Book 1 Chapter 2 Esmir's Story

65 2 0
                                    

Esmir's Book

Ako si Esmir ang Tungkong langit ng pangkant ng mga Enkanto OO isa nga akong Engkanto at ako ang Kababata ni Ibalon ang Tungkong langit ninyong mga Tao. dahil sa hiling ng inyong Tungkong langit kay hindi kayo namulat sa Tunay na muka ng Gia Oh oh hahahihihi nga pala no hindi din ninyo alam kung ano ang GIa ito ito ang tinatawag ninyong Daigdig. hehehehe hahhahah hohoho ....... sisihin ninyo ang Tungkong langit ninyo kung bakit hindi nyo alam ang mga bagay na to wahihhihahah hohohho.... ang aking matatalik na kaibigan hahaha.....

Salamat sa kanyang paghiling na kayo ay ihiwalay sa amin hahaha hohoho hihihi ........... bakit??? hahaha dahil ako at ang aking Pangkat ang nagin Pinaka malakas at nakaaangat sa lahat ng nilalang haha salamat sa kanya whahaha............ ngunit talaga atang hindi ko kayang pantayan ang kanyang galing at Isip pati ang Gabay hindi niya nagusuhan ang akin pamamalakad BUwhaaaaaaaaaaaa hindi ko alam kung ano nga ba ang pinakain ng aking kababata sa gabay kung bakit kahit ako na ang kanyang kanang kamay ay gusto niyang gayahin kita gusto niyang maging ako siya ...... Pagod na akong ikumpara ka sa akin Grrrrrrrrrrr Kaya kong Gumawa at Mamuno ng sa sarili kong pamamaraan kaya nag desisyon akong umalis sa kanya at Talikuran siya.

OOHHHH Oho!!!!!!! Ako nga ako nga ang dahilan kung bakit lalong nagkagulo sa Gia. Dahil din dito marami ang umalis sa aking pamumuno at nagka iba iba ng pangkat ang iba ay sumama sa ibang pangkat at ang iba ay namuhay ng malayo sa amin at kami naman ay naghari sa buong Gia. hindi Ito ang GUSTO kong mangyari HINDI!!! maniwala kayo hindi ko gustong lalong tumindi at lalong magkagulo pa sa GIa ang Gusto ko lang ay patunayan na kaya kong Mamuno sa sarili kong paraan...... Patawarin ninyo ako Patawarin nyo ako kung ganto ang nangyari............ 

Kaya't sa Wala na akong ibang malapitan kung hindi si Mimayuga pumunta ako sa kanya upang humingi ng tawad upang muling bumalik sa kanyang Panununo HAHAHAH... ngunit tila talagang mahal na mahal ng Gabay ang mga Tao sa aking pagpunta sa kanyang lugar nakita ko ang Paglipad ng kanyang isla Tinangay niya ito sa kalangitan at hindi ko alam kung saan ito pupunta..... mukang nalaman niya na pupunta ako sa kanya......... alam nya nga hihingi ako ang tawad at siguro nga ay mas gusto niyang ang buong Gia ay masira at mawasak na nang tuluyan at kaya niya kami inawan ay mas gusto niyang mabuhay sa piling ng mga Tao hahayaan na nya kami... hahaaha kita nyo nakita niyo hahahahaah........ WALA wla na nga talaga kaming pagasang muling makamit ang kapayapaan at mamuhay ng katulad dati....

The GuardiansTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon