Chapter 19

2.5K 52 3
                                    

ALYANNA'S POV!!!

Nagmamadali akong nagbihis at naglalakad papuntang school.. Kailangan ko ng magmadali para makaabot ako sa first sub. Ko.. Kainis naman kasi ang magaling na bakla di ako ginising. Sa bagay kailan pa nga ba nya ako ginising? Diba waley???.. Saktong pagdating ko sa school ay ang paglabas ng isang prof. namin sa finance. Ayos Alyanna great job.. Welcome to second period.." Kung kelan naman ako malapit na sa room saka pa ako naiihi. Di ko na kaya kailangan ko ng ilabas to baka sumabog pantog ng wala sa oras. Dali dali akong naglakad papuntang room halos lakad takbo na ang ginawa ko. Naabutan ko si Maam De Lima na nag didiscuss sa harap. kaya dahan dahan akong pumasok para di nya mapansin ang presinsya ko. Pero ang malas nga naman nasagi ko ang isang upuan at gumawa ito ng ingay. Agad na huminto si maam sa pag didiscuss habang nagsilingunan naman ang mga kaklase ko. Natatae ata ako ramdam ko ang titig ni maam sa kabuoan ko.
"Miss Dela Vega, ang aga mo naman ata" malakas na sabi ni maam. Narinig ko naman ang hagikhik ng iba kung kaklase.. Naku sarap nilang sakalin naririndi ako sa boses nila parang mga palaka. Agad akong napayuko at napakamot ng ulo" im sorry maam" paliwanag ko.
Okay next time huwag mo ng ulitin yun sagot ni maam at bumalik sa pagtuturo. Agad akong umupo katabi ng upuan ni shin. ngumiti ng pilit sa kanya. "Good morning bati nya" nag nod lang tanging sinagot ko. " woyy mag kwento ka nga about sa inyo ni kurt" biglang sabi ni shin habang nakatingin kay maam. "Ha? Anong about samin ni kurt?" Taka kung tanong.. "Yung nangyari last Friday nung acquaintance, umalis kaya kayong dalawa.. Kayo ahh.. May inilihim kayo sa amin" dagdag pa nya.. Naku kung alam lang nya ang nangyari. Bumuntong hininga muna ako bago naisipang sumagot" ehh kasi ano yun----
"Both of you!! Kung wala kayong balak makinig get out!!! Biglang sigaw ni maam.. Juskkooo.. Napayuko nalang ako sa hiyaa..

Lunch break na agad kaming bumaba ni shin papuntang cafe.. Syempre doon namin hihintayin sila Daniel, kurt, at Aime.  Ilang sandali pa ay dumating na sila. Si Daniel ang nag order para sa aming lahat. Naiwan naman kaming apat.   Naiilang akong tumingin kila kurt na halatang nag iiwasan din sila ng tingin ni Aime. Sinalpak ko naman ang haedset sa tenga ko at nagkunwaring may binabasa..
Waaah" bulalas ko ng bigla akong hatakin ni kurt.
Anong ginagawa mo? San tayo pupunta? Tanong ko sa kanya. Ngunit wala akong narinig na sa sagot galing sa kanya.  Ngayon ko lang napansin na pumunta na pala kami sa lugar kung saan sya nag confess.
Agad syang huminto tsaka hinirap ako at matamang tinitigan.
Alyanna , thank you for rejecting me.  Panimula nya.Ouch! Shakit.  Because of that nakikita ko kung sino talaga ang gusto ko.. Please huwag na tayong mag ilangan. Dagdag pa nya.

Kurt thank you ha dahil dika nagalit sakin.. Haha nahihiya kasi ako sayo. Dagdag ko pa..

From now on. Huwag na tayong mag iwasan at liligawan ko na si Aime sabi nya nakapagulat sakin.. Tsaka naghahatid sakin ng ngiti.  Agad ko syang niyakap ng mahigpit bilang pagsang ayon na kanya namang ginantinhan.

"aheemmm" sabi ng kung sino man.

My Professor Is My fiancée-slash My EnemyWhere stories live. Discover now