Chap2 : Hoàng hôn trên biển

32 5 0
                                    

- "Cậu dạy đàn cho mình đi"

- Ukulele nha ,cái đó dễ học lắm .

- "Ừ ,vậy là cậu đồng ý rồi nhé !"

- Nhưng bù lại cậu phải "bồi dưỡng "thêm cho mình các môn tự nhiên đồng ý không ?

Những buổi học đàn thường là ở quán cafe và chủ quán là chị họ hàng xa của cậu ấy ,quán bài trí rất thoáng, đẹp mắt cửa ra vào là loại kính trong suốt các cạnh xung quanh được viền bằng gỗ cẩm lai ,trước đây cha của tôi là thợ mộc ông ấy hay nói với tôi về những loại cây,gỗ tốt để có sản phẩm như thế nào .Trước cửa có một cái chuông gió hình vỏ sò ,bên trong quán trang trí theo phong cách retro màu sắc tươi mát phông màu chủ đạo là xanh phổ và màu trắng ,có 3 tầng để phục vụ nhu cầu thị hiếu của khách hàng ,chúng tôi học ở tầng cao nhất của quán mục đích là để tránh tiếng ồn và gây ồn .Sau mỗi buổi tập đàn chúng tôi sẽ gọi bánh ngọt và trà đào .Vì sao lại là trà đào ư ? Đơn giản thôi vì tôi rất thích uống trà đào ,tôi nói cậu ấy có thể gọi khác tôi cũng được nhưng cậu ấy lại bảo ngồi chung bàn thì phải giống nhau chứ .Trẻ con quá đi mất!

- "À ,Mọt Sách nè tuần sau học ở nhà mình đi ,sắp kiểm tra rồi  ,mình sẽ phụ đạo thêm cho cậu "

- Đã nói là đừng gọi mình bằng cái tên đó nữa mà !

- "Cậu ngại hả ?Trông cậu đáng yêu lắm cơ ,Mọt Sách à "

- Cậu có thôi đi không !

- "Ừm ,.....,không . Bắt mình đi ,nếu cậu bắt được mình thì mình sẽ nghe lời cậu "

- Tại sao chứ ?

- "Mọt Sách , mọt sách ,mọt sách.... tới đây bắt mình đi "

- Này ,cậu có giỏi thì đứng lại đi

Sau một hồi truy đuổi ,chúng tôi ai nấy cũng thấm mệt ,à không chỉ có mình tôi mệt tên đó xem ra vẫn còn sung sức lắm .

- "mọt sách ,mệt rồi hở ?"

Chúng tôi ngả người trên bãi cát ,ngắm nhìn bầu trời nhuộm biển xanh thành màu của hoàng hôn từ màu cam cho đến màu đỏ .Một bức tranh thật đẹp .Bức tranh hoàng hôn trên biển ,có cậu ấy và tôi ,có căn nhà ,có lũ chó và có cả màu xanh của những tàu lá dừa .Bỗng nhiên lúc đó trong tôi rung lên một cảm giác lạ kì ,cảm giác của sự hạnh phúc .

- "mọt sách này ,cậu có đang sáng tác bài hát nào không ?"

- Không có ,cũng chưa từng .

- " Sao cậu không thử sáng tác đi ,sau khi học kì 2 kết thúc mình sẽ sáng tác để hát tặng "cô giáo Thư" "

Tiếng của tôi và cậu ấy lao xao trong gió hòa cùng sóng biển .

Gặp nhau đúng thời khắc hoa vừa nởNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ