Chapter 7: Same place

49 0 0
                                    

Nagising ako sa alarm ko. At pagkatapos mag inat inat ay dumiretso ako sa banyo. Naligo ako... pagkatapos maligo ay nagbihis ako ng semi crop top long sleeve at skinny jeans, black cap, at nag white shoes. Pagkatapos ay nagluto ako ng toasted bread,scrambled egg,at Sterilize milk.

May naaninag naman ako sa bintana ko at papel?

Nung kinuha ko ito ay galing ulit kay Yura.

Dear mommy,

Pasensya napo nakatulog ako. Hinatid po kasi ako ni kuya sa house namin. Hindi napo ako kumatok kasi baka natutulog pa kayo ng mahimbing. Saka babalik po si kuya jan pero aalis po sya at 3 days syang mawawala... hehehe pogi daw po kasi sya (^-<)haha shh~ wag nyo po sasabihin kay kuya na sinabi ko sa inyo na tinuturuan nya ako hahaha...bye po~ ay nakalimutan konpo ulit tanugin yung name nyo!hehe sayang...next time nalang po. Bye mommy ko~

                        -♡Yura (^-<)

Napangiti nalang ako sa nabasa ko. Pero nakakalungkot dahil 3 days din pala syang mawawala... pero ok lang kasi baka masaya naman sa pupuntahan ko.

---

Nasa bus stop na ako. Sabi kasi ni daddy papahatid nya ako sa mga body guard nya. Eh syempre gusto ko namang masanay mag commute magisa katulad ng malalayo kaya pumayag naman sila.

Habang nasa waiting shed ako ay may naaaninag ako na familiar figure...

"Hey!" Ahh ok si Leondrae...(-_-)

"Oh nag jogging ka?"tanong ko sa kanya.

"May nag jojogging bang may dalang 1 maleta at isang backpack? " tanong nya na may seryosong muka.

"Ahehehe wala eh malay ko ikaw anv unang gumawa..."pamimilosopo ko sa kanya.

"Ahh~ san ka pupunta?"

"Ah ako bibisita lang ako sa friend ng mommy ko... ikaw?" Tanong ko sa kanya.

"Sa bestfriend naman ng daddy ko,galing syang Singapore at kakauwi lang nung isang araw..

What a coincidence...

"Ahhh ok ok.... uhh nandyan na yung bus!" Aya ko sa kanya. At agad naman syang sumunod sa'kin...

Kung tutuusin mas pumopogi sya pag pumuporma ('-')

Maraming bakanteng upuan dahil maaga pa. Umupo sya sa dalawahang upuan at ako ay paupo na sana sa pinaka harap ng hitakin nya ang kamay ko...

"Dito kana maupo sa tabi ko,bala ka jan mamaya may manyak nanaman na tumabi sayo" pagbabanta nya sa'kin. Pero may punto naman sya eh. Kaya tumabi na ako sa kanya.

Kinuha ko yung headphone ko sa bag at kinabit sa tenga ko.

Hanggang kailan,ako maghihintay na para bang wala ng papalit sayo~

Fast forward

Hanggang sa dulo ng ating walang hanggan~ hanggang ang puso'y wala ng
Nararamdaman, kahit matapos na ang magpakailan pa man.

Ako'y maghihintay~ sa ngalan ng pagibig~

Kung sana lang ay nakita mo ang tamis ng yong nigiti

Ng umaging di na magbabalik~

Kung sana lang ay nakita mo  ang tamis ng sandali ng umagang di na nagbalik~

Maya maya ay may tumanggal ng isang headphone ko kaya napatigil ako sa pagkanta.

Nakatingin lahat sa'kin ng pasaheros. Halaaa! Nakakahiya!

Mafia's Daughter (TAGLISH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon