wonyoung
nakatingin pa rin ako sa convo naming dalawa ni minjoo. ang kapal talaga kahit kailan, ang lakas makautos.
pero ano pa bang magagawa ko?
pakitang tao uli, syempre.
nang natapos na yung science class namin, where everyone doesn't pay much attention to sa sobrang boring, pumunta ako sa pwesto ni yujin.
"Yuj, sabi ni Minjoo wag ka daw muna lumabas ng classroom." sabi ko, at napatingin naman ako sakaniya. nakatitig rin sa cellphone ang gaga.
meant to be talaga kami kahit kailan. tsk.
joke. hHAHAHAHAHHAHA so eto na nga-
hearing her scoff as she stood up, "Ano siya? Boss ko? Putangina niya kamo. Tara na-" napatigil siya sa sinasabi niya, at napatingin rin siya sa pintuan.
agad ko namang binaling yung tingin ko sa pintuan, at nakita ko don si minjoo na humihingal.
oa naman nito, para namang nagmarathon.
at bigla nalang akong nagulat nung lumakad si yujin ng mabilis patungo sa harap ni minjoo. at syempre, sumunod nalang ako.
baka kung ano pa gawin nitong si minjoo kay yujin.
"Hi Yujin! At uy, nandito rin pala girlfriend mo," sabi niya, at pinagdiinan pa niya yung salitang girlfriend. "Pano naman yung future w-" napatigil siya sa pagsasalita nung tinakpan ni yujin yung bunganga ni minjoo gamit ang kamay niya.
pero anong future w?
"Oh please. Can you just shut the fuck up?!"
well, wow.
ok.
tinanggal naman ni minjoo yung kamay ni yujin na nasa malaking bunganga niya at napakunot siya sa batok niya.
pabebe ang puta.
"Sorry na, hehe."
"Ulol, manigas ka diyan."
bigla naman akong hinatak ni yujin palabas ng classroom at dumeretso papuntang hagdan.
kaso, nakasunod naman yung asong yon.
"Hoy Yujin, maglunch na kasi tayo! Just this once! Dadalin ko rin yung mga kaibigan ko so, please?"
i felt yujin roll her eyes beside me and said, "Tch. Siguraduhin mo lang na isasama mo mga kaibigan mo ha?"
nasa cafeteria na kami at nagdadaldalan. ayung si sakura at chaeyeon naman, hindi nagpapansinan.
itong si minjoo naman, nilalandi tong si yujin.
tangina, and what's worse? nasa gilid ko pa yung dalawa.
at ngayon, nagbubulungan naman yung dalawa.
i saw yujin's phone lit up with a text notification, pero hindi niya ata napansin.
finally. may pang-interrupt na rin ako.
"Yujin, may nagtext sayo."
agad naman siyang tumingin sa cellphone niya, at lumaki pa yung mata niya lalo.
tch, cute na sana kung di ko lang nakita yung braso ni minjoo na nakapalupot sa braso ni yujin.
di man lang tinaboy ng gago.
binigay ni yujin yung cellphone niya kay minjoo. mukhang may pinatingin ata.
binalik naman ni minjoo agad, and she cleared her throat.
ano namang sasabihin nito?
"Uh, guys?"
lahat naman sila, napatingin sakaniya. kanina pa kasi ako nakatingin sa gawin nila, panay kasi ang landi.
"May... announcement akong gagawin."
"Pa-announcement announcement pa, sabihin mo na agad!" chaewon exclaimed, earning a laugh from everyone.
"Basta, wag kayo magugulat."
ano meron?
bakit parang alam na ni yujin?
baka yun yung pinakita niya? ano kaya-
"Kami ni Yujin..." she paused. "We're in an arranged marriage."
iyon.
fuck, i felt my heart shatter into pieces.
-
n o t e
huhu madaling araw ko to sinulat kasjsksj
BINABASA MO ANG
❝ dense ❞ ; annyeongz
Fanfiction❝ tangina naman yujin, bakit ba ang manhid manhid mo? ❞ 𝙤𝙝𝙩𝙤𝙠𝙚𝙞. © OHTOKEI