Living like a hell....
Sino nga ba naman ang may gusto na tumira dito.
Ang ipagkait sayo ang pagiging normal na tao. Taon taon, buwan buwan, linggo linggo, araw araw, oras oras, minuminuto,segusegundo iba iba nalang ang pakikitungo nyo.
Simula nung mawala ka.
Patong patong na parusa
At walang katapusang pag dudusa
Ang inabot ko noong nang iwan ka.Hindi ba ako kayang tanggapin sa kung ano ako?
O hindi kayang tanggapin dahil ang kapahamakan nyo ang idinudulot ko?
Hindi ko alam kung ano ang tawag sa mga katangian ko...
Pero tao parin naman ako.
Tuwing kaarawan ko. Iisa lang ang syang hinihiling ko.......ang makasama ulit ang babaeng ipinakita sa'kin ang mundo.
Mom's POV
Present
Ilang lingo na ang lumipas nung nagsimula ang insidenteng iyon. Pero hindi ko pa nasasabi kay arthur dahil natatakot ako na baka patayin nya ang sarili naming anak o di kaya ipatapon hindi ko alam! Kasi halo halong emosyon ang tumitimpla sa sarili ko.
Flashback
Walong buwan ko ng dinadala ang anghel na ito sa loob ko. At sabik na akong makita sya. Isang buwan nalang ay makikita na rin namin sya.
Isa akong asawa ng isang "Mafia".
9 years past.
Nung araw na nasa isang cafè ako at nagaalmusal ay may lumapit sa aking malalaking tao at mukang tanga sa mga suot dahil sobrang pormal. Nakapalibot sila sa table ko habang kumakain at syempre naiilang ako. Maya maya ay may umupo sa harap ko.
Pero hindi ko pa rin sya tinitignan dahil naiilang talaga ako. As in!. Maya maya ay naglakas loob nako dahil hindi ko ma enjoy yung favorite breakfast ko dahil nakakailang.
Me: e-ehem... im sorry to say it in annoying tone but who are you?, do i know you? Why are you sitting in front of me?, there so many table's and chairs?, and wh--..
??: you will marry me.
Nasamid naman ako sa kinakain ko. Aba! Ayos to ah. Hinding hindi nako kakain sa cafè nato ang lalakas mantrip eh.
Me: hehe umm. Sir may sapak kapo ba? Saka anong pakakasalan? Takas mental kapo ba?
Dinuru duro ko sya. Saka saktong meron ako nun.
Me: ikaw ah! Sinisira mo good mood ko. Gusto mong ipalaklak ko sayo tong kanin na to? Gusto mo?
Habang dinuduro duro ko sya ay agad nyang hinablot ang kamay ko at...
.
.
.
.
.
.
Sinuot nya sa'kin ang isang mamahaling singsing?!?! At bigla syang ngumiti. Pero hindi ako nakagalaw sa kinauupuan ko. Hindi ko alam kung ano gagawin ko....May itsura sya, matangkad, makisig, maputi,at......basta yun na yun.... biglang nagsalita yung lalaking nagsuot sakin ng singsing...
??: by the way im Arthur,Arthur Pontecillo. Whether you like it or not....you will marry me.
Bigla akong bumalik sa mundo. At tinitigan sya ng sobrang lalim. Mukang tanga nakangiti lang sya at medyo naiinis ako kasi napaka tapang naman nito dahil hindi pa nga ako nag i do saka ayoko pang mag asawa. Urgh!
Me: hoy! Ikaw tanggalin mo nga yung singsing nato! Malayo pa april uy! Saka no way------------Aray! Nyemas!
Huhuhu may koryente ba yung singsing?! Waa~ panaginip lang to diba? Diba? Ay hindi bangungot lang to~ ( T . T )
BINABASA MO ANG
Mafia's Daughter (TAGLISH)
Teen FictionBakit karamihan sa mga tao. Tinitignan lang ang panglabas na anyo? Bakit hindi nila kayang imulat ang mga mata sa katotohanan. Kundi araw araw kang husgahan? Hindi mo makausap,dahil dala mo ay kapahamakan. Imbis na magkatuwaan ay ikay kanilang kinat...