Kabanata 12
Crizila POV
Nakaupo ako ngayon dito sa designated chair ko dito sa room namin habang nakatingin dito sa Rose na nadatnan ko dito. Kanina, Irish keep on asking me kung saan daw galing.
Well may idea ako pero ayuko isipin.
"Nako Criz may di ka shinishare sakin, come on"
She look at me excitedly.
"Maybe later, i'll tell you"
Wala naman akong balak ilihim yung mga pinagsasasabi ni Jayzin, lalo na sa bestfriend ko.
After morning class, nagpaalam si Irish na mag audition daw siya dun sa dance club. Bawal din naman manonood dun.
Kaya heto ko ngayon naglalakad papuntang rooftop.
Ayuko rin kase sa library, maraming tao.Grabe naman tong hagdan dito di matapos tapos.
Pagod na pagod nako.
Di nagtagal nakita ko na rin yung pinto.
Nakikita ko yung maaliwalas na langit, ang ganda.Ang ganda ng view dito. Kita ang buong school, nililibot ko yung rooftop. Yung pinto kase medyo nasa gitna kaya may espasyo sa palibot nito.
Gusto ko rin makita sa kabilang side.
Tutok na tutok ako sa paligid, ng mapalingon ako sa taong nakahiga sa likod na parte nung pundasyon ng pinto.Lumapit ako at nagulat kung sino yun.
Ang tangos ng ilong niya, mahabang pilikmata, makapal na kilay, at mapupulang labi.
Bakla bato? Bat ang pula, tssTulog na tulog ang mukong.
Unti unti kong nilapit ang kamay ko sa mukha niya. Ang bango niya, tss malamang one of the ruch one.
Bakit ko yun ginawa? I don't jnow either.
Pero naisip ko maling mangialam sa tulog.Tumalikod nako at aalis na sana, ng hawakan niya ako sa may pulsuhan.
At biglang kinabig dahilan para mawalan ako ng balanse at mahulog sa dibdib niya."Ano ginagawa mo dito?"
Seryosong tanong niya, habang nakakatitigan kami
Bigla akong lumayo sa kanya.
"Ahh.. Ah naghahanap lang ako ng tahimik na lugar"
Sagot ko sa kanya"Sana nagustuhan mo yung rose"
Sabi ko na, wala namang iba pa kong iniexpect."Thank you for that pero hindi mo naman kailangan gawin yun"
I replied"I insist, btw nag lunch kanaba? Tara kain tayo"
Hindi nako nakatangi dahil bumaba na siya sa hinihigian niya, kinuha yung bag niya sa gilid at hinila ako."oH my god sila ba?"
"Crush ko pa naman si Jayzin huhu"
Rinig ko mula sa ilang mga babaeng nadadaanan namin.
Naglalakad lang ako dahil hinihila niya parin ako ng bigla kaming natigil.
"Hi Jayzin"
A flirty voice from Elizabeth.Kasama niya yung dalawa niyang friends, na mukahang same sa landi niya rin.
"May kailangan kaba Elizabeth?"
Mahinahong tanong ni Jayzin sa kanya.Tss bakit ba kase kinakausap pa yan.
Tama naman talaga si irish sinadya niya yung tinapun na bola sa gym."Saan kayo pupunta?"
Aba pakialamera din
BINABASA MO ANG
Be happy
Teen FictionCrizila was a beautiful lady who never be in a relationship. She was changing her life, when she started her college life. She meet Jayzin Realco who will fall inlove with her. But what if her long time crush Lorence who was also her bestfriend co...