GAWONG PART 2

1.1K 18 0
                                    

DEANNA POV

YEY! Pumayag si Jema sumama mamaya sa gala namin. Tapos na rin pala ang  classes ko for today, pero di pa ako nakakauwi. Hinihintay ko pa kasi Ponggay ehh, sabay daw sya uwuwi sa dorm.😅

Maya maya pa ay dumating na din si Ponggay, ang tagal ko din kaya naghintay sa kanya.😐

" Deanns sorry napagintay kita" She apologized.

" Actually sobrang tagal mo😕 San ka ba galing?" I asked.

" Si Kobe kasi ehh, niyaya ko sya sumama sa gala natin mamaya pero ayaw nya. Halos lahat kasi kayo may bitbit na jowa tapos ako wala?😥" Sagot nya.

Hala may pagkasiraulo talaga tong si Ponggay ehh, hindi ko pa nga jowa si Jema.😅

" Anong lahat? Hindi ko pa nga jowa si Jema noh!" I defend.

" Tsk! Huling huli ka na Deanna. Anong " hindi pa"? Hahaha😂" Sabi nya.

" Tchee Ewan ko sayo Gaston! Tara na nga baka di pa tayo makasama dahil sa kakaganyan mo, anong oras na kaya😑" I replied kaya nauna na akong naglakad pero sumunod din naman sya.😂

Ff @Dorm

" Oh Deanna, bat ngayon lang kayo? Ngayon lang ba natapos classes nyo?" Ate Jho asked.

" Si Ponggay po kasi ang bagal kumilos😏" Sabi ko.

" Sorry naman😐" Ponggay answered.

" Osya magbihis na kayo para makaalis na tayo. Sama sama na tayo sa bus sasakay ha?" Ate Den said.

" Ay Ate Ly! Hindi po ako sasabay sa inyo, may susunduin pa po kasi ako ehh😄" Sabi ko kaya tumingin naman sila sa akin ng nakakaloko.

" Si Jema ba? Hahaha😂" Ate Bea said.

" Opo hehe😅 nakalimutan ko din po kasi sabihin sa inyo na pumayag sya." I answered.

" Yieee sige!😂" sagot ni Ate Ly.

" Hay nako mga Ate!" Sabi ko sabay kamot sa batok habang papasok ng kwarto.

.........

Nakabihis na ako. Blue shirt, black shorts at sneakers lang naman ang suot ko pero gwapo pa rin akong tingnan hehe😂
Kailangan talagang gwapo Deanna? tanong ko sa sarili.
Oo eh para mainlove si Jema.😍

After a few minutes, kumatok na si Ate Ly sa kwarto namin. Baka aalis na sila.

Knock knock!

" Ponggs, Deanns alis na kami ha?" She said.

" Ah Ate Ly wala po si Ponggay dito ehh baka she's going with you also na?" I asked.

" Ganun ba? Baka nandun sya sa kwarto nila Bea. Isabay nalang namin sya ha, para masolo mo si Jemss😂" She said.

" Sunod na rin po ako Ate Ly he he😅" sagot ko.

Umalis na sila Ate Ly at ako nalang ang naiwan dito sa Dorm. Time check it is already 5:00 na kaya I need to go na baka matraffic din.

Thank God wala rin masyadong traffic kaya nakarating ako agad sa Dorm nila Jema. Kakatok na  sana ako pero saktong lumabas si Kyla sa pinto.

" Hi Kyla! Asan si Jema?😃" Bati ko.

" Ah si Ate Jema po ba? Nasa loob pa po, nagpapaganda este nagbibihis haha. Tawagin ko lang po😂" Sagot nya kaya bahagya naman akong natawa.

" Hahahaha sige pakisabi hintayin ko nalang sya dito sa labas" I said.

JEMA POV

" Ate Jemaaa! Andyan na yung prince charming mo!" Tawag sa akin ni Kyla..

Forever In A LifetimeWhere stories live. Discover now