Chap3: Thiên nga

27 5 0
                                    

-" Sao mày thân thiết với con nhỏ mọt sách lớp cuối vậy ?"

- " Nè ,chỉ có tao mới có quyền gọi cậu ấy là mọt sách nhé "

- "Ừ thì .... ,nhìn hai đứa mày cứ như thiên nga và quạ đen đi cạnh nhau ấy "

- "mày so sánh kiểu gì đấy ?"

- " sự thật là nó không xinh mà "

Cuộc đối thoại chìm vào im lặng ,tôi chỉ còn biết hoang mang và đợi chờ câu trả lời từ cậu ấy .Cậu ấy hẹn tôi tập đàn ở  sân bóng rổ ,ngày thi đấu đã gần kề ,nên thời gian học đàn và phụ đạo phải rút ngắn .Sau đó ,cậu ấy hủy hẹn vì đội bóng phải tập thêm hai tiếng nữa .Lúc đến phòng thể dục của trường thì mới nhận được tin nhắn nên quyết định vào xem cậu ấy chơi bóng như thế nào .Nào ngờ tôi lại biến thành kể nghe lén câu chuyện mà tôi là nhân vật chính .

- "nhưng cậu ấy đọc rất nhiều sách"

Tôi quay lưng lại chạy thật nhanh .Như thể những tế bào trong cơ thể va chạm rồi vỡ tung ,giá mà tôi chưa từng đến đó ,chưa từng nghe những lời mà cậu ấy thốt ra .Câu trả lời đã chứng minh cho việc cậu ấy ngầm đồng ý rằng tôi xấu xí ,nhưng điều làm tôi tổn thương nhất là cậu ấy không đứng về phía tôi ,nó làm tôi tổn thương tới mức tôi vội chạy thật nhanh ra khỏi đó ,nhanh và vội vã đến mức tôi đã đánh rơi một thứ gì đó .Một thứ rất quan trọng mà mãi đến sau này tôi mới nhận ra .

....

Buổi sáng hôm nay bắt đầu với một cơn mưa rào ,như những hi vọng chợt lóe lên rồi vụt tắt .

Ở trường ,tôi không thèm nói chuyện với cậu ấy mà tới thư viện để đọc sách vào lúc trống tiết hay giờ giải lao .

- "mọt sách giận vì hôm qua mình hủy hẹn hả ?"

- "mọt sách mình có nhắn tin với cậu mà ,tại thầy bắt tập thêm 2 tiếng nữa ,mình cũng không còn cách nào khác .Hiểu cho mình nha ."

-"mọt sách , mình..."

- Cậu phiền quá !

Sự thật là nếu cậu ta còn mè nheo thêm chút nữa thì tôi sẽ tan chảy rồi tha thứ cho cậu ta một cách không có tiền đồ .

- "xin lỗi"

Tôi đang đọc sách ,nên cũng chẳng có tâm tư để ý đến việc cậu ta đã bỏ đi mà không biết rằng cậy ấy sẽ giận tôi .

Những ngày sau đó cậu ấy luôn tránh mặt tôi ,chúng tôi chạm mặt nhau trên hành lang thì cậu ấy không thèm đứng lại chào hỏi tôi như trước nữa mà lướt qua tôi như người xa lạ .Dáng người mảnh khảnh ,sải bước tự tin ,đôi mắt tựa như bầu trời vào mùa hạ ấy mà bây giờ lạnh lẽo như mùa đông ở Cực Bắc tận cùng của Trái Đất .Nhưng gương mặt ấy vẫn giống như tác phẩm nghệ thuật điêu khắc của Tạo Hóa .Rất thuần khiết ,lạnh lùng ,thu hút khiến cho người khác có cảm giác cậu ấy thật khó để chạm vào đừng nói là gián tiếp hay tự tin bộc bạch tình cảm .Đang ngồi trong căn tin suy nghĩ mông lung thì chợt có bàn tay chạm vào vai tôi cắt ngang dòng suy nghĩ ,tôi quay sang thì thấy các đại tỷ khối trên ,không biết sắp tới sẽ có chuyện gì xảy ra nhưng tôi cảm thấy rất bất an vì sự có mặt của các" nhân vật này"

- "dạo này tao thấy mày thân thiết với Quốc quá ha"

- Chị đừng hiểu lầm em với Quốc chỉ là bạn bình thường thôi

-" Quốc ? thân thiết quá nhỉ ? bạn ? hay là muốn lợi dụng Quốc ngây thơ của bọn tao ?"

- Dạ không phải như chị nghĩ đâu .

- "Không phải như bọn tao nghĩ thì vậy chắc là vượt xa hơn nhỉ ? Muốn leo cao à? Con hồ ly này, không dạy dỗ không biết điều ,phải dạy mày một bài học để mày biết trời cao đất rộng là gì !"

Vừa dứt lời chị ấy vừa vung tay lên ,ngay sau khi kết thúc câu bằng chữ "gì" ,tôi chỉ biết nhắm nghiền mắt ,nắm tay xiết thật chặt , âm thanh vang lanh lảnh trong không trung ,tôi không cảm nhận được gì hết ,từ từ mở mắt ra thấy lưng của cậu ấy đang chắn trước tôi ,là cậu ấy .Tôi có thể chắc chắn được điều đó bởi đó là bóng lưng tôi đêm ngày dõi theo và cả mùi hương thơm thoang thoảng dễ chịu từ cậu ấy .Cậu ấy lãnh cái tát ấy thay tôi ,tôi càng lo lắng cho gương mặt không tì vết kia hơn ,không riêng gì tôi cái đám đại tỷ ấy cũng hoảng hốt ,đặc biệt là  cái chị vừa mới tát cậu ấy ,chị ấy đang rơi vào thế bị động tỏ ra vô cùng lúng túng khi đối diện với Quốc

- "Chị thật sự không cố ý đâu .Em tuyệt đối không được để mình bị con hồ ly này lợi dụng "

- "Cậu ấy là bạn tôi .Tôi không đánh con gái nhưng đừng chạm tới cậu ấy hậu quả sẽ rất tồi tệ  ."

Những lời này nói ra từ miệng cậu ấy ,thật lòng khiến tôi rất ấm áp như một lời xác nhận làm rõ mối quan hệ của chúng tôi .Tôi là bạn cậu ấy và cậu ấy sẽ bảo vệ tôi, là cậu ấy sẽ không để tôi bị ai bắt nạt, không để tôi phải chịu ấm ức.


Gặp nhau đúng thời khắc hoa vừa nởNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ