Mortal...Lovers#3

8 0 0
                                    

eto nanaman isang araw nanamn ang dumating sana naman ehh swertehin na ako ngayun dahil kahapon eh puro kamalasan ang nangyari saakin.

pagdating ko sa school ay may nagaganap na festival... ay oo nga pala festival na hahahhaaaaahaha. shong!

Pero di ko maiwasang isipin sya kung nasan ba sya ... hayyy bakit ba kita iniisip.. at speaking of.. dumating na sya at bakit parang kinakabahan ako... (tug tug tug tug) hayyy anbilis ng tibok ng heart ko.. BAKITT????

nang papunta na sya kung saan ako nakatayo ay bigla syang tumigil at kumaway sya.. ako naman ay kumaway din sabi nya.

"Hi!" sabi ni Clay

"Hi din" sabi ko naman

nang papalapit na sya ay dapat sasalubungin ko yun pala ay iba ung kinakawayan nya nililigawan nya ata yun ohhhhh myyyy G!!

parang nadudurog yung puso ko bakitt kaya? hindi kaya nagseselos ako?? pero bakit naman?? haaaaaaaahhhhh OMG may gusto na ako sakanya!!!

kaya naman napatakbo na ako kay Sean at umiyak nang umiyak..

"huhuhuhu!! Sean bakit?? bakit sya pa?" sabi ko habang umiiyak

"sino ba?? anu ba nangyari sayo??" sabi nya

" si Clay! gusto ko na sya at may nililigawan na syang iba!" sabi ko

"Okay lang yan marami na mang lalake dyan na hindi ka paiiyakin" sabi nya

"Pero- pero"sabi ko

"Shhhhhhhh tama na yan" sabi nya

matapos kaming magusap ni Sean ay gumaan gaan yung pakiramdam ko matapos nun dumeretso na ko sa klase na mangingiyak ngiyak ang itsura ko dahil sa lungkot at selos. Bigla akong nakita ni Clay na mapula ang mata ko.

"bakit ka umiiyak" sabi nya

" wala" sabi ko

"ano nga bakit ka umiyak?" sabi nya

" wala nga sabi eh, atsaka pakielam mo ba kung bakit ako umiiyak wala ka namng pakielam!" sabi ko

" meron, kasi kahit magkaaway tayo syempre friend kita kaya bakit nga?!" sabi nya

" bakit mo ba tintanong sino ka ba boyfriend ba kita?!" sabi ko

" hindi...." sabi nya sabay alis sa harap ko.

grabe parang ansamanaman ng ginawa ko.

(Clays POV)

bakit kaya sya nagagalit sakin tinatanong ko lang naman sya ehh tapos ang O.A ng reaction nya.

pero bakit kaya sya umiiyak.? dumatingna ang prof. namin at nagturo na sya ng napakarami!!

matapis ang klase dumeretso ako sakanya. kasinga na cucurious na talaga ako at nakokonsensya na feeling ko ako yung dahilan kung bakit sya umiyak.

"Huy!" sabi ko

" bakit nanaman?!" sabi ni Che

"bakit ka nga umiyak?"sabi ko

" diba nga its none of your business!" sabi nya

" anu ba tinatanong kita ng maayos diba?!" sabi ko

" bakit mo ba ko ginugulo?! dun ka na nga sa girlfriend mo!" sabi nya

" wala akong girlfriend!" sabi ko. sino naman kaya nagsabi sakanya na may girlfriend ako?

" ehh sino yung kasama mo kanina?" sabi nya

" alin?? ahhhhhhh yun pinsan ko yun.." sabi ko

"Ahhhhhhh" sabi nya

" alam ko na kaya siguro nagagalit kasi nagseselos ka." sabi ko

" Hinde noh" sabi nya

atpagkatapos naming magusap ay bigla syang umalis at syempre di ko nakuha yung gusto kong sagot nakakabadtrip talaga yung babaeng yun.

nakarating na ako sa bahay at nacucurious parin ako... habang iniisip ko kung anu yung dahilan at bigla akong kinausap ng butler ko...

" Sir bukas na po yung kasal ng mommy po ninyo at may pinadala po sya."

anu naman kaya to.. binuhat ko na to sa taas .. bubuksan ko na sya......

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 30, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mortal...LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon