yujin
i heaved a big sigh for the nth time on this day. this thing has been going on for three days. simula nung naglog-out ako ng maaga, dun rin yung simula nung pagpunta ko sa office ni mom at dad.
pinapunta nila ako sa dalawang meeting nila. some kind of business shit na hindi ko naman maintindihan, so i won't elaborate on that.
pero wala talaga akong naintindihan non. ay, actually meron pala. isa lang, at yun yung arranged marriage na sinasabi nila.
hindi ko inakala na mangyayari sa akin yun. nakikita ko kang yun sa mga storya, at sobrang cliche non.
tangina.
at sa sobrang cliche, nangyari rin sa akin.
mag-sisix na pala.
kaya tumayo ako, pumuntang banyo, at naligo na.
grabe, sobrang tamlay ko na ata.
nang natapos ako, pumunta ako sa closet ko at kinuha yung hinanda kong damit.
pagkatapos, bumaba na ako at tinawag yung driver ko para ihatid ako sa venue.
sino naman kaya yung ipapakasal sa akin?
napatanong ako sa isip ko.
hindi ko man lang nasasabi kay wonyoung- bakit si wonyoung? ew. sa mga kaibigan ko pala.
pero buti naman at hindi pa ako nagkakagusto sa kahit sino.
kaso, naalala ko nga pala.
hindi mo ba talaga gusto si wonyoung?
sayang, akala ko kayo na talaga.
bagay kayo, pramis!
gusto ka kaya non, hindi lang sinasabi sayo! halata naman.
jowain mo na kasi talaga si wonyoung!
yan yung mga naalala ko. yung pinagsasabi ng mga kaibigan namin, yung mga pinagsasabi ng mga tao sa paligid namin.
pero actually, i never considered her as someone who i really wanted to spend the rest of my life with.
kapatid. yun lang talaga ang turing ko sakaniya.
so i thought of it over and over again.
maybe i should.
after a while, nakarating na rin ako sa venue. i thanked my driver, at tsaka ako lumabas ng kotse. i saw men in suits approaching me, and i guess they're my dad's bodyguards.
and yeah, tama ako.
they accompanied me to go inside the VIP area ng restaurant.
at dun ko nakita si mom and dad with, who seems like the parents of the person na ipapakasal sa akin.
and oh, a lot of people might be wondering kung bakit ang aga aga kong ipakasal.
actually, no. ipapakasal kami when we both reach 21.
pinlano nila na kailangan ko daw siyang makilala so we can both get along well when it's time for us to be married.
kaso, we have a commitment. bawal kaming mag-jowa ng kung sino.
tangina, diba?
"Oh, there you are. Come have a seat, Yujin." my mom said. di man lang ako kinamusta.
"Good evening po." i greeted them, while bowing to all of them.
i took a seat beside my dad.
magkatabi si mom at dad, and at the opposite side, nandoon yung parents nung taong ipapakasal sa akin.
heck, i can't even recognize them. they were only familiar, but i really didn't know them.
"Why don't you introduce yourself, Yuj?" my dad said, and i obliged.
"Nice to meet you, i'm Ahn Yujin." i introduced myself and smiled at them.
"Nice to meet you too, Yujin. We're-"
when they were just about to start, the door opened, and i immediately turned my head to see who it is.
nakita ko siya at-
kim minjoo?!
putangina.
tangina.
pakshet.
punyeta.
parang ayaw ko na magpakasal lalo ah?
"Minjoo, you're just on time. Come take a seat." her father smiled, and then she sat, right in front of me.
tangina, bawal to.
bakit bumibilis tibok ng puso ko?
-
n o t e
kJSJJSBSJAJSK
BINABASA MO ANG
❝ dense ❞ ; annyeongz
Fanfiction❝ tangina naman yujin, bakit ba ang manhid manhid mo? ❞ 𝙤𝙝𝙩𝙤𝙠𝙚𝙞. © OHTOKEI