?"
"Depende kung gaano kalaki ang kasalanan mo sakin. Mapapatawad naman kita pero hindi ko alam kung agarang pagpapatawad ba o pangmatagalan. Bakit? May nagawa ka bang kasalanan?"
Napailing naman siya.
"Wala naman pala eh" nakangiti kung sabi.
Niyakap ko siya ng mahigpit.
"Magpahinga ka muna" sabi ko at lumabas na ng kwarto niya.
"I want to see him!"
Hindi pa pala to umaalis.
Humarang ako sa pinto.
"Bakit? Pagnakita ka ba niya gagaling siya agad? Baka ikaw pa maging sanhi ng pagkalat ng VIRUS" Nakapameywang kung sabi.
"Ugh! Tumabi ka diyan!"
Pesti talaga to.
Tumabi naman ako.
"Bakit nakalock!?" galit niyang bulalas.
"Aba malay ko!"
Tinalikuran ko na siya.
BINABASA MO ANG
MY HANDSOME LOVER [MR. TAXI DRIVER]
ChickLitShe's famous. She's a model. She's hot. She's sexy. She's a spoiled brat. She's rich. And She's a girl that every boys want. ------------------------ MARGARITTE MONTERO He's handsome. He's mysterious. And He's a taxi driver. ...