Vivoree as Gina Alonzo
Gina's POV.
"Uy!hi guys!"bati ko kina Dean.
"Oh?Gina ba't ka nandito?andun na yung dalawa ah!"pagtatanong ni Dean.
"Aysus yaan mo na sila!"sabay ngiti ko.
"Ah ano ?bakit ?nag away ba kayo?"medyo pag aalala niya.
Huh?hindi ah!
Eh ba't di ka sakanila sumama?
Sus !wag nalang maa-out of place lang ako dun! hmmp.
Huh?bakit naman ?eh ang tagal nyu ng magkakaibigan tapos ngayon maa-out of place ka!Parang ang labo naman ata nun!
"Aba !syempre baka maka istorbo ako!"pagtataray ko.
Huh?eh bakit naman?
"Sus !Tama na nga kayong dalawa Jan!At kumain na lang kayo "sabay abot samin ni Sharmaine ng pagkain at saka nagsmile."Ahmm si Leo kasi....."di ko agad nadugtungan dahil biglang nakasingit agad si Dean.
Huh?bakit ?ano naman Kay Leo?
"Liniligawan niya kasi si Rhia!"sabay tawa ng isa kong kilay.At medyo natahimik si Dean...
"Huy Dean!"panggugulat ko sakaniya.May problema ba?
"Ah wala naman"sabay ngiti niya sakin."Huy Gina!"pagtawag sakin ni Rhia. Oh ano?Di ka pa din sasama?Tara uwi na tayo.
"Ah hindi na!Sige una na kayo! Si Dean kasi nagyayayang lumabas"pagpapalusot ko ,wala naman talaga kaming lakad ,gusto ko lang mapag isa!At Ayoko ring sumama sakanila ,kasi sa tuwing nakikita ko Sila ay nabibiyak ang puso ko.Dahil ang lalaking mahal ko ay di ako mahal,at ang mahal niya pala ay ang kaibigan ko na sobra kong pinagkakatiwalaan.
"Ah ganun ba?Sige Gina una na kami ah"sabay smile niya sakin.Rhia's POV.
"Oh?Ako na niyan!"si Leo na pilit inaagaw ang sala Saka kong mabibigat.
"Sus wag na !Ang bigat nito noh!"pag tatanggi ko sakaniya.
"Kaya nga ako na!Kasi nga mabigat diba?At alam mo namang ayokong nakikitang nahihirapan ang taong mahal ko"sabay smile nya sakin.
Sus!wag na nakakahiya naman sayo.!
"Sus!nag aalala kalang din naman sakin eh"sabay tawa niya.
"Huy!wag ka ngang assuming Jan .humahangin oh!"sabay tawa ko naman.Pero thank-you Rhia ah!
Huh?thank-you saan?
Thank-you kasi ano....pinayagan mo kong manligaw sayo!sobrang saya ko.!
"Wala na akong magagawa eh!nangyari na eh"sabay tawa ko naman.Gina's POV.
"Oh Gina!aga mo ah!"pang aasar sakin ni Dean.Palibhasa lagi naman talaga akong late na pumapasok.
Oh bakit?Anong masama kung maaga ako?huh?
"Oo!"sabay tawa niya.Hindi pero seryoso!may iniiwasan ka noh?
Huh?Sus!Sino naman iiwasan ko?
Sus tinatanong pa ba yan!Edi kina Leo at Rhia!
Huh?eh bakit naman ako sakanila iiwas?
"Ay aba ako pa tinanong neto!"sabay tawa niya.Aba!Malay ko sayo! ."Recess time"
"Oh?bat ka nandito?"tanong sakin ni Dean.
"Bakit masama ba?eh kahapon at kanina lang eh magkasama tayo!Kala mo naman parang walang pinagmanahan ah."sabay tawa ko sakaniya.
"Eto naman!Ang ikli ikli ng tanong ko eh ,ang haba haba na ng sinabi mo.!"sabay tawa naman niya sakin.
"Eh Kasi alam mo naman na ang rason eh kung bakit !nagtatanong ka pa!"pagtataray kong sabi.Alam mo namang naa-out of place ako eh.
"Sus !Tama ng pag iinarte mo Jan.Basta !tandaan mo na always welcome ka samin."sabay ngiti niya sakin.
"Sus tama na ngang daldal,kain na tayo!gutom na ako eh!"singit naman ni Sharmaine,at sabay niya samin ng pagkain.
YOU ARE READING
Falling Inlove
RandomPag ibig na pilit sinusubok ng tadhana👽 Mga taong pilit tinatama ang mali para sa pag ibig.🌼 Minahal kita hindi dahil sa matalino ka,hindi rin dahil sa estado ng buhay.Minahal kita dahil mahal kita. Minahal kita hindi dahil sa magandang hubog ng y...