chapter 3- SANA

19 0 0
                                    

Aish!!anu beyan, pangatlong CHAPTER na ito eh clueless pa rin kayo sa aking pangalan..oh sya baka mamaya mabored kayo kasi unkown pa rin ako sa inyo.. Ako nga pala si tooooot!!!!

Hahahaha sorry mahilig lang magjoke..well ako si.. ah..eh.. ih ow uh!hahaha sige na sige na ako si..DARNA!!!!!

Deh, joke lang pero kasi talaga ako si, darna ako ang diosa ako ang talang nagniningning sa kalangitan!!ako si wonder woman ako ang super star akin ang sandali, ako ang reyna ng gabi!!

Author’s Note: sorry, pemborit ko talaga si yeng eh!!haha kaya karamihan sa story na ito mga kanta ni yeng ang mababasa niyo ^__________^

Pero ito seryoso na,swear!!

My name is Maria Regina Cristina Genigail Manio Felix..(tama ba??ayy nako author seryoso na nga eh sige ka wala ng magbabasa ng story mo..kabago bago eksenabels ka ha!)

Ako na nga magsasabi, walanjo yang si author eh parang buang lang.. ako pala si Jella Mae Sandoval, pero Mae ang tawag nila sa akin..yun nga dancer ako, mahilig sa music especially mga kanta ni yeng constantino at taylor swift. Mana ako kay author eh! Hmm ano pa ba, kung gusto nyo malaman address ko, wag na baka hanapin nyo pa makita nyo pa si author sa bahay namin!haha..ayon mahilig ako sumulat ng mga tula, kanta,love stories. Masaya daw ako kasama, kalog, boyish paminsan at syempre God fearing, active ako sa youth sa parish chapel namin! May nickname nga ako sa mga kayouth ko eh “Smilei” kasi lagi akong nakasmile. 4th year student ako sa Del Plaridel Academy. Marami akong friends dun kahit lower years. Tungkol sa mga kaibigan ko, eh kasi sabi ni author wag ko muna ipakilala para daw may thrill haha, basta yung bestfriend ko kaugali ko yun..kung naitatanong nyo kung may bf na ako..ahmm wala?haha basta later na kwento subaybay subaybay rin kce!!haha, oh may tanong pa kayo?comment nalang kayo!well back to our story!

“ganto kasi yung step guys!”-Michael, yung kasama ko magturo ng steps, interpretative dance ang pinapractice namin, para kasi sa english fest eh kaya ayun, pagudpaguran ang peg ko.haha

Pinakita na namin ang mga steps, syempre kaming dalawa parin ang tiga demo. Walang kantyawan n naririnig, syempre kasi una, kahit makukulit kami, pagdating sa practice, PRACTICE TALAGA! As in seryoso mode at pangalawa, may gf si michael, Dannah ang name nya at kaklase namin siya.

“girls yung ikot niyo sa guys dahan dahan lang, wag madaliin kasi sakto yan sa tugtog eh”-ako

Colors of the wind nga pala ang isinasayaw namin. Maganda talagang pang interpretative dance yun eh. At isa pa bagay yun sa theme ng event na tungkol sa nature.

After 1234567890987654321 years, natapos rin ang practice, tapos na sa wakas ang sayaw, aba tatlong araw narin kaming nagpapractice ah!next practice ipafinalize nlng yung steps tapos lilinisin. Buti nalang hati ang seksyon namin, may dancers tpos props men, cla na bhala sa mga props at costumes namin.. ganyan kasi sa amin, tulungan talaga.

6pm na, andito na ako sa Imus..grabe kanina crush ako ni tadhana, ngayon galit siya sa akin. Umulan kasi all of a sudden eh. Wala pa akong payong..wah magmumuka akong basang sisiw nento!kawawa ka naman Mae!

Pero ba’t ganun, parang di naman ako nababasa. Hala, pati ulan galit sa akin? Iniiwasan ako?

Pagtingin ko sa likod ko, andun si…….

Sino pa ba edi yung dahilan bakit ako may kaloveteam! Si Mr.Pogi!!KYAAAAAAAAH!!!!anu ginagwa ng isang gwapong nilalang dito????wahhh!!

“miss, uwi ka na rin?sabay na tayo!”

“ah eh..”

“tsaka baka ka magkasakit nyan, nalakas na ang ulan oh”

“sabi ko nga”

Ayun, sinamahan na niya ako maghintay ng jeep. Grabe naalala nya pala muka ko..baka naman..ayy erase erase, kumo-qouta na ang pagiging assuming ko today, tama na..pero baka naman kaya nya ako nakilala ayy dahil narin sa pagiging careless ko. Dalawang beses ba naman niyang kinuha ang nahulog kong ballpen..pssh, sana next time puso ko naman..achoochoo walanjo kay landi ko lang!!pbb teens nanaman ito!haha

 ------------------

I keep On Falling by Mae (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon