ILYSM12

57 2 0
                                    

KAEL's P.O.V

alam ko namang yun ang sasabihin ni nana.. mahal niya ko, wala na kong pakialam kung dati gusto niya kong patayin.. niyakap ko siya.

"Alam ko namang yan ang sasabihin mo e. Kahit naman siguro patayin mo ko ayos lang, alam mo ba kung bakit?"

"B-bakit?"-nana

"Pag iniwan mo ko mamamatay parin ako, mahal na mahal kasi kita nana" .hinarap ko si nana at dinikit ang noo ko sa noo niya.

"Kl.."-nana. Nangingiti ako kapag naririnig ko mula sa kanya ang pangalan ko.

"I love you so much nana"

"I love you.. My snake man"-nana. Nilalapit ko na yung labi ko sa kanya napapikit na kami pareho---

"Nana!"

napatingin kami ni nana sa sumigaw..

"Jhoanne.."-nana

"Anong ginagawa niyo dito? Bawal kayo dito!-----

NANA's P.O.V

nagulat kami ni kl dahil niyakap siya ni seth.

"Anong ginagawa mo?! Lumayo ka nga sakin! Bading ka ba? Nana lalaki ako ahh.."-kael. Natawa naman ako kay kl, pero teka bakit andito si mr.oh?

"Mr.Oh a-anong...?--

"Kapatid ko siya"-seth. Kapatid? Si kl at mr.oh?

"Kapatid mo ko? Baliw ka ba? Anak ka ni mayor diba? Wag niyo nga akong pinaglololoko! Kung balak niyong kunin sakin si nana hindi ako papayag----

"Pwede ba?! Patapusin mo muna si seth"-jhoanne

"Ako ang unang pamilya ng mama natin, tama ka anak ako ng mayor sa mama mo. Iniwan ng mama mo ang papa ko at sumama sa papa mo"-seth. Teka bakit parang ang hirap pumasok sa utak ko yung sinasabi ni mr.oh?

"Gusto mong maniwala ako sayo? Na ikaw ang kuya ko? Seryoso kaba? Ikaw? Hahaha wag kang mag biro"-kael

"Taong ahas maniwala ka kay seth, tsaka nana si mayor daw ang nag papa patay talaga sa mga tao dito"-camille

"Cams.. seryoso ka? "

"Oo nana.."-camille.

"Mr.snake.. patawarin mo si nana ahh di naman niya sinasadyang lokohin ka e. Si mayor ang nag utos sa kanya"-denise.

Nagkatinginan kami ni kl tapos napa ngiti siya.. tinignan ko naman sila pinsan at halos matawa ako sa reactions nila.

"Bakit..naka ngiti pa kayo?"-jhoanne.

Umalis si kl sa tabi ni seth at biglang yumakap saakin..

"Nana? What's going on?"-denise. Na may halong nakaka lokong ngiti.

"Mahal mo na talaga siya?"-jhoanne.

"Oo cous--

"Yes! Sabi na e! Ganyang ganyan yung napapanuod ko na mga anime e."-denise. Natawa kami nila jhoanne. Baliw din tong si den e.

Napatingin ako kay kl kasi parang humigpit yung yakap niya sakin, nanlaki yung mata ko kasi naging green at matang ahas nanaman siya. Ano kayang nangyayari sa kanya?

"Kl..a-anong nangyayari sayo?"

"Nana, marami sila naka palibot na saatin"-kael

"Ha? Anong ibig mong sabihin?"

"Lahat kayo pumasok sa loob ng bahay naka palibot na yung mga taong armado"-kael. Nakita ko sila pinsan na sobrang kabado mukang papatayin nila si kl at baka pati kami kasama na doon.

Hinila ni seth si jhoanne papasok sa bahay at sumunod sila camille at denise. Hinihila ko na si kl sa braso pero naka stay pa din siya doon.

"Kl"

"Nana pumasok kana sa loob, ako na ang bahala dito pag may narinig kayong putok ng baril dumapa lang kayo para---

"Ayoko kl" ano bang sinasabi niya? Akala ba niya kaya niya sila mayor? Hindi ko na napigilan naiyak na ko.

"Pumasok kana nana, masaya na ako dahil alam kong mahal mo ko"-kael.

"Kasi naman kl e! Tara na sa loob--

Biglang may humila sa braso ko pagkatingin ko si seth.

"Tara na nana"-seth

"Sandali! Pano si kl--

Bakit ganon? Ang lakas masyado ni seth. Tinignan ko si kl nakita kong naka ngiti na siya kay seth at parang sinasabing salamat. Hanggang sa naipasok na din ako ni seth sa loob ng bahay hindi ko na mapigilan ang mga luha ko masyado nang masagana sa pag patak. Naramdaman ko nalang niyakap ako nila jhoanne.

KAEL's P.O.V

eto na, alam kong hindi titigil si mayor alam ko namang kamatayan ko lang ang kailangan niya kaya pala gusto niyang mawala ako iniwan siya ni mama.

"Kamusta kael?"-mayor

Napa tingin ako sa likod ko.

"Mabuti naman, wala kang isang salita! Ang sama mo! Pumapatay ka para lang pag bintangan ako?"

Tumawa si mayor ng pag kalakaslakas parang tawa ng demonyo.

"Alam mo ba kung anong gusto ko? Ang mamatay ka!!!"

sunod-sunod na putok ang narinig ko napa pikit nalang ako alam ko namang matatapos lang to kapag wala na ko, kaso wala pang tumama ni isang bala sakin. Binuksan ko yung mata ko.

"H-hindi maaari" tumulo yung luha sa mga mata ko.

"M-MAMA!!!"

------------------------------------------------------

Bitin pa din po ba? Hahaha salamat sa nag comment ;)

Vote? Comment?

Pwede po kayong mag tanong saakin about sa story ;) eto po ang fb account ko: angelica_castillejos@y.c

IG and TW : @ghelako

I love you? Snake man?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon