NANA's P.O.V
tama na muna siguro tong nagawa at nasabi ko kanina sa taong ahas. nandito na ko sa bahay nila lola naka upo ako ngayon sa sala at nag iisip ng susunod na gagawin.
"huy.. anong iniisip mo?"-jhoanne
"im pretty sure yung ahas na yon"-denise
"baka naman yung contest bukas.. start na yun bukas. may talent kana ba? e yung mga damit na susuotin mo?"-camille
"bukas na pala yon. nawala sa isip ko"-ako
"tara mag isip tayo ng talent mo.."-denise
"meron na ko nun.. ready naman ako lagi. kailangan ko lang papuntahin bukas yung taong ahas."
"edi puntahan mo bukas ng umaga"-jhoanne
-------------------------------------------------------------
*kinabukasan
naglalakad na ko papunta sa gubat. 6:30 pa lang naman ng umaga, may dala akong pagkain. ano ba to, kahit umaga nakaka takot dito. habang naglalakad ako sa loob ng gubat naramdaman kong may gumagapang sa paa ko kaya napa hinto ako sa pag lalakad.
"g-good morning.. pupuntahan ko lang sana si KL..". bahala na nababaliw nanaman ako, kinakausap ko nanaman tong mga ahas.
nagulat ako kasi unti-unting umaalis yung mga ahas sa paa ko pati sa daanan ko. wow astig. tinuloy ko na yung pag lalakad ko at narating ko naman yung bahay ni KL.
*tok tok tok
walang nag bubukas. bakit kaya? tulog pa ba siya?
*tok tok tok
naghintay ako ng mga 5 mins pero wala talagang nag bubukas. sinubukan kong pihitin yung pinto, yes! bumukas. pumasok ako sa loob.
"KL? KL? si nana to, pumasok na ko ahh. asan kaba?"
pumunta ko sa kusina pero wala, dumiretso din akong kwarto, nakita ko siyang naka higa at naka talukbong ng kumot.
"KL? "
dahan dahan kong tinanggal yung kumot, nakita kong pinag papawisan siya at parang may masamang panaginip nakikita ko kung paano mag bago ang itsura ng gilid ng mata ni kl. nagiging normal tapos mayamaya magkakaron nanaman ng balat ng ahas. hinawakan ko yung pisngi ni kl at dahan dahan ko siyang ginigising.
"kl.. kl.. gising"
"sh*t!"-kael
napabangon siya bigla at hingal na hingal.
"kl.. ayos ka lang ba?". napa tingin siya sakin at... @_@
bigla niya kong niyakap, nararamdaman ko yung bilis ng tibok ng puso niya, para siyang batang takot na takot. mas hinigpitan ko pa yung yakap ko sa kanya para maramdaman niyang nandito lang ako para sa kanya. teka? anong sabi ko? e kailangan ko nga siyang mapatay.
naramdaman kong hinalikan niya yung leeg ko, kaya dahan-dahan ko siyang nilingon. humarap ako sa kanya. nakita ko yung mata niya may luha.
"a-ano bang nangyayari sayo? ayos ka lang ba?". hinawakan ko yung dalawa niyang pisngi.
"i-ikaw.. ikaw yung nasa panaginip ko, pumunta ka daw dito" tinuro niya yung dibdib niya na tapat sa puso.
"tapos aalis ka din bigla, walang pasabi".dugtong pa niya.
umiling ako tapos bigla ko siyang niyakap.
"hindi ko yon gagawin sayo, nandito lang ako at hindi kita iiwan kahit na anong mangyari". humarap ako sa kanya at ngumiti.
"kumain kana, nag dala ako ng pagkain.". hinawakan ko yung kamay niya at hinila siya papuntang kusina.
habang inaayos ko yung pagkain naramdaman kong niyakap niya ko sa likod. (back hug) tapos pinatong niya yung ulo niya sa balikat ko. nararamdaman ko yung labi niya sa leeg ko. puro smack lang naman ang ginagawa niya. humarap ako sa kanya at kinawit ang dalawa kong braso sa batok niya.
"anong ginagawa mo?"
"hinahalikan ka"
"i know that, pero bakit?"
"dahil gusto ko? hinahalikan mo din naman ako ahh."
"pero iba yon"
"panong iba?"
"ganito oh..". nilapat ko agad yung labi ko sa labi niya, napapikit pa kami pareho at parang ninanamnam ang bawat galaw ng labi namin.
"hmmm".ungol niya, napangiti ako kasi napa ungol ko siya. pero tuloy parin kami sa ginagawa namin.
bumababa na yung labi niya, napunta sa leeg ko pababa sa collar bone ko. napa kagat labi nalang ako sa ginagawa niya. umakyat ulit yung labi niya papunta sa labi ko. halos mapasabunot ako sa kanya sa galing niyang humalik.
*ringgggg....
shemss.. napa tigil kami sa ginagawa namin dahil tumunog yung phone ko. pero magka dikit parin ang labi nya sa labi ko.
*ringggggggg....
dinampian ko muna yung labi ni kl bago ako lumayo ng konti at sinagot yung tawag.
-------------------------------------------------------------
KAEL's P.O.V
lumayo si nana para sagutin yung tawag. ako naman parang tanga na ngiti ng ngiti. tama lang yung ginawa ko, akin na siya hindi naman niya ko sasaktan at ramdam na ramdam ko yon. pagkakatiwala ko na sa kanya yung puso ko. bahala na kung anong mangyayari.
nakita kong pabalik na si nana, agad ko siyang niyakap. akin ka lang.
"tara kumain kana muna"-nana. umupo na kami sa tapat ng mesa. kumain ako at ang sarap ng luto niya.
"oo nga pala.. baka gusto mong manuod mamaya sa bayan, kasali ako sa contest"-nana. ngumiti siya, grabe ang ganda niya sobra bakit ngayon ko lang napansin to.
"hindi ako pwede, mapapatay ako ng wala sa oras" totoo naman. usapan namin yun ni mayor. pag ako yung lumabas ng lugar ko pwede nila kong patayin at pag sila ang nag pupunta dito pwede ko silang patayin.pero kahit naman pumupunta sila dito hindi ko pinapatay. tinatakot ko lang sila para umalis sa lugar ko.
"g-ganon ba?".nakita kong tumamlay yung itsura ni nana.
hinawakan ko yung kamay niya ay hinalikan ko iyon. tumingin ako sa mga mata niya.
"susubukan kong pumunta". nakita kong ngumiti siya kaya napa ngiti din ako.
"may gusto lang akong linawin sayo, ano kasi.. kasi.." nagdadalawang isip ako kung itatanong ko to.
"kasi?"-nana
"a-akin.. kana.. diba? tayo na diba?". bakit ba ko kinakabahan
-------------------------------------------------------------
hello :) vote? comment?
~AC kyungsooYoseob
BINABASA MO ANG
I love you? Snake man?
FantasyDapat masaktan ko siya. Dapat mamatay siya. Dapat mawala na siya sa mundo. He's not human. Salot siya sa lugar namin. Pero bakit? gusto kong nakikita siya, yung mata niyang nakakatakot, yung ngiti niyang creepy, yung halik... OO yung halik niya. t...