(ayesha's POV)
Andito kami ngayon ni Johan sa Canteen. nako grabe talaga ang mga babae, basta gwapo.. pero sabagay, gwapo naman kasi si bes eh..haay..talaga nga namang nakakainlove >.<
ako nga pala si Ayesha de Guzman, 4th year student at bestfriend ni Johan. nako mahal ko yang bestfriend ko.. as in literal na mahal..simula ng mga bata pa lang kami..siya kasi yung nagpuna sa kakulangan ng kuya ko eh.. si Ivan Lance Yulo.. nagtataka siguro kayo kung paano ko naging kapatid si Ivan Lance Yulo noh. kasi parehas kami ng nanay. nalaman lang niya yun nung nagfirst year college na siya.. nagalit rin siya sa tatay namin kasi..
(A/N: oi ayesha, wag ka muna ngang maingay.. di ko pa nga nagagawa yung 8 ways part 2 eeh!!.. pero sa mga readers, si Ivan Lance po pala ay lead sa story ko na 8 ways to capture ILOVEYOU kasama po ang ate ni Johan na si Jenna Roxas..basahin nyo po sana xD)
Mahal ko nga si Johan, pero hindi pwede 'coz of reasons, una, malabong magkagusto siya sa akin ngayon kasi pinaparamdam ko talaga sa kanya na magkaibigan lang kami at pangalawa...
i am a victim..
of a fixed marriage.. mayaman kasi kami,kaya kahit na iniwan kami ni papa,hindi na naghabol si mama dahil kapag naghabol raw ang mama ko,aalisan sya ng mana ng lolo at lola ko, hindi ko lang pinapahalata sa school na mayaman ako kasi gusto kong itreat nila ako as a normal student, si Johan lang ang nakakaalam na mayaman kami, but he doesnt know about my fixed marriage..gwapo naman kasi yung mapapangasawa ko eh, masungit lang talaga siya, bestfriends kasi ang mama ko at mama ni
Vann Jay Herras..
"hoy bes, tulala ka dyan!!!"
"ayy bes sorry!ano asan na cordon bleu ko,dali nagugutom na ako!!!"
"teka lang bes"
inilayo niya ang pagkain ko.amp arte naman nito,kitang gutom na ako eh!
"ano ba kasi akin na!!!!"
"kaya ka nataba bes eh!"
"pake mo ba!"
"teka bes may tatanong muna ako sa iyo"
"ano?dali, im hungger!!!"
(hindi po yan typo, yan talaga laging bukang bibig ng author pag gutom na siya)
"kasi kanikanina may babaeng lumapit sa akin. sabi nya mag ingat ako sayo kasi bantay salakay ka raw.. bes ano ibig nyang sabihin?ah?totoo ba yun?"
"WOW!!!!YOU REALLY BELIEVED HER???AHAHAHAHAA"
"HEY!why are you laughing?Im serious here"
"hahaha..kasi naman,,hahaha,..nagpapaniwala ka doon..ahahah"
"sagutin mo muna"
"No..haha magbestfriends tayo di ba..kahit muka ka talagang unggoy sa paningin ko, never akong magkakagusto sayo Johan Renz Roxas!!!ahaaha,oh akin na pagkain ko!"
"sabi mo bes eh..buti naman kasi kung totoo yun, lalayuan talaga kita, mamaya habulhabulin mo rin ako eh!"
Ouch...ang sakit pala pag galing sa kanya..haay, kaya ayoko umamin eh
"hoy, bakit nagbago yang muka mo?eto naman jinojoke lang,syempre bestfriends parin tayo, di kita lalayuan kasi di ko makakaya kapag nawala ka..mawala na lahat ng babae sa earth wag lang ikaw, mahal na mahal kita bestfriend eh!haha oh game kain na!"
sumubo na siya ng spagetti, ako tulala parin..
mahal kita..
mahal kita...