7 years later (sorry nag skipped po akoe😅✌)
Maraming panahon ang lumipas at tumuntong nako sa ganitong edad. Kabisado ko na lahat ng codes at alam ko na kung pano i manage ang mga weapons ni mommy. May sarili na akong bahay or should i say condo. Pero ako ang nagmamay ari nun... actually malapit lang ito sa mall...
Almost 9 years ko ng hindi nakikita ang kauna unahang nambully sa'kin noong 4 years old ako nung unang araw ko sa kinder garten.
Flashback
"Good bye mommy goodbye daddy~" nagpaalam ako sa kanila sabay halik sa pisngi.
Pagpasok ko sa room ko ay madaming bata. Friendly ako sa kanila. At dun ko nakilala si Yasshi. Sya ang pinaka bestfriend ko at sabay kaming nag snack. 10:20 ay nagpaiwan ako sa room dahil may free time at maglalaro yung mga kaklase ko sa playground. Nagpaiwan nalang ako kasi ayaw ko mapagaod.
Dalawa kaming naiwan sa room at actually lalaki sya. Habang binabasa ko ang Book ng "Little red riding hood " ay may pumalakpak sa likod ko.
Inaamin kong cute sya, pogi, makinis, at mukang mayaman na lalaki ang kaklase kong ito.
Lumayo sya sa'kin at nag cross arm pa.
"Alam mo bang mamamatay tao yung daddy mo?" Nagulat ako ng sinabi nya sa'kin ang mga salitang iyon.
Napatayo ako sa kinauupuan ko at hinarap sya.
"Sorry but i dont know what your saying about my daddy. And by the way im Angelica, Ange--." He cut me off by his words.
"Well i dont care what your name is. Basta mamamatay tao daddy mo! Kaya pede bang lumayo ka samin! Dito pa kasi nag-aral eh!" Nakaramdam ako ng lungkot at galit.
Tinignan ko sya ng masama at napaatras naman sya. Hindi ko alam kung bakit, pero galit lang ang nararamdaman ko ngayon.
Ng biglang dumating si mommy at sya namang pag atras nung kaklase ko.
Gumaan ang pakiramdam ko dahil ang yakap lang na'to ang magpapagaan ng loob ko.
Niyakap ko sya ng pagkahigpit higpit at napaiyak nalang ako.
"Sorry~Mommy~" yan lang ang lumabas sa bibig ko at nakatulog nalang sa kamay nya.
End of flashback
Haiy... oo tama yung sinabi nung kaklase ko na yun na Mafia si daddy pero..... may dahilan siguro kung bakit naman nya kailangan pumatay. Pero masasakit parin yung mga binato nyang salita sa'kin. Saka yung mga kaklase kong transferred nung 11 years old ako, sobrang aarte saka busit na busit talaga sila sa'kin... buti nalang at lumipat ng school yun. Pero lilipat din naman na ako.
Lumipat na ako sa condo ko. At syempre 17 years old naman na ako kaya hindi na ako bata at kaya ko na sarili ko. At ngayon ako maghahakot ng gamit para dalin ko bukas sa condo.
"Nasan ka ya yun?!..."sabi ko sa sarili ko.
Hindi ko talaga mahanap!!!
"Daddy!!"tawag ko sa kanya... at dya namang pumasok sa room ko.
"Bat ka ba sumisigaw? Ano yun?" Tanong nya sa'kin.
"Eh nakita nyo po ba yung dalawang skirts ko na blue at white? Nakalagay napo kasi yun sa kama ko biglang nawala, saka po yung apat na magkakapares na medyas ko? Nasan pi yun?,saka bat nawawala po yung dalawang bag ko? Eh nakalagay napo dun yung mga damit ko saka iba pa! Daddy nasan na yun? Halaa!!" Grabehh! Dko na alam gagawin ko!
"Hahaaha don't worry pinahatid ko na dun yung mga gamit mo" sabay ngiti nya sa'kin.
"Thanks po... uhm daddy pede po bang pa call si Kuya kyosh saka yung girlfriend nyang si Ate Pachie?" Request ko kay daddy..
BINABASA MO ANG
Mafia's Daughter (TAGLISH)
Teen FictionBakit karamihan sa mga tao. Tinitignan lang ang panglabas na anyo? Bakit hindi nila kayang imulat ang mga mata sa katotohanan. Kundi araw araw kang husgahan? Hindi mo makausap,dahil dala mo ay kapahamakan. Imbis na magkatuwaan ay ikay kanilang kinat...