Chapter 11- The past

11 0 0
                                    

Okay..late update haha.. hell week po kasi last week..prelims wah!!babagsak ata ako..okay so konti plng tlga readers ko..pero aus lng, itatype at tatapusin ko parin tong story ko

-----

(Jella's POV)

"okay jella, calm down! he will just go here for a visit..yun lang!!wag kang assuming"

then i heard a knoCK on my door

OH EM!!sya na b yn????grabe!!!ayoko pa..Lord im not yet ready!

"ate relax ka lang!!pupunta lang yung ex mo dito eh nagkakaganyan ka na!"

"shut up matt.. M.U lng kami ok!!"

then,when i was about to look back at my brother, the door bell rang

"oh ate, andyan na sya!act normal!!!mamaya hihiramin ko sya sayo!he promised to play tekken with me before he left"

grabe na nose bleed ako kay matt..

umalis na yung kapatid ko..i fix myself..konting pulbo, cologne, suklay..tapos baba na.. i saw my mom opened the door

iniluwa ng pintong yun ang isang lalake.. same age ko, in fact, kabirthday ko. he still looks the same kahit 2 years na ang lumipas.. He still have his charm, his killer smile.. he is still the same Vann Jay Herras that i fall inlove with..well 2 years ago.. habang nag lalakad ako papunta sa kinaroroonan nya, bumalik lahat ng memories of the past (malamang may memories of the present ba?ahahaha)

oh eto na.. *flashback*

"bakit ba kasi ang tanga mo?" sabi ni Vann Jay saakin. nandito sya ngayon sa tapat ng bahay, dis oras ng gabi, iyak ako ng iyak before sya pumunta, tinext ko sya na nahuhurt ako, alam kasi nya na may nagugustuhan akong guy na hindi pwedeng mapasakin.. ang hindi nya alam, siya rin ang guy na tinutukoy ko.

"yan nasaktan ka lang..eh kung sa akin ka sumama edi sana happy ka, Jella bestfriend mo ako, di mo kailangang masaktan ng ganyan kung iintindihin mo mga sinasabi ko sayo. hindi ka mahal ng lalakeng yun Jella. I know you, you're smarter than this. kaya mong maging masaya Jella, Kaya mo!"

hindi ko na mapigilan ang sarili ko, gusto ko ng sumabog. i cant control myself, mabubulgar ko na kay vann. 

"paano ako sasaya eh may iba kana..hindi na ako..masakit alam mo ba yon???!!!"

"Huh?what do you mean by that Jella?"

halata ang pagkagulat nya. or mas nangibabaw yung naguguluhan siya

"tang ina Vann! hindi mo ba ramdam or nagpapakamanhid ka lang? ikaw yung tinutukoy kong mahal ko. pero Vann naka fixed marriage kana, bata pa lang tayo pero alam mo na kung sinong mapapangasawa mo! at ako, eto nasasaktan! pucha Vann Jay Herras, napaka bulag mo. pinapakita ko na sayo na mahal kita pero binabaliwala mo.. naeenjoy mo pa yang fixed marriage na yan! Vann mahal kita.. mahal na mahal!! eh sya, yung ayesha na yun? mahal ka ba niya? hindi!!! pero ipinag pipilitan mo!!pucha ayoko ng mahalin ka pero di ko magawa!! Vann nakakairita tong feeling na to alam mo ba yun!! I HATE YOU.! I HATE MYSELF FOR LOVING YOU!!!"

and ayun, hindi ko na napigilan, i started to burst tears. tumakbo na ako papasok ng bahay, nagkulong ako sa kwarto. i tried to make myself stop from crying pero its no use. mahal ko siya, mahal ko si Vann Jay Herras. 

days have passed, i have received 100+ text and 72 missed calls, all from Vann Jay.. hindi ko sinasagot mga tawag nya. and yung mga text nya, puro sorry ang laman.. nagpupunta siya sa house pero hindi ko sya kinakausap. pati si mommy at daddy ay nag aalala na. malapit kasi si Vann Jay sa kanila. pati si Matt.. isang beses pa nga kinausap ako ni Matt na patawarin na raw si Vann Jay. pero no use, mahirap para sa akin.. 2 months yung ganung sistema, siguro nagsawa na siya kaya tumigil na. until one day, i received a text message.

I keep On Falling by Mae (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon