ALYANNA'S POV!!!
(continuation....)Agad akong tumingin sa nabunggo ko.. At parang huminto ang mundo ko at sya lang ang nakikita ko.. Ilang beses ko pang kinurap-kurap ang mga mata ko para masiguradong sya nga ang nakikita ko..
"Damn you Ms. Dela Vega Follow me in my office now..!!!.. Natauhan ako ng magsalita ng malakas ngunit may awtoridad ang boses ng nakabangga ko..tumingin naman ako sa banda nila nila Daniel at binigyan sila ng assuring smile .. Natahimik ang lahat agaw ata atensyon ang eksena kanina.. Lumabas ng cafe si nathan at sumunod naman ako sa kanya na nakayuko... Nakakahiya....
**OFFICE..***
Agad nyang sinarado ang pinto pagkapasok namin. Kumalabog naman ito sa lakas. Umupo sya sa swivel chair at mataman akong tinitigan.
Sorry talaga Sir biglang sabi ko at lumuhod sa harap nya. Hindi ko po sinasadya..
Stand sabi nya pero di parin ako nakinig . I said stand at bigla akong itinayo gamit ang mga braso ko.. Di ko mapigilang mapaluha .
Sino yung lalaking yun?? Boyfriend mo ba? Are you cheating on me?? Kunot noo nyang tanong..H-hindi ko sya boyfriend .kaibigan sya ni Daniel diretso kung sagot sa kanya at diretso ko syang tiningnan sa mata..
Better. Because i don't want to share what's mine. I want to be selfish when it comes to you... Always keep in mind " Mine is always mine, and mine only". Sabi nya at diretsong nakatingin sa mata ko patungo sa ilong ko at huminto sa labi ko. Naiilang ako kaya nag-iwas ako ng tingin sa kanya at yumuko.
Kinikilabutan ako sa inasta nya pero parang nagniningning ang puso ko sa sinabi nya.. "Anong nangyari sayo alyanna???? Nababaliw kana ba??? ..Ahmm.. Pwedeng magpalit ka ng damit mo ,masyadong kasing marumi.. lalabhan ko nalang Pag-iiba ko ng usapan masyadong nakakailang ang ganitong eksena..
No need , im okay diretso nyang sagot tapos tumingin sakin.. How about you, okay kalang ??nabasa kaba?? Tanong nya sabay suri sa katawan ko .. Nang bigla nya lang akong niyakap ng mahigpit.. Halos manigas ako sa kinatatayuan ko. Hindi ko namalayan na niyakap ko sya pabalik.. Bakit sya ganito ?? Bakit mabait sya..KURT'S POV!!!
Ang astig talaga ng best friend ni Daniel. Ang cool ng personality.. Cold pa .. Hahaha.. Pero i think mabait sya. Di lang siguro halata. Simple lang, pero may dating..
Hoy! Timang tulala ka dyan? Sabi ni Daniel sabay sapak sakin.
Aray!! Nanadya kaba?? Inis kong sabi sa kanya..
Tanga ka ba? Gusto mo suntukin kita?? . ano bang problema mo?? Tanong.nya..
Kinakabahan ako sa Best friend mo,baka ano nang nangyari sa kanya don,puntahan kaya natin.
Huwag na, kaya nya na yon? , tigas kaya ng mukha non.. Teka nga bat kaba nag-alala sa kanya ng ganyan? May gusto kaba sa kanya?? Nagulat nalang ako sa tanong ni Daniel napangisi ko naman syang sinagot.
Well , diko masasabing hindi pero parang.. Tsaka nayan. Pero pansin ko parang iba kung makatingin si Mr. Hamilton sa kanya.
Good luck dude!! Be careful makamandag yang babaeng yan, di mo makikita sa porma pero bawi sa hitsura. Natawa talaga ako kay Daniel supportive masyado.Loko ka. Support kana lang. Sabi ko..
Basta h'wag mo syang sasaktan kundi tanggal bungo mo at mapapa aga ang reunion nyo ng mga ninuno mo. Banta pa nyang sabi..
Copy boss.. Sagot ko sabay saludo..ALYANNA'S POV!!!
Ilang araw na ang nakalipas simula nung mangyari yun pero naninibago ako sa sarili ko diko alam bat ganito parang palagi akong na e excite na makita si Nathan. Kahit palagi naman kaming nagkikita. Byernes ngayon at halos dalawang araw na akong tanga dito ,sinasamahan si Daniel para ligawan si Shin. Torpe ehh. Halata namang gusto ang isat-isa Tawagin nyo na akong dakilang third wheel atleast hindi love triangle naku!!! Mas malala yun.. Pero echos lang yun andon naman si Kurt extra bonding daw namin yun habang kasama ang dalawa.. Masaya namang kasama si kurt di sya mahirap pakisamahan pero di pa ako masyadong nagtitiwala..
Daniel anong oras na?
9:30 pm. Pa tsaka byernes ngayon hwag kang atat... Sagot naman ni Daniel. Andito kasi kami ngayon sa Sushzny Restaurant.. ( gawa-gawa lang yan ni miss a.)Tapos mag bar daw kami pagkatapos ng dinner.
Ako nalang maghahatid sayo kate prisinta ni kurt .
Hindi na dude, ako na dahil ako ang nagyaya.. Sabi ni Daniel.. Wew.. Muntik na ako don..
Ok. Take good care of her..**** Shwalley Bar***
*woaaahhhh** guys let's sing!! Let's enjoy!!! Sigaw ni Daniel.
Drinks? Alok sakin ni Kurt..
No thanks. Tanggi ko pa.
Oi. Alyanna Choosy ka pa ah.. Sabi ni shin.. Tsee, h'wag ako.. Sabay kaming napatawa .
Guy's im sorry im late sabay kaming napalingon sa pinangagalingan ng boses. Magandang babae , sobrang girly. Naka suot sya ng croptop na pink at black pants, pink sneakers shoes kung saan mas kuha nya ang attensyon ng lahat at kita ang kurba ng kanyang katawan at ang kulay ng damit na syang nagpapaputi sa kanya.Ahhmm.. Guysss.. I forgot to tell you. This is my Aime Cartier my best friend pakilala ni Kurt.
Hi Guy's!!! I'm Aime Cartier sabi nya at isa-isa kaming nilapitan at nakikipagkamay sa amin. Well she's nice and friendly. Nag-iinuman sila at nagkakantahan at minsan nahuli kong tumitingin si Aime kay kurt yung tinging "Gusto kita di bilang best friend".
Guys!! Anong oras na?? Tanong ko pa..
Ahmmm.. 10:30p.m. na sagot ni Aime
Okay lang bang uuwi na ako antok na ako ehh.. Sabi ko pa
Uuwi na tayo oi.. Sabi ni Daniel at hibubad ni kurt ang coat nya at pinatong sa balikat ni Aime napagdesisyunan naming umuwi na.magkasama sila kurt at Aime habang kami naman ni Daniel at shin ang magkasama.. Una naming hinatid si shin dahil mas malapit ang sa kanila .
Alyanna una nako.. Thanks for tonight Daniel.. Bye guys goodnight sabi ni shin at pumasok na..
At agad naman akong hinatid ni Daniel.
Dandan, una nako ha?? Salamat sabi ko at tuluyan ng sinarado ang gate..
Welcome and thanks for tonight Kate sabi nya.. I'll tell you something next time sibat na ako sabi nya at pinaharorot ang sasakyan..Hi my dear readers!!!
Thank you sa pagbabasa at sa uulitin pa, pasensya na kung matagal ang update busy sa school eyhh.. Kapit lang tayo at keep on waiting cause everything takes time.. Yeeii.. Tama ba?? Napapahugot tuloy ako. Votes and comments for more updates!!! That's all thank you and God bless us more!!!! Love yah all♥♥♥♥♥♥
YOU ARE READING
My Professor Is My fiancée-slash My Enemy
Novela JuvenilNathan Gabriel Hamilton_ I swear I'll never fall for you Sabi nga nila mag-ingat ka lahat ng sasabihin mo baka pagdating ng araw di mo namamalayan na kinain mo na pala ang lahat ng sinabi mo..