nilayasan nya ako at ako naman eh walang nagawa pero hayaan mo sya ano sya chix, nagsorry na nga choosy pa badtrip! I really hate that girl. pero naawa ako ayoko na mang masira ang image ko hay anung gagawin ko?! that girl really pisses me off!
(Cherias POV)
nakakainis talaga yung monster na yun nakakainis ang kapalng mukha!! naiiyak tuloy ako sa kabwisitan. habang naglalakad ehh..
"Aray" sabi ko dahil napatid pa ako sa bato, grabe na mang kamalasan yan!!
sana may mangyareng maganda kahit papano ngayong araw. kakasabi ko lang mukhang minamalas kaagad ako.. nako! hinahabol nanaman ako nitong kupal nato." ahhhhhhhh!! rapies!!!!" sigaw ko , "hoy hindi ako rapies antayin mo kasi ako, I just want to say sorry SINCERELY!" napatigil ako dahil mukha na nga syang natuto kaya ayon hinarap ko sya at..
"Sorry okay sorry" sabi nya, "pano ko naman malalaman kung seryoso ka na talaga?" sabi ko, at nagulat ako may balak syang lumuhod kaya naman sabi ko "Oo na sapat na yan basta tigilan mo na ako okay?!", "Okay" sabi nya.
habang naglalakad ako eh napaisip ako bakit kaya nagawa yun siguro na konsesya sya sa mga kagagawan nya, O baka naman pakulo lang nya yun, o kaya baka nagaantay sya ng kapalit, O kaya naman... naku naku erase erase erase!!
nakarating na ako sa bahay at hanggang ngayon iniisip ko pa rin kung bakit sya nag sorry saakin pero infairness ha convincing yung face nya kasi cute naman sya eh.. parang umiinit yung pisngi ko nako nako!! no .. no... no hindi pwede monster sya MONSTER!
(kinabukasan)
******************
pagkagising ko eh hindi ko pa rin maisip ahhhh lord ano bato!! haaaah siguro kailangan ko lang ng ibang makakausap "Alli!" sigaw ko " bakit?!" sigaw nya "lika nga, magusap nga tayo!" sigaw ko, "Ano nga yon?!" sigaw nya,hay sige magsigawan kami. " Lumapit ka kaya mababasag na yung voice box ko sayo!" sigaw ko " ay oo nga no hahaha" sabi nya. kung di ka nga naman tanga eh noh.
"Huy, kamusta ka?" sabi ko
"Wow its a miracle first time in forever tinanong mo ko wow wow! baka mag trending ka nyan" sabi nya
"anu ba ?! andami mong sinabi eh noh, Anu nga kamusta?"sabi ko
" Kalma te! okay lang naman, bakit mo nga pala natanong?" sabi nya
" wala! asan nga pala si mama?" sabi ko
" wala namalengke" sabi nya
"Ahhhhh okay" sabi ko.
hay makaligo na nga walang kwentang kausap naman to.
pagkadating ko sa school eh nakita ko kaagad yung monster nayun at mukhang nakita rin nya ko nagkatitigan kami.. nagiinit nanaman yung pisngi ko, nako baka may makakakita kaya tumakbo na lang ako! at mukhang nakasunod sya saakin..
"bakit ka tumatakbo?" sabi nya
" wala basta" sabi ko naman
nako dead end na. hinarangan nya ako at kinorner nilagay ang dalawang kamay sa itaas ng balikat ko.
" bakit nga?" sabi nya habang hinihingal.
" wala nga!" sabi ko habang iniiwas tumingin sa kanya.
" Are you blushing Cheria?" sabi nya habang lumalapit ang mukha nya saakin.
" hindi no!" at napaatras ako ng bigla akong na out of balance . "Ahhhh" sigaw ko
" ow." sabi nya sabay salo saakin at muntik na kami mag kiss magkalapit ang mukha namin at nagkatitigan naman kami na parang may sariling mundo..
matapos ang ilang segundong magkatitigan eh kumalas naako at tumakbo na ako na hindi na ako sinundan ni Monster, at sakto nag bell na... hoooooooh.
(sa loob ng classroom)
hindi ako mapakali kasi naman eh kanina pa nakatitig tong monster na to haaaaaah may dumi ba ko sa mukha uhmmm mabaho bako hayyyy basta.
(makalipas ang ilang minuto)
"Ano ba?!" napasigaw ako kasi tingin sya ng tingin saakin.
"ow? miss Cheria is there a problem?" sabi ni Ms. Gomez
napatingin ako sa paligid at laht sila nakatingin saakin.
"uh- uh-uh wa-la po." sabay upo.
"good" sabi nya.
hay hanggang matapos ang klase eh nakatitig sya hindi tuloy ako nakapagfocus sa clase hayyyy susmaria.
kaya namn pagka break eh binilisan ko ang alos para di na nya ako masundan iniisip ko na boyish ako kaya dapat wala akong nararamdaman para sa kanya dapat maging matigas ako. Bakit ko pa kasi nakilala yang monster na yan eh noh.
habang magisa ko sa upuan eh may bigla sa aking umakbay dapat ay sasapakin ko na kaya lang si Sean lang pala yun classmate ko.
"huy anu ba wag mo na akong gulatin ng ganun muntik na kitang sapakin" sabi ko
" sorry na parang ang lalim kasi ng iniisip mo eh mula kanina." sabi nya
"wala naman" sabi ko
"wala eh nababaliw ka na nga sa classroom na parang may taong di namin nakikita. sabi nya
" wala nga eh anu ba?!!!" sigaw ko
" sorry nah!! kalma. buti pa libre na lang kita" sabi nya
ng matapos ako mag break with Sean ay bumalik na kami sa mga klase namin eto ang favorite ko kasi eto yung may mga guy stuff or mga lalake ang gumagawa. kaya naman nagmadali ako ng nasa classromm na ko eh biglang nakita ko si Monster hay baka di nanaman ako makapag focus buti na lang ay last subject na toh.....
matapos yung klase namin eh hinablot nya ako.
"huy anu gagawin mo sakin?" sabi ko na nangnginig na boses.
" bakit ka ba umiiwas sakin?" sabi nya
" wala " sabi ko
" baka naman crush mo na ko?" sabi nya
" wow ha ankapal din ng mukha mo eh noh hindi kiyta magiging crush mortal enemy nga kita eh" sabi ko
tumakbo na ko dahil feeling ko baka mamula nanaman ako hindi sa kilig kundi sa galit inis sakanya.
pagdating ko sa bahay ay natulog kaagad ako dahil baka mabaliw nanaman ako sa kaiisip sa mga kadiring bagay na maiinlove ako sa isang halimaw.
BINABASA MO ANG
Mortal...Lovers
Romanceminsan ang simula ng isang pagibig ay ang pagiging mortal enemies na gustong gusto nyu nang isumpa ung isat isa.