Hi guyseu thank-you sa mga patuloy parin pong nagbabasa,sana po ay patuloy niyo pong suportahan itong ginawa kong story,and I hope sana po eh magustuhan niyo po yung mga susunod na chapters.saranghaeyo💖
Rhia's POV.
"Sa canteen"
Oh my god guys malapit na pala Prom nati noh!tapos susunod 4th year collage na tayo tapos graduate na tayo!Ang bilis ng panahon noh!
"Ang bilis ng panahon ka jan!advance ka lang talaga mag isip!"pang aasar sakin ni Leo.
Sorry na masyado lang akong excited !lalo na't malapit ko nang matupad ang mga pangarap ko.
"Sus!Kasama ba ako Jan sa pangarap mo ?"pang aasar pa sakin ni Leo.
"Aba'y tumigil tigil ka nga jan Leo!"sabay tawa ko.Oh ano may mga partners na ba kayo para sa Prom?
"Ahm pwede ba kitang yayain para maging partner sa Prom?"pag tatanong sakin ni Dean na labis ko namang ikinagulat.
"Huh?eh...."at biglang sumingit si Leo.
"Oops Dean!sorry pero partner na siya!at ako yun!"sabay akbay sakin ni Leo.
"Ahhhhh ganun ba?ahhh ok..."tanging nasagot na lamang ni Dean.
"Si Sharmaine ata!Wala pang partner!"sabay turo ni Leo Kay Sharmaine"diba Sharmaine?
"Ahhh oo wala pa nga eh!"sagot naman ni Sharmaine.
"Oh yun naman pala Dean eh....kayong dalawa nalang!"dagdag pa ni Leo.
"Ahhh pwede rin naman!"tanging nasagot na lang ni Dean."Eh ikaw Gina?"pagtatanong pa ni Leo.
Huh?Ako?sus!Wala naman akong pakialam jan eh,di naman ako pupunta eh!
Huh?Di ka nanaman sasama eh diba nung mga nakaraang mga mga Prom eh Di ka pumunta.!
"Eh ano namang pake alam mo!"sabay taas ng isa niyang kilay.
Pumunta ka na Kasi!
"Pssssh try mo kayang pumunta ng Prom ng walang partner!Kung Di ka mag mukhang tanga!"pagtataray naman ni Gina Kay Leo,at sabay walk out neto.
"Huy Gina!"pasigaw naman na pagtawag ni Leo .at habang si Gina naman ay mabilis na tumakbo patungo sa room namin.
"Lagot ka Leo!"pang aasar ni Sharmaine..Leo's POV.
Si Dean at Sharmaine ay nauna nang pumasok .at kaming dalawa nalang ni Rhia ang natira .
Rhia may nasabi ba akong masama kay Gina kanina?
Huh?Wala naman!
"So?Galit ba siya sakin?"pagtatanong ko naman na may halong pag aaalala.hindi ko alam pero talaga ang alam ko lang eh simula nung sinundo ko siya ,eh parang may nagbago,basta di ko maexplain kung bakit?at paano?Lalo na pag nagagalit siya sakin ay lubos ang pag aaalala ko dahil baka di na niya na ako pansinin.Baliw na ba ako?Sino ba talaga ang mahal ko?"pagtatanong ko sa sarili ko.Huh!Hindi!ba't naman yun magagalit sayo?
So ba't parang ang cold nanaman niya sakin !para kasing ang laki ng galit niya sakin eh!
Sus!Di ka pa nasanay dun!baka may problema lang yun!
Ahhhhh siguro nga!sana ganun lang yun."Uwian"
"Huy Gina!"pagtawag ko sakaniya,at saka hawak sa kamay niya.Sorry na oh!Kung may nasabi man akong masama... sorry na please.
Wala siyang response sakin ,na halata ko namang parang galit parin siya sakin.
"Huy sorry na!"sabay sandal ko ng ulo ko sa balikat niya,na agad naman niyang inalis.
Sa susunod kasi isipin mo muna yung mga salitang bibitawan mo!dahil hindi mo alam ay nakakasakit ka na pala ng damdamin ng ibang tao.
Opo!sorry na please!Sige ganito nalang,gusto mo bang sumali sa Prom?
Syempre depende kung may partner ako noh!eh sa wala naman kaya wag nalang!
So gusto mo ngang pumunta?
Depende nga!
May pinsan kasi ako!next week lilipat siya sa bahay kasi yung mom at dad niya ay nasa states na ,eh ayaw naman sa bahay nila kasi daw wala siyang ka bonding!parang magkapatid na rin kami nun!"So?ano ba talagang gusto mong sabihin? "Pagtataray nanaman niya sakin.
Ah kung pwede siya nalang maging partner mo sa Prom!Kasi kahit sa ibang school naman siya nag aalala ,eh ang mahalaga lang naman eh may partner ka sa Prom.
Pwede rin naman!
So ano?sasali ka na sa Prom?
Depende nga!
Wag Kang mag alala mabait naman yun eh.
Dami mong sinasabi Sige mauna na ako!
Sige pag nakapag desisyon ka na ,sabihin mo lang sakin ah!
Oo!
Sige bye Gina!
YOU ARE READING
Falling Inlove
RandomPag ibig na pilit sinusubok ng tadhana👽 Mga taong pilit tinatama ang mali para sa pag ibig.🌼 Minahal kita hindi dahil sa matalino ka,hindi rin dahil sa estado ng buhay.Minahal kita dahil mahal kita. Minahal kita hindi dahil sa magandang hubog ng y...