JHOANNE's P.O.V
"sorry natagalan ako". grabe naman tong makatingin, alam kong maganda ako pero grabe lang.
"t-tara na?"-seth. tumango nalang ako. hinawakan niya ko sa braso tsaka kami pumasok sa kotse niya.
-------------------------------------------------------------
NANA's P.O.V
naka yakap sakin si kl, ahhh ano ba to? bakit bigla akong kinabahan? kailangan ko ng umalis iba na tong nararamdaman ko. hinawakan ko yung dalawang pisngi ni kl at dinikit ko ang ilong ko sa ilong niya at dahan dahan kong inuugoy napangiti si kl. naka pikit kami pareho.
"kl.."
"hmm?"
"i have to go na.. mag reready pa ko para mamaya" niyakap ako ni kl.
"sige.. pupunta ko mamaya pangako ko yan." napa tingin ako agad kay kl.
"sigurado ka? baka pagkaguluhan ka nila-
"akong bahala" ngumiti lang siya.
"s-sige"
niyakap ako ni kl tapos biglang humangin. pag dilat ko nandito na kami sa labasan ng gubat.
"bye kl"
"bye.. ingat ka sa pag uwe" hinalikan niya ko sa noo at umalis na ko.
naka uwe na ko pero bakit kaya walang tao? asan kaya si jhoanne? sila lola naman bakit wala pa? hayy makapag ayos nga muna ng mga gagamitin ko mamaya..
-------->fast forward
nandito na kami ngayon sa bayan nasa backstage kami ngayon inaayusan ako ni camille tapos inaayos ni denise ang susunod kong susuotin.
"ready kana ba? wag kang kakabahan ahh.. fighting!"-camille
"kaya ko to!"
"hmmm.. n-nana?"-denise. bakit parang kinakabahan tong si denden?
"bakit den?"
"may nag hihintay sayo sa labas, yung taong ahas"-halos pabulong na sabi ni den. nanlaki naman ang mata ko at napa tayo ako bigla, pumunta ko sa likod at may nakita akong naka cap na lalaki.
napa ngiti ako kasi alam na alam kong si kl yon. nung nakita ako ni kl lumapit siya sakin at niyakap niya ko.
"papanuorin kita, hanggang sa matapos to."-kl. naka yakap pa din siya.
"pano kung makilala ka nila? baka kung anong gawin nila sayo.. ayokong mawala ka sakin." pwede na ba kong best actress? if i know mamaya lang mawawala kana sa mundo. napa ngiti nalang ako.
*flashback
dumating si jhoanne sa bahay.
"nana.. nag usap kami ni mayor tinanong niya kung inaya mong pumunta ng bayan yung taong ahas para manuod mamaya. sabi ko inaya mo.. pupunta ba yon?"-jho
"oo pupunta siya mamaya. bakit?"
nag tataka ako. bakit kaya? ngayon na ba nila papatayin si kl?
"good. may balak na si mayor mag papadala daw siya ng mga taong may baril tsaka ready na daw yung mga taong bubugbog dun-
"sandali wala sa usapan yon, ang usapan iiwan ko yung taong ahas para mamatay hindi yung-
"nana omoo ka nalang para maka uwe na tayo ng manila"-jho
*end of flashback
"ako ang bahala.. sige na bumalik kana don hahanap ako ng pwesto sa dulo para walang maka kita saakin"-kael. hinalikan niya lang ako sa noo at pumasok na ko sa backstage.
OUR NEXT CONTESTANT IS MS. NANA LEI JUNG!
nag lakad na ko sa stage and daming tao at halos lahat sila nag papalakpakan may mga tumitili pa nga. naka simple black gown lang ako na may krystal sa gilid ng gown.
hanggang sa matapos ang Contest.. syempre sino pa ba ang mananalo? tsk. ako pa. ok yabang mode ^_^
maraming nagpa picture sakin tapos lumapit sakin sila camille..
"ang galing mo!!"-denise
"ako pa"
may lumapit samin na limang lalaki lahat sila yummy. este gwapo. yung isa may hawak na flower at inabot saakin.
"s-salamat" ngumiti ako ng sobrang tamis.
nilahad nung isang lalaki yung kamay niya.
"im drake kim, and your nana right?"
"yeah" well muka naman silang matitino.
"nice to meet you and congratulations!"-drake
"thanks"
nagpakilala naman yung iba pang lalaking kasama niya. yung isang matangkad ang name daw nya ay chris park. yung isa namang sumobra ata sa puti pero gwapo shawn kim daw, yung isang medyo malaki yung mata pero ang cute ng lips Klarence Do daw at yung huli medyo payat pero pag tinignan mo sexy naman. xander Byun daw. mga korean siguro to. tsk dumadami na mga korean sa pinas. ok lang im one of them naman..
gusto nila kaming ihatid pero hindi ako pumayag syempre noh.. unang kilala palang tapos close agad?
hindi ko namalayan hinawakan pala ni drake yung kamay ko. napa tingin ako sa kanya kasi nga nagulat ako. tsk. enebe ang gwapo niya.
naramdaman ko naman na may humawak sa bewang ko at napa tingin ako bigla sa gilid ko. omo~ si kl.. shems naka limutan ko na siya. nakita ko din na gulat na gulat ang mga expression ng iba.
"pasensya na pare asawa ko na tong babaeng to"-kael. asawa daw? baliw kaba? pero ^//////////^ ayieee kilig matsss.. landi mode..
"ohh.. sorry alam ko bawal sumali sa contest ang may boyfriend at may asawa"-drake. ano ba tong dalawa dito pa nag away. haba ng hair ko..
"t-tama na yan.. pasensya na at salamat sa flower sige aalis na kami"hinawakan ko yung kamay ni kl at umalis na kami kasama sila pinsan may konting distansya lang sila pinsan samin kasi nga takot din sila kay kl.
habang naglalakad kami magka hawak kamay kami ni kl. nag tataka lang ako bakit wala pang ginagawa si mayor? sabi niya kay jho ngayon yon?
biglang may humarang sa dadaanan namin mga lalaking naka itim. mga morethan ten yata sila. naka takip din ang muka. hinawakan ni kl ng mahigpit ang kamay ko at tinago niya lang ako sa likod niya.
"sa likod lang kita"bulong sakin ni kl. nakita ko naman sila pinsan tumakbo syempre hindi nahalata ni kl kasi alam na din nila pinsan na mangyayari to at kilala sila ng taong bayan. alam ko naman na mga utusan to ni mayor.
sumugod yung isang lalaki at pinag susuntok si kl pero nakaka iwas si kl. biglang sinuntok ni kl yung lalaki at napa higa ito agad. lumapit sakin si kl at niyakap ako.
"pumikit ka"-kl. utos nya sakin kaya pumikit ako. naka ramdam ako ng malakas na hangin at pag dilat ko nandito na kami ni kl sa tapat ng bahay niya.
pag tingin ko kay kl may dugo sa labi niya. akala ko ba hindi siya natamaan kanina? baka nadaplisan.
"a-ayos ka lang ba?"
"oo naman, wala lang to"-kl. ngumiti pa siya sakin. nakaka asar! bakit ang cute niya ngumiti.
niyakap niya ko at hinalikan niya ko sa noo.
"walang pwedeng manakit sayo"naka tingin sa mga mata ko si kl na para bang mahal na mahal niya ko. sigurado ba siyang mahal na niya ko? e inaakit ko lang siya nung nakaraan.
"i love you"-kl. tsaka niya ko hinalikan sa labi.
"kael?!"
------------------------------------------------------ sorry lame -_-
may mga bagong characters!
vote? comment?
_ac kyungsooYoseob
BINABASA MO ANG
I love you? Snake man?
FantasiaDapat masaktan ko siya. Dapat mamatay siya. Dapat mawala na siya sa mundo. He's not human. Salot siya sa lugar namin. Pero bakit? gusto kong nakikita siya, yung mata niyang nakakatakot, yung ngiti niyang creepy, yung halik... OO yung halik niya. t...