CHAPTER 24

2.5K 58 44
                                    

ALYANNA'S POV!!!!

Following day. Gumising ako ng maaga. pagkatapos kong magsuklay ay bumaba na ako. pero nagulat ako sa nakita ko Si Nathan nagluluto? nagkunwari akong walang pake. at unti unting lumapit sa may ref para kumuha ng malamig na tubig. habang sya naman papalapit saken. kinakabahan ako kasi di kaya ng puso ko ang presensya nya.

Goodmorning sabi nya.
Morning too. sabi ko.
Lets eat our breakfast. sabi nya at umalis tsaka naman ako nakahinga ng normal. dali dali akong pumunta sa dining area. At naghugas ng kamay tsaka pumunta sa aking pwesto.

Tahimik kaming kumakain ng agahan. nauna akong natapos pero hinintay ko syang matapos. agad nyang ininom yung tubig habang tinitigan ako. kinabahan akoo.

Ako na maghuhugas ng mga ito pag pepresenta ko.
no, ako na maupo kana dun. tanging sagot nya. nagtataka ko syang tiningnan.
Ako na, baka ma late ka sa trabaho. taas kilay nya akong tiningnan.
Im not going to work today. sabi nya na tila nagsusungit.
Bakit? nagtataka naman akong nagtanong.
It's Babi's day today.  seryoso nyang sagot natawa naman ako.

HAHAHAHAHAHA. babi? ano yan baboy? may baboy kang alaga bakla?grabe yung tawa ko. pinitik nya ang noo ko at natahimik naman ako.

Silly. its our day today. I want to have a date with you ,wether you like it or not. so bilisan mo ang kilos mo at mag ayos ka may pupuntahan tayo. tila nabingi ako sa sinabi nyaa anooo dawww?datee?

hoy baklaa---- he cut me off.

Keep talking and i will kiss you till drop. he said playfully. ramdam ko ang init sa pisngi ko at dali daling tumakbo papunta sa kwarto ko. dali-dali akong naligo at nagbihis wearing my blue denim highwaist short and floral pink off sholder top with my Black nike sneakers.  I decided to ponytail my hair and put some lip gloss. Tiningnan ko ulit ang sarili ko sa salamin at ng makuntento ay tsaka na ako lumabas. Nakakunot noong tumingin saken si Nathan. Wearing his white short sleeve shirt and black faded skinny jeans. It really suits him. mas lalong nadedepina ang hubog ng kanyang katawan.

Tinitingin-tingin mo dyan bakla?sungit kong tanong sa kanya ngunit ngumuso lang sya tsaka pinasadahan ulit ang suot ko.  

Tsss. You dressed up too much. sabi nya sabay alis.

Psh. problema nya sa suot ko?

Pupunta na sana ako sa garahe para sa motor ko ng biglang hinigit ya ang palapulsuhan ko  at dali-dali akong dinala papunta sa harap ng sasakyan nya.

"Get in". pormal nyang sabi.

San ba kasi  Tayo? tanong ko habang inaayos ang buhok ko. 

Basta. tanging sagot nya.Nakatulog ako sa byahe ng di namamalayang nakarating na pala kami ng bgla nya akong tapikin.

"Were here". nagising ako sa bigla nyang sabi.  dali- dalii akong bumaba at nagulat sa destinasyon namin.

ENCHANTED KINGDOMMMMMM???????????????????????? SERIOUSLY?????HAHAHAHAHHAHA... diko namalayan na tumatawa na ako.

Why are you laughing? kunot noo nyang tanong. 

Nothing i answered him with a smile. lumingon ako sa likod then halos mapatalon ako ng bigla nyang hawakan ang kamay ko at pinagsalop ang kamay naming dalawa.

Ferris Wheel ang napili kong una naming sasakyan and I cant believe what i discover. HAHAHAHA  nakakatawa yung itsura ni Nathan parang taeng tae tapos yung boses nya nakakarindi HAHAHAHA.

aaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhiloveyousomuchyaaanaaaaaaaaaa!!!!!!!HOYTOMBOYYYYMAMAAAATAYYYY NAA AKOO!!!! ewan imbis na maawa ako sa kanya kung ano ano na sinasabi nya diko marinig natatawa talaga ako sa muka nya. napipi ako ng bigla syang sumubsob sakin at niyakap nya ako ng mahigpit.feeling ko unti-unting tumigil ang oras at tumigil lahat ng bagay except saming dalawa. unti-unting naag sink in saken lahat ng sinigaw nya kanina. YANNA? huh?diko m recall yung kasunod. at yung gumugulo sa isip ko.

Sa Jollibee namin napiling kumain bukod sa malapit lang nag crave ako ng Spaghetti.

Agad kaming umalis pagkatapos naming kumain dahil may pupuntahan daw kami. Pamilyar saken ang lugar na pinuntahan. At doon ko lang napansin na nandito pala kami sa park na pinasyalan ko kahapon. What a coincidence?. dina ako nagsalita. sabay kaming umupo paharap sa dagat habang pinagmamasdan ang paglubog ng araw.


We used to be here before. panimula nya. nagulat ako kasi wala naman akong naalala.

Really? tanong ko na kahit na naguguluhan man ay pilit akong ngumiti.

hmmmm. he sighed as he look at me i saw the sadness in his eyes na  kailanman  diko nakita sa kanya.

hey whats the matter? tanong ko.

would you be happy knowing that you're with someone you wished to be with till the end or you're going to be scared because you know that  someday she will hate you and leave you when she'll know the truth? diko kinaya question nya .

huh? nubang pinagsasabi mo? you know what the best way to ease what you feel is simple lang enjoy every moment habang kasama mo sya. kasi pag dumating man ang araw na kinakatatakutan mo, alam mo sa sarili mo at wala kang pagsisisihan at nagawa mo yung best mmo. better if you tell her kung ano man yung totoo. ewan ko kung saan nanggaling yung mga sinasabi ko basta feeling ko apektadong -apektado ako.

when i was a child i used to be here with her eating our favorite ice cream. bigla nyang sabi. i just don't know what happen to me kusang tumulo yung luha ko.

he's telling me  about the  other girl habang ako yung kasama nya. Am I Jelous? or sadyang nadala lang ako? I dont know but kung ano man to diko alam kung bat nasasaktan ako...





My Professor Is My fiancée-slash My EnemyWhere stories live. Discover now