➖ three

4 1 0
                                    


Ximena POV



Tinago ko na yung journal book ko sa bag saka binati yung teachers na kakapasok lang yung isa adviser ko buti na lang at mabait tong adviser namin ngayon di tulad ng ibang teachers na papabayaan lang yung student nila sa guidance hanngang matapos yung first sub "Xi bakit late ka?" tanong nung adviser ko yan na naman tayo sa palusot bakit nga ba ako nalate samantalang malapit lang naman yung bahay ko sa school "Ano po kase ma'am diko na malayan yung oras sorry po di na po ma uulit" well yon naman talaga ang totoo nag loloko kasi tong relo ko akala ko maaga pa yon pala late rin tong relo ng 1 hour "Ok siguraduhin mo lang na di na mauulit paki gising nga yang katabi mo babalik lang ako saglit may kukunin lang" napatingin naman ako sa katabi ko ito gigisingin ko? humhilik na nga ito mamaya pag ginising ko bigla akong sapakin nito pero sabi daw ni ma'am eh.


Niyugyug ko naman tong natutulog di naman sobrang yugyug yung tama lang gusto ko pang mabuhay no narinig ko naman siyang umungol ay hala lalaki pala ito? tae ba't siya umungol? wet dreams ba? yuck! "Ahm...gising na nan diyan na yung teacher" niyugyug ko ulit siya pero di parin nagigising grabe tulog na tulog? ang hirap naman nitong gisingin tulog mantika tinanggal ko naman yung mask sa muka niya at yon boom! sinapak ako de joke oa masyado medyo nagising siya weyt! ang cute niya saan na yung phone ko kukunan ko ng picture di pa siya tuluyang nagigising kaya kinunan ko muna siya ng litrato tae ang kyut naman nitong guy na to anong section niya? habang buys ako sa kakyutan niya diko namalayan na gising na gising na pala siya nakatingin siya sa kamay kong may mask na hawak nako patay tayo lord save me.


Bigla niyang hinablot sa kamay ko yung mask niya "Sorry ang hirap mo kasing gisingin, pinapagising ka nung teacher sa akin kanina" di naman niya ako pinansin saka sinuot ulit yung mask tch suplado sayang cute ka panamanan bigla namang bumukas yung pinto kaya na patayo ako "Gising na ba siya?" tanong ng guidance teacher sa akin "opo" dumiretso siya sa desk niya at may kinhuang folder sa cabinet at binigay ito doon sa lalaki na di man lang nag thank you ngumiti lang sa kanya yung teacher saka binalik sa akin ang tingin "okay miss Xi ikaw bahalang mag guide sa kanya new student siya dito at nasa same section lang kayo puwede na kayong umalis" daheck?! classmate ko pala to? so siya pala yung new classmate namin? malamang wag kang boba tsk ni hindi nga ata to nag sasalita.


Huminto na ako sa paglalakad dahil nasa tapat na kami ng classrom namin "ito nga pala yung---" aba bastos to ah nilampasan lang ako alam niya naman pala yung room niya dapat di na lang siya sumbay sa akin nakaka ano to ah ay nako nang gigigil ako ngayong araw! pumasok na rin ako at dumiretso sa upuan ko buti na lang di tulad ng ibang section tong section namin na di kami mga chismosa ni wala ngang pake tong mga kaklase ko kung may transferee man o wala pumasok naman na yung teacher namin sa Math hala di pa ako nakakakopya ng assignment! kinalbit ko naman yung katabi ko "Nasagotan niyo na yung assignment?" tanong ko "Wala, pare pereho tayong mga walang gawa" sabi niya at nakita ko naman yung president namin na nag sign na wag daw maingay panigurado yung sa assignment yon.


"Okay sabi ng adviser niyo may bago daw kayong classmate nasaan siya?" lumingon naman lahat sila sa direksyon ko teka bakit ako? di naman ako baguhan dito "Xi tabi natatakpan mo siya" wag kasing assumera -_- nilingon ko naman siya at saktong nag tama yung paningin namin tinititigan niya lang ako sa mata ganon din yung ginawa ko sa kanya wala ba tong balak mag pakilala "mag pakilala ka doon sa harap" bulong ko pero mukang di niya na gets nakakaintidi ba to ng tagalog? "Introduce your face infront" bulong ko ulit sa kanya huta introduce your face? ano ba yung pinag sasabi ko tumayo naman siya bigla at pumunta sa harap.


"Hi Good Moring" bati niya "Anong Good sa Morning" bulong ko pero narinig niya pa rin ata hanep ah narinig niya pa yon? "I'm Choi Seungcheol 19 yrs old I'm from Daegu South Korea" so di siya marunong mag tagalog? bigla namang sumingit yung teacher namin "Do you know how to speak tagalog?" tanong ng teacher namin yon nice question yan din dapat itatanong ko naunahan mo lang ako epal ka kasi de joke ang bad ko "opo marunong po ako at nakakaintindi rin po ako" tumingin naman siya sa akin nakakaintindi ka naman pala pina english english mo pa ako nasabi ko pa tuloy yung introduce your face binibweset lang ata ako neto eh bumalik naman na siya sa upuan niya at nag start na rin yung klase.


Natapos ang klase namin ngayong araw grabe pinadugo ng teacher na yon yung utak namin pinasolve ba naman kami ng five problem sa desk namin tapos nag pa quiz pa ng 20 items anong gusto niya mamatay kami ng maaaga? buti na lang at lunch na halos lahat sila nag sisipag alisan na kamig dalawa ng koryanong to ang nandito "Di ka kakain?" tanong niya kaya nilingon ko siya nakita kong inaayos niya na yung gamit niya at saka sinuot ulit yung mask niya "Di ako kumakain" sagot ko kasi nagtitipid ako kaikain mamatay lang rin tumango lang siya at saka umalis na kita mo to di man lang ako inaya suplado talaga kainin ko na lng nga tong tinapay na dala ko.







A/N:


Ayo!~ so yon naka pag decide ako na lagyan ko siya ng POV para mas ma express ko pa yung nasa utak ko and btw young age ni seungcheol is fake lang yan huh actually 23?24 na siya nagyon so yun lang hope you like it guys leave a comment below i wanna know you thoughts about to this story that's all thank you for reading!:) love lots<3

POLAROID || C.SC Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon