Angelica's POV
Maaga akong nagising para ayusin ko yung mga kulang ko pa sa school ko sa Wings Street Academy! Waa~ maganda daw dun eh saka mayayaman ang nagaaral. Medyo natutuwa ako kasi medyo nagiging blue na ulit yung mata ko simbolo nang pagiging masaya.
Nagluluto ako ng bacon (baehkyun!✌) ham,egg at nagsinangag narin ako. Favorite breakfast ko yan. Kumuha ako ng isang plato,kutsara tinidor (alis buntis #sharot)saka isang baso at kinuha ko sa ref ang sterilize milk at umupo na ako sa upuan (alangan naman sa lamesa)😐... hindi ko sinasadyang matabig ang tinidor kaya nahulog ito sa lapag. At kinuha ko naman at hinugasan ulit.
Tok!tok!
Ano ba yan?! Kakain na nga ako eh tapos may pakatok katok pa!
"Sandali!" Sabi ko at pagbukas ko
"Eat Bulaga!!!" Sabi nya habang kinujusot kusot pa ang kabilang mata at halatang kagigising lang.
"Sorry pero showtime pinapanood ko"isasara ko nayung pinto ng pinigilan nya ako.
"Nagugutom ako"aba problema na nya yan!
"Che! Konti lang ulam ko"sabi ko sa kanya.
"Eh bat ang daming nakahain sa lamesa mo? Ikaw talaga napaka damuts mo! Sher yur blessings!" Kapal ah!
"Bat dka magluto ng umagahan mo?"tanong ko sa kanya.
"Eh pano gagawin tinatamad akong magluto, saka kung iniisip mong mahirap ako*smirk* no way gusto mo bang ipakita ko sayo yung laman ng ref ko? Saka magaaral kaya ako sa mamahaling school duh~" wow bakla yata to eh.
"Ahh~ok~bakla kaba?" Tanong ko sa kanya pero seryoso ako sa tanong ko.
"*choked* pucha! Bakla?!" Hahaha nabilaukan ka tuloy haha.
"Dapak! Wag mo sabihing oo! Sisipain kita palabas ng bahay ko!"pagbabanta ko sa kanya.
"Hindi ah... actually may girlfriend ako" edi wow kayo na may lab layp!
"Hindi ko naman tinatanong eh"sarkastikong sagot ko sa kanya.
"Ate bitter ka? Masarap kayang magmahal" anong lasa?
"So What? Saka pag nagmahal ka kasi iiwan ka din nyan. Hindi lahat ng bagay o tao ay temporary sa isat isa. Masisirat masisira pa rin yan." Sabi ko sa kanya at napatigil naman sya sa pagkain.
"Teka, nagmahal ka naba?" Tanong nya.
"Well.....oo pero sobrang halaga nya sa'kin pero iniwan na nya kami...pag nahanap ko talaga pumatay sa kanya sinisigurado ko hindi na sya makakadilat pa" sabi ko habang nakatitig sa pagkain ko.
"So namatay sya?"tanong nya
"Oo... at mommy ko sya..." medyo maiiyak nako pero syempre pinigilan ko.
"Im sorry di ko sinasadya."sabi nya.
"No,it's ok. By the way tapos kana ba kumain?"tanong ko sa kanya at pinunasan nya ang labi nya ng tissue.
"Yes,and thank you for the breakfast... see ya!" Sabi nya habang pumasok na sarili nyang unit.
"Tsk. Kahit wag na!" Sigaw ko pabalik.
Masaya naman sya kausap,kasi masayahin din syang tao. Pero may girlfriend napala sya. (Ajujuju hahaha selos~) edi waw wala kasi akong lab layp kaya shattapp!
Nagbihis na ako ng crop top,skinny jeans,white cap, polbo at liptinit lang... ok na cguro to!
Lumabas na ako ng unit ko at nilock ang mga bintana at pinto.
BINABASA MO ANG
Mafia's Daughter (TAGLISH)
JugendliteraturBakit karamihan sa mga tao. Tinitignan lang ang panglabas na anyo? Bakit hindi nila kayang imulat ang mga mata sa katotohanan. Kundi araw araw kang husgahan? Hindi mo makausap,dahil dala mo ay kapahamakan. Imbis na magkatuwaan ay ikay kanilang kinat...