Chapter two
New friends
____________________
Natapos ang araw ko kagabi sa panood ng mga historical movie. At sa pagkain ng fries di na nga ako nakababa para magdinner.
Paggising ko na lang nakakumot na ko at may unan na sa ulunan ko.
Mukhang nilagay ng kapatid ko. Sweet talaga yun. Haha.
Kaya minsan pag may gusto yun ipabili binibili ko e.
Pera niya naman kasi. Haha.
"Good morning ma, ate, brother" bati ko. Umupo na ko sa chair. Nakabihis na ko ng uniform.
"Mukhang napagod ka sa school niyo kahapon ah?" Si ate.
"Kaya nga di ka na nakapagdinner dahil nakatulugan mo na" si mama.
Ang totoo niyan mama, hindi ako pagod dahil sa school works, puyat lang ako. Haha.
Pero di ko sasabihin yun icocompiscate niyo phone ko e. Nagbasa kasi ako ng wattpad kagabi at natapos ko rin siya kagabi. Hehe.
"Oo nga po ma, wala naman kaming masyadong ginawa pero napagod pa rin ako" sabi ko na lang para half lie lang.
Kumain na kami.
"Thanks bro" sabi ko sa kapatid kong si Jaycee, yung kasama ko manood kahapon ng movie sa room ko.
Tumango lang siya. Halatang antok pa. Pero nakabihis na naman siya ng uniform.
*minutes later*
"Bye ma!" Paalam namin ng kapatid ko na si jaycee kay mama. Si ate jasmine kasi pumasok na sa trabaho niya.
"Sige, ingat kayo jan, wag gumawang kalokohan" ani mama. Hinalikan kami ni mama sa noo.
Naglakad na kami papasok sa school.
"Bye bro" paalam ko sa kapatid ko na basta na lang akong iniwan at lumapit sa mga bago niyang kaibigan.
Nagdire-diretso na kong lakad para makapunta sa room.
"Pre ang ganda talaga niyang transferee na yan" narinig kong bulong ng lalaki.
"Oo nga pre" sang-ayun ng kausap niya.
Tinignan ko lang sila at naglakad na papunta sa room.
Pagpasok ko sa room nakita kong kumpulan yung mga student doon sa banda ng upuan ko.
"Bat ngayon ka lang pumasok?"
"Ganda naman ng bag mo!"
"I love your hair! So wavy and smooth!" Ani ng babae.
"Don't touch it!!" Saway nung sigurong pinupuri nila.
Naglakad na ko papunta sa seat ko.
"Um, excuse me..." Sabi ko doon sa naka-upo na sa seat ko.
Nilingon ako nun.
Yun lang! Nilingon niya lang ako at nakipag-usap na lang uli!
What the?!
YOU ARE READING
The Three Guys and Me
Randomhi! I'm Leona Mary Kim I'm half korean base on my surname, by the way I'm high schooler. And I have friends,don't need to mention their name here. In my third year in high school I meet three guys name: Jeon Park, the cold one. Leesam Lee, the jerk...