Chapter 18

2.4K 49 4
                                    

ALYANNA'S POV!!!

Umuwi na ako sa bahay pagkatapos ng acquaintance party. Agad kung sinirado ang gate nung makita ko ang kotse ni Nathan sa garahe.. Himala maagang nakauwi ang loko. Naabutan ko syang nakaupo sa couch doon sa sofa at nanonood ng TV. Pero seriously??? Nanonood ba sya o naglalaro panay ang lipat nya sa channel.

"Your here" malamig nyang bati sa akin.
"Yeah" tanging naisagot ko. Pupunta na sana ako sa kwarto ng may masagip ang mata ko.

Nice bra" komento nya. I think that size is 34 not bad" dagdag pa nya. Agad akong namula sa sinabi nya.. Bat kasi ang tanga ko at naiwan ko ang bra ko.. Then i heard him chuckle and it annoys me. Dahan dahan akong lumapit sa likod nya  para kunin ang bra ko ng lumingon sya sa  likod ko at nagtama ang tungki ng aming ilong. Bilog na bilog ang mata ko sa gulat halos walang ni isang salitang kumawala sa bibig ko.

"So, this is your strategy para ma kiss moko yana?? " tanong niya while smirking.
Agad akong natauhan at umiwas sa kanya na mas lalong ikinatawa nya at ikinahihiya ko.. "Damn you'!.
" Dream on. Bakla" sagot ko and i rolled my eyes tatayo na sana ako ng hinawakan nya ang kamay ko ng mahigpit.
"let go of my hand"! Sigaw ko sa kanya..
No, i won't! " sagot nya.
Ano bang gusto mo??"tanong ko sa kanya..
"You".  He said seriously while looking at me and those words makes my heart beat so fast.
"Ginagago mo ba ako?? I said let go of my hand!"mabilis kong inilayo sa kanya ang kamay ko pero nahuli nya ulit.

Im serious here "  sabi nya.
Ohh??ano nga ??" Tanong ko.
Tell me what's the real score between you and that engineering student?? Diin nyang tanong na syang nakakapagulat sakin.

It doesn't matter to you " malamig na sagot ko at iniwaksi ang kamay ko sa kanya naglalakad ako papuntang kwarto ng marinig ko ang huling sinabi nya.

"Everything about you always matters to me, Your my fiancée and my responsibility. Im warning you stay away with that boy. Im jealous here love"  i don't want to see you with him please before I'll lost my temper."

Isa lang ang masasabi ko."Para syang tanga". Ang gwapo nyang tanga.. Hehehe..
 
KINABUKASAN!

Maaga akong nagising at tulog pa sya dahil mabait akong fiancée este babae nagluto ako ng agahan Scramble egg lang at ham ang niluto ko.  At dahil sabado gagawa ako ng mga gawaing bahay. After i drink my milk lumabas ako para magdilig ng mga bulaklak at kung ano ano pa. Matapos ako sa ginagawa ko pumasok na ako sa loob. Tiyak akong dipa gising yong baklang yon.

Good morning love" nagulat ako ng biglang may humalik sa pisngi ko at ang linis na sa loob.
Bigla ko syang nasuntok sa tyan.
" anong trip mo at nanghahalik ka ng pisngi!" Gigil kong sabi.
Aray!! Grabi ka sakin" he said while pouting and he look so cute. Pinipigilan kong tumawa.
Sagot"! Diing tanong ko..
Agad nagbago ang ekspresyon ng mukha nya at tumawa.
" I wast just teasing you, don't expect that i like you . like what i said I  will never fall for you." Diretsong sabi nya. "I don't care".
Tss" yon lang ang naisagot ko at umalis.

My Professor Is My fiancée-slash My EnemyWhere stories live. Discover now