Friend Request

12 0 0
                                    


Kabanata 4

Crizila

Nakahiga ako sa kama ko ngayon and i dunno why hindi maalis sa isip ko yung lalaki kanina sa parking lot, yung nagligtas sakin.

I found him cool somehow.
Nagpakilala siya sakin.

Flashback

"By the way Im Ian"
Inabot nya yung kamay niya para makipagshakehands.

"Crizila"
at inabot ko naman ang kamay niya.

"So I guess were friends now right?"
he smiled at me and i smiled at him too.

"Yes i think, thank you again for saving me today"

End of flashback

Busy ako sa pag-iisip kay Ian ng may kumatok sa pinto.

"Maam kakain na po"
it was our maid.
Ang bilis ng oras 7 pm na agad.

"Okay, baba na din ako"
kinuha ko yung phone ko at bumababa na.

Nakita ko si Mama at it surprise me to see Papa, kaya napatakbo akong yumakap sa kanya.

"Pa i didn't know you're coming tonight"
Yakap yakap ko parin siya ng mahigpit.

"I'm sorry baby, i want to surprise you and your Mama"
at hinalikan niya ako sa noo

"Next time tell us so that we can prepare something special for you to eat"
at umupo na ko sa right side ng table. Kami lang namang tatlo dun si papa sa center at si mama sa left. Yung mga maids ay nasa kusina.

"As if you know how to Cook"
tiningnan ko si mama habang tawang tawa ganun din si papa.

"Ma hindi naman na ko tulad ng dati, may mga natutunan rin po akong luto and besides i know how to cook Adobo"
proud na proud pako habang sinasabi yun. Well i know super easy naman non para sa ibang tao pero para sakin hindi. So don't judge me.

"Talaga baby? im so proud of you"
nginitian ko si Papa dahil sa sinabi niya at si mama ayun parang wala manlang kasupport support sakin, tinatawanan lang ako.

"Hows your first day?"
tanong ni papa.

"Okay naman po"

"Akala ko may makakaaway ka sa first day of school mo palang"
ganyan talaga si mama hindi ako masyadong binibaby compare to papa. And she knows me very well.

"h..ha.ha"
nagpilit akong tumawa kasi kung alam lang ni mama na muntik na hindi nanaman yan titigil at baka masaktan pako.

"Naku Crizila sinasabi ko sayo magtino ka, babae ka panaman"

"Opo ma"
at sumubo ako ng napakarami.

"Tama na nga yan, sa harap pa naman tayo ng pagkain. Kain lang baby."

After namin kumain naisipan namin ni papa na mag movie marathon. Isa yun sa hilig namin ni papa parang bonding narin namin. Namili ako ng movie sa Netflex. I choose Moana cause i like the father and daughter relationship ng mga bida.

"Moana?"
tanong ni papa.

"Yes, i like it cause the father of Moana reminds me of you"
tiningnan ko si papa habang nakangiti.

"Okay if thats what you want"
the movie starts at tutok na tutok kami haha i saw how papa focus on the screen.

"Want some snacks?"
nakangiti si mama habang nilapag ang dala dala niyang snack.
At tumabi siya samin.
Napapagitnaan nila ko, I miss this just sitting with them and relaxing.

"I miss this"
halos pabulong kong sabi pero alam kong narinig nila yun.

"I love you Baby"
at hinalikan ako ni papa sa noo

"Nandito lang kami palagi para sayo"
at ganon din ang ginawa ni mama.

Pagkatapos ng movie heto ako ngayon hindi parin makatulog sobrang saya ko ngayon. Sana laging ganito.

Nag-online ako since hindi ako makatulog.
Daming messages karamihan sa GC lang naman. Meron kay Irish at kay----Ian, inuna kong binuksan ang kay Irish.

"Zi gala tayo bukas ng hapon, since umaga lang naman ang sched natin bukas."

Wala naman akong gagawin bukas.

"Sige, Goodnight"

Sunod kong binuksan yung kay Ian.

"Already home?"

Oo nga pala ng friend request agad siya after the incident and i accept it.

tiningnan ko yung time na sinend niya kanina pa palang 6 pm.

"Slr, nakauwi nako at 5pm"

Pumunta ko sa IG scroll scroll scroll ng biglang tumunog ang messenger.
May nagwave tss, diko na tiningnan kung sino dinrag ko kaagad, hindi ako mahilig makipagchat lalong lalo na sa hindi ko kakilala.

I know naman nasa mga ganitong oras talaga ng gabi nagsisilabasan ang wave wave na yan dyusme. At marami nagwawave sakin before yung iba kasi ang kulit kaya binablock ko kaagad, baka malunod pako sa wave tsk.

Pinagpatuloy ko ang ginagawa ko ng tumunog ulit yun at may nagpop up na message, galing parin dun sa ng wave.

"Would you mind if  we chat?😉"

binuksan ko na at sineen dahil nakakapalan ako sa emoji niya at medyo nabigla ako ng nag sink in sakin kung sino yung nagchat, ang magnanakaw.

I didn't know na friend pala kami sa social media.

Hindi ako nagreply sa kanya at biniew profile ko, syempre given nayan😌

Pagdating ko sa wall niya infairness gwapo siya sa profile , nakamaroon shirt siya na pinatungan ng denim jacket dinaman kita yung baba kasi half lang naman yung pagkakatake ng photo at sky blue ang backgroud habang yung wallpaper niya ay pure sky blue rin at pagtiningnan ang DP and wallpaper niya ay Aesthetic.

Nagscroll ako at---ang gaganda ng photos. Pictures palang alam mo ng Iphone ang phone.

Kaunti lang ang shared post niya karamihan pictures at yeah famous ang magnanakaw.

"Done stalking may profile "
nagchat ulit siya ang kapal talaga.

sineen ko yun at sineen lang
nabubwesit parin ako sa kanya.
pinatay ko na yung wifi icon at natulog. Late na at nawalan nako ko ng gana na magsurf dahil sa kanya.

💎Don't forget to vote💎

Be happyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon